[AirCrash] China Airlines 611 vỡ tan trên không trung (25/5/2002)

bk9sw
7/9/2010 17:36Phản hồi: 128
128 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hi hi với chả tuyệt vời gì ở đây mà lắm thế bạn ?

---------- Post added at 03:40 PM ---------- Previous post was at 03:37 PM ----------

Nhà bác chắc tỷ phú , hoặc đầy đồ tàu nhưng bác ko biết đó là đồ tàu .
fuah
ĐẠI BÀNG
13 năm
Với cái tư tưởng như của bác thì đến obama cũng dùng đồ Tàu mà. Đồ Apple made in China la đồ Tàu ah? Nghĩ tí đi bác!
VipKen
ĐẠI BÀNG
13 năm
Mịa bọn mi Đài Loan + hong kong chứ có phải china đâu mà to mồm kiểu đó hả (ngu còn tỏ vẻ nguy hiểm) ! chửi cái oái gì ! tất cả các sản phẩm linh kiện hàng hóa số lớn đa số sản xuất ở trung quốc bởi lẽ họ là nước lớn, công nghệ kĩ thuật tiên tiến, như các nước khác thì còn đánh giá chất lượng cao của sản phẩm trung quốc ! đối với hàng trung quốc vào Việt nam do viet nam ham rẻ nên mua chứ đâu ép buộc (Tiền nào của đấy) vả lại nếu như Việt nam làm được như người ta thì hãy to mồm ! có làm được cái gì mà làm như hay lắm.
với lại ngu thì im máy bay nào sản xuất ở China mà nói china =)) =)) máy bay sản xuất ở Mỹ, đức, anh .... láp ráp và bán cho China Airlines cũng như Vietnam Airlines ! ! ghét nhất loại ngu ham phát biểu
ngaymai
ĐẠI BÀNG
13 năm
Dạo này cứ nghe có Trung quốc là mò vào xem, chẳng hiểu sao nữa. Theo em nghĩ tự nhiên biến mất là do bị UFO bắn.:unsure:
im_phi
ĐẠI BÀNG
13 năm
Hoan hô kỹ sư TQ, và xin chia bùn cho các thân nhân có người bị nạn:balanced:
VipKen
ĐẠI BÀNG
13 năm
Hoan hô cái oái gì tại máy bay lởm chứ liên quan gì đến TQ

---------- Post added at 04:20 PM ---------- Previous post was at 04:18 PM ----------

Cái này là năm 2002 nhé các bạn chứ không phải 2010 mà kĩ thuật đã tiên tiến !
hiểu biết thêm một tí về sửa chữa máy bay.... không giống sửa chữa honda. :p
bài viết rất hay và chi tiết. 😃
heheh made in china mà (^^)
tai nạn thảm quá, mấy ông tàu này cung ghê quá
khidauto
ĐẠI BÀNG
13 năm
mấy tài liệu thật bổ ích cho ngành học của mình...cám ơn bk9sw
thấy mấy bác trên này hay thật,ko biết cái j cứ lôi trung quốc ra phán, các bác nghĩ coi việt nam mình làm được cái j, trung quốc nó giàu nó đã thế việt nam mình thì sao.....
nguyenharry
ĐẠI BÀNG
13 năm
ATC = Air Traffic Control bạn nhé ;)
chào thua bọn trung quốc máy bay gì để 22 năm mà không sửa
eckounltd
ĐẠI BÀNG
13 năm
Bài viết phân tích khá kĩ với những bằng chứng xác thực do các nhà khoa học tìm kiếm, các vụ tai nạn như thế này cần được làm sáng tỏ để con người có thể khắc phục 1 cách sớm nhất. Mọi người chúng ta tuy ghét TQ nhưng không phải là vơ đũa cả nắm, các bác nên biết rằng hành khách cũng là con người, giống như chúng ta, giữa con người với nhau thì không nên nói thế mà mang tội. Việc gì ra việc đó, cần phân định rõ ràng các bác ợ ... e chỉ góp ý thế thôi, mọi người có ý kiến thì góp ý để diễn đàn ngày một lớn mạnh trong nhiều lĩnh vực,ê rất hoan nghênh tinh thần của bác chủ. Cố gắng phát huy bác nhé 😃
K trách ai đc.....vì bất cứ vật gì dc sản xuất ra đều có lỗi ( lớn hoặc bé thôi )...chỉ tiếc cho 225 mạng người vô tôị....mong chúa cho họ dc sớm lên thiên đàng .....
junpeioribe
ĐẠI BÀNG
13 năm
lỗi này k nằm ở nhà sản xuất bạn ah 😁 và bạn có thể nhìn vào hồ sơ của china airlines, cứ 4 năm là có vấn đề nghiêm trọng, k thể hiểu nổi sao nó còn được phép hoạt động
bài viết khá hay cảm ơn bác chủ thớt. Em làm trong ngành cũng bỏ rất nhiều thời gian ra để học hành nên xin giải đáp một số thắc mắc chung của các bác.
- về tai nạn máy bay. Hầu hết tai nạn máy bay đều xay ra khi gặp phải hàng loạt lỗi do con người hoặc máy móc gây ra. Các bác đừng nghĩ cứ gặp 1 lỗi là máy bay có thể rơi nhé. Các hệ thống quan trọng trên máy bay đều có tới những 3 hệ thống hoạt động độc lập, teo thằng này thì thằng khác nhảy vào ngay. Trường hợp của thằng China airline này là thuộc sửa chữa hỏng hóc cấu trúc . Trước đây thằng Japan airline ( jal123)cũng bị một vụ tương tự cũng xảy ra ở phần đuôi và với boeing 747 . Thay vì tài liệu bảo ông phải tán 2 hàng đinh tán thì ông lại chỉ tán có một hàng đinh tán, hình như 7 năm sau đó mới bị nạn. Người Nhật có lòng tự tôn cao nên sau khi tai nạn mấy chú làm công việc đó cũng tự vẫn luôn. Về mặt này thì trên thế giới it có dân tộc nào sánh bằng
Người ta đã thống kê rồi . Máy bay là phương tiện an toàn nhất . Nếu tính trung bình ra thì 1 người đi máy bay trong vòng 24 tieng 1 ngày thì nếu người đó di trong vòng 50 năm liên tục thì xui lắm mới bị 1 vụ . Mà nếu có bị rơi máy bạy thì cũng vẫn có cơ hội sống vì vật liệu làm máy bay thời nay rất tiên tiến có thể chịu được va đập rất lớn, khá nhiều máy bay rơi mà vẫn còn có người sống sót đấy các bác ạ
Tin này mới làm các bác sợ này. Người ta đã thống kê vào khoảng năm 2015 thì mật độ bay sẽ rất dày trên thế giới , khi đó xác suất xảy ra tai nạn máy bay sẽ là 1 tuần 1 vụ hehe bác nào yếu tim đừng đi máy bay nhé.
- Về phần Việt Nam airlines thì các bác đừng nghĩ minh phải thuê chuyên gia bảo dưỡng . Tất tần tật các khâu bảo dưỡng đều do người Việt làm hết . Trừ những bảo dưỡng quá lớn hoặc những hỏng hóc quá nghiêm trong thì theo quy định chung của ngành hàng không phải thuê chuyên gia từ nhà máy sản xuất qua kiểm tra bảo dưỡng thôi ( không riêng gì ở VN mà các nước khác đều thế cả)
* có bác thắc mắc tại sao máy bay phải tăng áp . Mình xin trả lời là máy bay thường bay ở độ cao khoảng 40 000 feet tương đương hơn 10 km ở độ cao đó thì không có sinh vật nào có thể thở được ( nếu bị mất áp suất ở độ cao này sẽ rất nguy hiểm vì nếu dưới đất bác chịu nín thở được 1.5 phút thì trên độ cao đó chỉ sống dc 15 giây thôi) độ cao cao nhất mà con người có thể tồn tại bình thường là 8000 feet . Vậy nên máy bay phải tăng áp, nhưng không phải tăng áp bình thường không nghĩa là bơm hơi vào như kiểu quả bóng rồi để đó không xịt đi đâu nhé. máy bay bay đường dài có thể bay cả 15 tiếng liên tục như thế thì lấy đâu ra oxi cho mây trăm hành khách. Người ta phải thiết kế ra hệ thống thông thoáng điều hòa liên tục bổ xung khí vào trong khoang hành khách để khi bay ở độ cao 40 000 feet mà người ngồi trong khoang chỉ cảm thấy như khi đang leo núi ở độ cao 8000 feet thôi.
Trên đây là 1 số kiến thức của em. Các bác xem có ý kiến gì thắc mắc thì cứ hỏi nhé . thanks
mình có xem qua vụ JAL 123, ít bữa sẽ viết bài này cho các bác thấy 1 cường quốc công nghệ như Japan vẫn dính lỗi như thường :p
nemo1560
TÍCH CỰC
13 năm
gửi niềm tin và hy vọng vào các kĩ sư của VN airlines.
oldfriend
TÍCH CỰC
13 năm
chà, bài này quá hay, nguyên nhân tai nạn mấy chuyên gia tìm ra cũng khâm phục quá
Kinh khủng quá! 😔:(:(
định đi du lịch TQ nhung mà xem xong hết dám đi luôn,ở VN cho an toàn.😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019