Audi chi 16 tỷ đô đầu tư cho xe điện và công nghệ tự hành, triển khai đội taxi tự lái vào năm 2021

MinhTriND
18/12/2018 21:43Phản hồi: 32
Audi chi 16 tỷ đô đầu tư cho xe điện và công nghệ tự hành, triển khai đội taxi tự lái vào năm 2021
Có thể nói rằng trong tất cả các thương hiệu xe hơi hạng sang, Audi luôn tỏ ra tích cực trong việc đưa công nghệ bán tự hành vào những chiếc xe thương mại của họ. Và trong những buổi tiếp xúc với truyền thông gần đây, nhà sản xuất ô tô nước Đức đã hé lộ vài thông tin quan trọng về kế hoạch sản xuất những chiếc xe hoàn toàn không có người lái. Bên cạnh đó, công ty cũng chia sẻ về một trong những đối tác sẽ hỗ trợ họ trong chiến dịch làm cho những chiếc xe tự hành mang logo 4 vòng tròn lăn bánh trên đường một cách hợp pháp từ năm 2021.

Mới hồi đầu tháng này, thương hiệu thuộc sở hữu bởi Tập đoàn Volkswagen cho biết họ sẽ chi gần 16 tỷ USD để đầu tư cho xe điện và công nghệ tự hành từ giờ cho đến năm 2023. Đảm đương thực hiện kế hoạch này chủ yếu nằm ở Autonomous Intelligence Driving (AID), một đơn vị con của Audi. Thành lập cách đây hơn 1 năm rưỡi, AID hiện có khoảng 150 nhân viên đang làm việc và nhiệm vụ mà tổ chức này hướng đến chính là cung cấp công nghệ tự hành cho tất cả các thương hiệu của Tập đoàn Volkswagen, có thể kể đến như VW, Audi và Porsche.


Alexandre Haag, giám đốc công nghệ của dự án cho rằng AID ở Audi đóng vai trò tương tự như Cruise của General Motors hay Argo thuộc Ford. Nhưng thay vì mua lại một công ty bên ngoài để khởi động chương trình xe tự hành, hãng xe Đức đã tìm cách xây dựng đội ngũ của riêng họ ngay từ đầu. "Mục tiêu của chúng tôi là phát triển công nghệ tự hành cấp 4”, Haag nhấn mạnh. Khi hoàn thiện, tính năng này sẽ bắt đầu được trang bị trên gần như tất cả các phương tiện, bao gồm xe hơi cá nhân, xe tải, xe buýt, xe giao hàng,…Theo định nghĩa của Hiệp hội kỹ sư xe hơi (SAE), tự hành cấp 4 cho phép một chiếc xe có thể tự động di chuyển từ điểm A sang điểm B và con người chỉ can thiệp vào quá trình lái khi hệ thống bất ngờ gặp lỗi.

Giống như đa số các dự án phát triển công nghệ tự lái khác, hướng đi của Audi cũng là sử dụng phần mềm, đặc biệt là dựa vào "deep learning” để xử lý dữ liệu thu được từ hàng loạt nguồn vào, bao gồm LIDAR, camera và sóng siêu âm. Những dữ liệu này sẽ mô hình hóa môi trường xung quanh xe ở khoảng cách xa hoặc gần bằng cách phát hiện các vật thể, xe cộ, người đi bộ và nhiều chướng ngại vật phức tạp khác. Được biết, Audi đang có kế hoạch triển khai hệ thống taxi tự hành của họ vào năm 2021, trùng với thời gian mà Ford dự kiến sẽ thực hiện điều tương tự.


Trong cuộc phỏng vấn, Haag chia sẻ một thông tin cũng khá quan trọng. Cụ thể, theo quan điểm của ông, mặc dù các công ty hàng đầu ngành công nghiệp ô tô hiện nay đang có một đội ngũ rất giỏi để làm việc với xe tự hành, nhưng mong muốn để chúng lăn bánh trên đường vào năm sau là điều rất khó. "Có thể sẽ có 1 làn đường dành riêng, bị giới hạn trong một khu vực nào đó hoặc đại loại vậy". Rõ ràng, bản thân Haag cũng thừa nhận những thách thức mà Audi phải đối mặt khi bắt tay vào nghiên cứu công nghệ tự hành.

Việc đòi hỏi chiếc xe phải thay thế con người, sở hữu tất cả các giác quan của con người một cách chính xác và nhanh nhạy nhất để phát hiện mọi vật, phán đoán gần như mọi tình huống có thể xảy ra,…thật sự là những yêu cầu rất khó khăn. Thứ 3 vừa qua, AID tuyên bố họ sẽ hợp tác với Luminar, một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Palo chuyên sản xuất các cảm biến LIDAR và phần mềm cho những phương tiện tự hành. Luminar hiện cũng đang là đối tác của Volvo và Viện nghiên cứu Toyota, cũng như một số nhà sản xuất ô tô khác mà họ không tiết lộ.

Nguồn: The Verge
32 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Audi nhìn càng ngày càng chất, nhưng ở VN nhà phân phối nghe vẻ không mặn mà, ngày càng thấy ít audi ngoài đường 😁
@Computer Center Gold So với mac thì thua chứ so với bmw thì phải xem lại nhé
@mimi_emyeu Một phần là do mec lắp ráp trong nước nên ít chi phí hơn lúc nào cũng nhiều option hơn. 2 thằng kia nhập nguyên chiếc nên để hạ đc giá cạnh tranh phải cát đi khá nhiều option. Nên lúc nào mua xe tụi nó cũng chê audi vs bmw cùi hơn mec.
toandiamond
ĐẠI BÀNG
5 năm
@mimi_emyeu Audi chỉ có mỗi cái care center ở SG thôi, nên bọn dịch vụ nó chảnh ch... Lắm, người có tiền không thích điều đó. Dịch vụ bên mercedes nhiều và đa dạng, phụ vụ người dùng tốt hơn, thượng đế được tôn trọng hơn. Còn mấy cái ưu việt của xe audi thì ai cũng thấy chứ đừng chê người ta sính mercedes hơn audi.
Người lái còn chả ăn ai huống chi xe tự lái. Ở việt nam bây giờ xe ô tô sợ quá,ngày nào cũng có tai nạn do xe ô tô gây ra liên hoàn cuốn hàng chục xe máy vào gầm ô tô. Phải chăng đến lúc một cuộc đại chiến giữa xe ô tô và xe máy tranh giành nhau dường lưu thông rồi. Sáng nay báo lại đăng tai nạn do xe ô tô sang trọng gây ra. Việt nam là đất nước mà tai nạn do xe ô tô gây ra cho xe máy và người đi bộ đứng hàng đầu trên thế giới. Vậy mà,họ vẫn cho nhập xe về bán khác nào hại dân đi xe máy và ng đi bộ ?
@Emranhieulam1990 Đây là số liệu thống kê:
1/ Tỉ lệ tai nạn giao thông ngày càng giảm nhờ các công nghệ hỗ trợ
2/ Công nghệ tiến đến tự động hoàn toàn => tai nạn giao trong sẽ chi còn do lỗi con người 😃
@cheetah_fast Bạn đúng là ..xỏ lá ba que !
@Emranhieulam1990 Đây là phong cách thảo luận của bạn?
firestork
TÍCH CỰC
5 năm
@Emranhieulam1990 Máy nó chính xác hơn người là cái chắc. Máy nó học lái cả chục triệu dặm, có mấy người lái cả do được vậy??
Audi chất chơi người dơi quá.
Ở VN khi nào hết trộm chó thì xe tự hành mới phát triển.
Mer hôm trước đầu tư 32 tỏi cho viên pin xe điện phải không nhỉ
quang577
TÍCH CỰC
5 năm
Về cơ bản mốc 2020 đã quá gần và quá xa so với chúng ta. Lâu rồi không thấy "cơ bản trở thành nước công nghiệp" nữa...
Khiếp đi taxi audi thì bao nhiêu tiền cho vừa
giapnv272
TÍCH CỰC
5 năm
Khoảng 5-10 năm nữa, hãng nào không có xe điện tự hành thì hãng đó chết.
@giapnv272 thằng bỏ 21 tỉ nghiên cứu pin xe điện, thằng bỏ 16 tỉ nghiên cứu nữa, nghiên cứu xe điện mà lắm tiền thế 😃
adsene
TÍCH CỰC
5 năm
@giapnv272 Tự hàng ngon đó, cá nhận mình có xe oto điện sạc 1h đi làm 200-500km quá ổn tự k phải nước nào áp dụng đc
giapnv272
TÍCH CỰC
5 năm
@prokoten119 Số tiền đó có mà bán cả cái Vingroup đi mới đủ, vì nghiên cứu rất tốn kém, không đủ trình với không đủ tiền thì cứ đi mua bản quyền cho nhanh và rẻ hơn nhiều.
@giapnv272 10 tỉ là mua bứt cái vingroup luôn rồi.
bbvc
TÍCH CỰC
5 năm
Cá nhân tui nghĩ công nghệ tự hành khi được cấp phép sẽ an toàn hơn người lái rất nhiều. Và trong tương lai, khi dữ liệu thu thập đủ nhiều thì hệ thống tự hành cấp 5 là hoàn toàn khả thi.
Giờ là thời xe điện và xe tự lái
Cầm 16 tỉ mua hết tập đoàn vin cho rồi 😃 qua làm đồ cho VN luôn 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019