#VMS22- MG4: xe điện cỡ nhỏ của MG, phạm vi tối đa 452 km, chưa có kế hoạch bán

MinhTriND
28/10/2022 10:45Phản hồi: 71
#VMS22- MG4: xe điện cỡ nhỏ của MG, phạm vi tối đa 452 km, chưa có kế hoạch bán
MG4 là mẫu xe điện cỡ nhỏ của MG vừa được ra mắt hồi tháng 7 năm nay, nhắm đến các thị trường đang ưa chuộng xe điện như ở châu Âu. Tại Việt Nam, MG trưng bày MG4 chỉ nhằm mục đích thăm dò thị trường chứ chưa rõ kế hoạch phân phối. Theo như kích thước và giá bán tại các thị trường khác, MG4 nếu được bán ở Việt Nam sẽ cạnh tranh trực tiếp với mẫu VF e34 của VinFast.



Thiết kế ngoại thất


MG4 gây ấn tượng với thiết kế ngoại hình tổng thể nhìn trẻ trung và hiện đại. Từ phía trước, xe nổi bật với nắp capo có đường dập nổi thể thao, hệ thống đèn chiếu sáng LED với dải định vị ban ngày tạo hình vuốt nhọn. Cản trước với hốc gió cỡ lớn nằm 2 bên, tích hợp bên trong là đèn xi-nhan LED dạng thanh chạy dọc. Bumper trước có một chia ở giữa nhằm tạo tính khí động học và nét thể thao cho xe.

[​IMG]

Từ bên hông, MG4 có mâm kích thước 17 inch với hoa văn dạng kín che đi các thành phần bên trong như đĩa và kẹp phanh. Đây là nét đặc trưng của các dòng xe điện nói chung, giúp tạo nét hiện đại cho chiếc xe. Đuôi xe là phần mà mình đánh giá là đẹp nhất trên MG4, gây ấn tượng bởi hệ thống đèn hậu LED dạng thanh kéo dài, nhô ra. Trên nóc là 2 cánh gió kích thước lớn. Phần cản sau cũng được ốp các mảng kim loại nhìn mạnh mẽ và cứng cáp.

tren-tay-MG-4-tinhte--25.jpg

Nội thất và tiện nghi


Khoang lái của MG4 hiện đại với bảng đồng hồ kỹ thuật số kích thước 7 inch nằm ngay phía sau vô-lăng. Mình thấy màn hình này có kích thước hơi nhỏ và sẽ hơi khó quan sát các thông tin quan trọng khi xe vận hành. Ngoài tốc độ, đây cũng là nơi hiển thị các cảnh báo liên quan đến hệ thống hỗ trợ lái của xe. Vô-lăng được thiết kế cách điệu, bọc da tạo cảm giác thể thao. Nằm ngay trung tâm bảng táp lô là màn hình thông tin giải trí 10,25 inch, hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay.

tren-tay-MG-4-tinhte--01.jpg

Bên cạnh hiển thị nội dung giải trí, màn hình còn là nơi quản lý các cài đặt và hiển thị tình trạng pin của xe. Ghế của xe là dạng da pha với nỉ, phần tựa đầu bọc da và ôm sát giúp mình cảm thấy khá dễ chịu khi ngồi. Khu vực hàng ghế sau cho khoảng để chân đầu gối tương đối rộng nhưng phần ở dưới thì hơi ngắn, chân không duỗi thẳng được. Ở phía sau không có cửa gió điều hoà riêng.

tren-tay-MG-4-tinhte--02.jpg

Các trang bị nổi bật khác trên xe có thể kể tới như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và hệ thống hỗ trợ lái xe MG Pilot. Với gói trang bị này, MG4 có hệ thống Phanh khẩn cấp chủ động với tính năng Phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp, Hỗ trợ giữ làn đường với Cảnh báo chệch làn đường, Hỗ trợ kẹt xe, Hỗ trợ giới hạn tốc độ thông minh với Nhận dạng biển báo giao thông và Đèn pha thông minh. Xe có cảm biến xung quanh thân và camera 360 độ để hỗ trợ quá trình cho xe vào bãi dễ dàng hơn (đối với bản cao).

Khung gầm và động cơ

Quảng cáo


tren-tay-MG-4-tinhte--13.jpg

Tại các thị trường khác, xe được bán ra với 3 phiên bản khác nhau, cụ thể như sau. Bản tiêu chuẩn MG4 EV SE được trang bị pin 51 kWh cung cấp phạm vi 351 km mỗi lần sạc. Xe có 1 động cơ điện bố trí ở cầu sau cho công suất 168 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Sức mạnh này cho phép mẫu xe tăng tốc từ 0-96 km/h trong 7,5 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 161 km/h. Đây cũng là phiên bản có mặt tại triển lãm lần này.

tren-tay-MG-4-tinhte--24.jpg

Cao cấp hơn 1 xíu là bản MG4 EV SE Long Range với gói pin 64 kWh giúp tăng phạm vi lên 452 km. Bên cạnh phạm vi hoạt động nhiều hơn, xe còn được trang bị một động cơ điện mạnh mẽ hơn với công suất 200 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Mặc dù động cơ mạnh hơn nhưng bởi vì pin to và nặng nên thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h của phiên bản này phải tốn tới 7,7 giây. Tốc độ tối đa cũng không thay đổi, ở mức 161 km/h. MG4 EV SE Long Range có hệ thống lưới tản nhiệt được thiết kế để tăng hiệu quả khí động học hơn 30%, từ đó tối ưu phạm vi hoạt động 10%.

tren-tay-MG-4-tinhte--27.jpg

Xe có thể được sạc nhanh (DC – cổng sạc CCS2) từ 10% đến 80% chỉ trong 40 phút, trong khi có thể được sạc đầy tại nhà chỉ trong một đêm (7.5 giờ) thông qua sạc 7kW AC, với đầu sạc loại 2.

Quảng cáo


Mẫu MG4 EV Trophy nằm ở vị trí cao nhất của dòng sản phẩm và có pin 64 kWh, cung cấp phạm vi 435 km. Mặc dù có quãng đường chạy được ít hơn so với bản SE Long Range nhưng biến thể Trophy có nhiều trang bị hơn, chẳng hạn như ghế trước bọc da có sưởi, vô lăng sưởi và định vị GPS. Những tiện ích khác có thể kể tới như sạc điện thoại không dây và hệ thống camera 360 độ.

tren-tay-MG-4-tinhte--17.jpg

MG4 là chiếc xe đầu tiên của MG sử dụng Nền tảng mô-đun có thể mở rộng (MSP), sẽ được ứng dụng cho rất nhiều mẫu xe mà hãng sắp ra mắt trong thời gian tới.

71 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhìn phần đuôi tưởng tucson của mấy anh hàn xẻng
@ptp49 Đầu đuôi Elantra =))
@ptp49 Đầu đẹp thế mà chê cũng chịu ô
@Giang Không Xấu Trai Đâu chê đâu
Phần đầu xe xấu đau đớn
Nhìn cụm đèn nhanh chán.
Còn không mượt bằng con MG5.
@Saga0803 một phần nó là xe điện nên mắt ae chưa quen
@vunampro92 quen gì, nhìn nhiều xe thấy nó thiết kế chắp vá b ạ, nhưng nếu giá rẻ thì ok
@Saga0803 Đẹp thế mà cũng chê thì chịu ông
đến lúc pin chai thì khóc thét
@hadryan 3 năm thay xe? Ông nghĩ Việt Nam là Hàn Nhật Mỹ ah?
@hadryan Cải cùn như mấy đứa trẻ vậy. Rồi bạn có đổi xe sau 3 năm không
@goldenstar Xe điện ngoài pin ra rất ít tốn chi phí bảo trì. Động cơ xăng thì trong 3 năm vẫn phải tốn chi phí bảo dưỡng, dầu nhớt này nọ. Chênh lệch giữa chi phí điện và chi phí xăng nữa. Cộng lại cũng bằng tiền thay pin thôi ạ!
@lego.truong Ở thời điểm hiện tại thì chi phí không bằng nhau được, vì điện có rủi ro của nó chứ không phải thần thánh như lý thuyết vậy đâu. Các hãng vẫn phải ăn chi phí dịch vụ để sống chứ bạn, bán xe mà không có dịch vụ hậu mãi thì chỉ có banh xác
Nhìn trẻ trung hiện đại, nhưng để bán được ở VN và cạnh tranh với VFe34 thì khó. Năm sau VF6 khoảng 600tr, VF7 cỡ 7-800tr ra nữa thì càng khó hơn cho đội MG. Xe xăng MG thì rẻ nhưng xe điện gánh thêm cục pin thì không thể rẻ hơn được, giá MG4 (Mulan) khoảng 26.000 Bảng Anh (750tr) thì về VN cứ cho bằng giá luôn cũng khó.
metadata
ĐẠI BÀNG
một năm
@vinhsgt Chờ ông VF thì không biết đến đời nào?
@vinhsgt VFe34 có gì mà khó, con xe nửa lạc nửa mỡ, lỗi vặt 1 đống mà cứ thần thánh hóa
@ClickSe7en Ờ thì nó nửa "lạc" nửa mỡ nhưng quan trọng là giá bán thôi, so thì so cùng tầm giá nên chả có gì thần thánh =))
@metadata Update cho bạn cảm nhận bữa mình ngồi thử con MG4 và Marvel R, nói thật là nhìn đẹp nhưng độ hoàn thiện và chất lượng nó mang 1 cái gì đó "rất tàu" =)). Y như cảm giác đợt mình thử con Beijing X7, còn MG4 nhỏ hơn VFe34, còn con Marvel R tương đương Honda HRV. Giá dự kiến MG4 khoảng 800-850tr, Marvel R 1.3 tỷ (mình hỏi nv người ta nói vậy).
mg4.jpg
không liên quan nhưng mẫu lép quá
Cười vô mặt
Screenshot_20221029_085816.jpg
Thiết kế đẹp từ trong ra ngoài. Nếu ko phải logo MG mà logo Nhật thì chắc bán chạy như tôm tươi. Mình rất thích cái màn hình nhỏ xinh ở phía trước tay lái. Như Vinfast bỏ hết cái màn hình ở trước tay lái vừa thấy trống trải mà vừa phải ngó sang màn bên phải thì sẽ mất tập trung
@vodanhdaisu Ko phải ngó đâu bạn, nó có hud hiển thị lên kính lái đủ thông tin rồi, trước xem hình mình cũng thấy nó trống trải, bữa xem thực tế với lái thử thực tế VF8 thấy nó ổn quá luôn.
@vinhsgt Đang đợi giao xe mà
More video great video:
https://bit.ly/3DEobya
Đồ TQ nhìn thông số khủng ghê thiệt chứ: giá mềm, chạy xa, máy khỏe, pin sạc nhanh.
Ảo vãi chưởng
@goldenstar Ai cấm ôm bom kkk
thuongnb
ĐẠI BÀNG
một năm
Nhìn dáng xe cũng khá ổn!
Thương hiệu không mạnh, trạm sạc không có, giá bán cao (so với chính sách thuê pin của Vin) nghe có vẻ no hope.
Mẫu xe đẹp quá ạ
sẽ có mấy nhóc so con này rồi chê VinFast cho xem 😌😌 à quên k phải nhóc mà là trẩu
Đây là những gì tui thấy.
830A7070-2BF3-4DA2-B91A-3DCB17879184.png
trando
TÍCH CỰC
một năm
@xxdeathxx Tôi đã ngồi trong xe, cầm vô lăng và ngắm quả mông, cái quần chip bé xíu này
435km là ok quá
Xe này máy còn tốt kg anh, bán hay cho thuê chuyến anh!kk
P/s: giờ nhiều mẫu xe đẹp nhỉ! Người mẫu xe có lúc hot lúc cold! Còn xe thì năm nay xe đẹp nhiều chắc xe điện dễ bố trí các linh kiện hơn nên dễ tối ưu thiết kế!
image.jpg
Về xe thì MG ăn đứt cái hãng gì tự hào.....V Ép.... ko nuốt nổi cách làm của hàng Vờ kia....
mấy cái xe tàu có nhược điểm là phần bản đồ không bao giờ chạy được =))
@Anonymox Giờ lên xe dùng Carplay hoặc Android Auto rồi bác ơi, Ít ai dùng chỉ đường có sẵn lắm
lazy0338
ĐẠI BÀNG
một năm
đẹp đấy chứ, hợp gu mình

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019