Động cơ dùng chế hòa khí hay phun xăng điện tử tốt hơn?

Tuannph
23/6/2018 10:56Phản hồi: 177
177 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bhuubao
CAO CẤP
6 năm
Cái cần biết là cái nào bốc hơn cái nào? Thấy có vẻ không đủ lắm
@bhuubao Bốc nó phụ thuộc vào phân khối, tỷ số truyền cụ ơi. Ở đây là một cái tự quay tay ( chế hòa khí ) , một cái có gái nó quay hộ ( phu điện tử ). Vậy đó, cụ thích kiểu nào thì sướng kiểu đó.
hakersieuta
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bhuubao Fi sẽ tối ưu hơn bxc.
Chính vì thế công nghệ tiên tiến hơn sẽ giúp Fi cho ra con xe mạnh hơn bxc (so sánh xe zin ko độ chọt)
Bxc tuổi tép
@hakersieuta Hehe, cái này còn tùy, BXC có thể bốc hơn FI và ngược lại, hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng căn chỉnh của NSX. Tất nhiên 1 cái xe thương mại, hầu như các NSX đều cố gắng cân bằng giữa ngốn xăng và bốc, ngược lại, trên trường đua thì cách căn chỉnh của họ khác, tùy vào khả năng của NSX nhưng mình đồng ý, FI sẽ tối ưu hơn, điện tử mà, công nghệ mới mà, chắc chắn sẽ tối ưu hơn sản phẩm "cơ", nồi đồng cối đá thật, nhưng lạc hậu và không tối ưu.
dontask123
TÍCH CỰC
6 năm
Nhớ hồi xưa chạy con Nouvo 2, cứ 1Km là 1K xăng. Haha. Vặn ga là thấy kim xăng tụt, hoang mang vãi
@dontask123 Con Taurus 115cc 2008 bxc nhà e cũng vậy, vặn ga là kim xăng hụt mạnh rồi lên lại : )) Nhìu thợ phán là hở bạc pistol mà xe toàn đy chợ nên luời chưa muốn chẻ máy :p
dx82
TÍCH CỰC
6 năm
Bây giờ mới biết cái này, xe mình máy xăng tubo tăng áp chắc là phun xăng điện tử?
bị dã tiền cao hơn là thơm.
1stMrC
TÍCH CỰC
6 năm
hỏi ngủ: phun xăng điện tử.hết bình thì nó sẽ ra sao
ngocdai102
ĐẠI BÀNG
6 năm
@1stMrC Thì rong bộ cái xe thôi. Vì làm gì có nguồn nuôi bơm xăng, ECU và các cảm biến. Chưa kể máy khởi động và hệ thống đánh lửa nữa.
@1stMrC hết bình thì đạp nổ nếu có cần đạp coi như vừa sạc vừa chạy tới chỗ thay bình , còn hư bình thì dắt bộ. mà chưa thấy xe fi hết bình bao giờ , chỉ thấy yếu bình lúc đó chạy thay bình thôi
1stMrC
TÍCH CỰC
6 năm
@lzzzz_adnguyen_zzzzl cũng chưa thấy hết bình lúc nào.giờ bình khô cũng khó hết.
@1stMrC xe ga thì dắt bộ, xe số hay xe côn thì để số 3 xong đẩy hay quay bánh là nổ.
nguyenvanac
ĐẠI BÀNG
6 năm
@1stMrC Tháo ắc quy ra đi sạc
1stMrC
TÍCH CỰC
6 năm
đã qua rồi cái thời " xe của nó gắng bình bông mai "
Không tính một số trường hợp đặt biệt thì công nghệ mới ra khắc phục nhược điểm đời cũ.
+ Nhiều thím lạ lắm. Lúc nào đồ mình cũng là số 1. Đồ cũ tốt nghe ngứa back gate.
- Nào là bình xăng con tốt hơn FI. Giờ future nó bỏ luôn bxc, airbalde, lead, sh mode, sh fi hết. Wave cũng FI.
- Nào là máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt inverter không bền.
- Nào là len quay tay tuy cũ mà chất. Ngoại trừ Leica nó không làm AF ra thì đa số do tiền không có chê L N G master.
- Nào là IP5,6 xài chất hơn S7,S8....
Quá đông quá nguy hiểm.
@shrelax84 còn nữa , Honda thì auto bền , mạnh , tiết kiệm xăng , nhà em có 2 chiếc Future và Jupiter , cả 2 con này chạy đều có ưu nhược điểm của nó hết cả
Em thấy không hẳn là công nghệ mới đều thay thế được , vì có 1 số nhươc điểm cố hữu khiến nó chưa thể thay thế hoàn toàn
@vuminhquan2011 Đúng là chưa thay thế hoàn toàn được, nhưng chắc chắn nó phải có ưu điểm to lớn mới khiến các hãng áp dụng đại trà thay vì công nghệ cũ, dễ làm, khó hỏng.
hakersieuta
ĐẠI BÀNG
6 năm
@shrelax84 Thế thì thị trường mới do nước khác phân phối đc b ah. Dân ta mà khôn hết thì tự xử đc rồi.
Tâm lý sính ngoại nhưng lại hoài cổ. Muốn đồ nhập nhưng phải là model ngta vứt ko dùng nữa công nghệ thời thế chiến mới giá cao.
Thiệt nói thẳng là ngu mà tỏ ra nguy hiểm, cứ tôn thờ mấy cái xe ko ai còn sx nữa: dream wave. Gì đó rồi đẩy giá hơn con 4b.
Đéo hiểu chúng mua xe làm gì.
Ngta sx ra cái xe để đi lại, còn dân đã đéo có thì thích mua về thờ.
@hakersieuta tụi tui mua để lấy tiếng sao bồ cay cú ghê dzị 😆)
Sao chỉnh ECU được?!
@nguyenly2016 Sao không có? Tất cả các ECU đều chỉnh được, nhưng kĩ thuật tinh chỉnh rất khó và chỉ có những chuyên gia mới làm được với những máy móc phức tạp. Có thể kể đến cái đội đua, họ đều có một nhóm kĩ thuật để hiệu chỉnh ECU sao cho công suất được nâng lên tốt nhất.
@_MyLoveIsWinter_ Vậy ở VN chỉnh ở đâu?!
@nguyenly2016 Ở VN thì mình ko rõ có bên nào có thợ làm cái này được chưa. Chỉ biết, ECU là có thể chỉnh.
@_MyLoveIsWinter_ Honda không cung cấp phần mềm giao tiếp thì không thể chỉnh sửa
boyckc
ĐẠI BÀNG
6 năm
Xe vision của mình mới đi được 800km . Khi chạy đường trường tốc độ 60km/h đi khoảng 20km thì đèn báo Fi màu vàng sáng lên khi dừng lại thì đèn nháy liên tục vậy là sao vậy các bác. Chạy bình thường quảng đường ngắn thì không sao khi nào chạy quảng dài mới bị.
@boyckc cái đó là hệ thống tự tắt khi chờ đèn đỏ. và nó nháy khi dừng thì bác vặn ga nó sẽ chạy.
boyckc
ĐẠI BÀNG
6 năm
@huỳnhsangox Hệ thống tự ngắt khi dừng đèn đỏ là IDLING STOP khi bật có đèn kí hiệu chử A sáng màu xanh. Còn đèn màu vàng là đèn báo lỗi FI đó bác.
neoline
ĐẠI BÀNG
6 năm
@boyckc Đèn vàng nháy liên tục thì hệ thống phun xăng, hoặc cảm biến, hoặc ecu bị lỗi. Ra hãng đi, mới 800km còn bảo hành dài dài mà
wave em 2017 chế hòa khí 1 lí chạy đk 80km có ai tin không
@lơi châu Chắc hack ốc xăng gió bxc + chạy như mấy ngoại u70 hae 😁
@quynhmatroi xe nguyên bản, nó là sự thật bạn cứ chạy thử , tôi đã tin
@lơi châu Xe e máy tàu 97cc bố nồi trượt rồi mà cũng 2L/100 cây nên có lẽ có nhưng ko chỉnh lại xăng gió đồ mà vậy hơi lạ @@
topol1990
TÍCH CỰC
6 năm
tốt hơn thì EFi và GDI hơn rõ ràng rồi, làm sao phải hỏi. Mà hơn nữa, Fi ngày nay cũng rất bền, con Future Neo Fi ông bác mình đi cũng rất lâu cày cuốc công trường xây dựng, chả biết ông ấy có bao giờ thay lọc gió không nhưng cũng chẳng thấy sửa cái gì phức tạp ngoài lốp vs phanh. Mà nếu FI có hỏng, cái khoản nhiên liệu tiết kiệm hơn, ít phải thay bugi hơn, xi lanh đốt ít cặn hơn... thì kể cũng đáng giá.
Kinh nghiệm nhớ đời với hệ thống phun xăng điện tử là xe mình k thể chạy được do chập chờn hệ thống nguồn điện. Nên có khi cái lại sẽ hạ chính mình
@Sao_Cung_Duoc Đúng rồi bác, vì nó là điện tử mà. Tính ưu việt của nó sẽ tốt hơn là cơ nhưng nó cũng cần những điều kiện phù hợp để hoạt động ổn định. Xe BXC thì mình hay độ đèn đóm này nọ, mà FI thì sợ lắm. Cũng muốn lên mở yên, smartkey này nọ mà sợ ảnh hưởng đến hệ thống điện nên chỉ để zin.
@_MyLoveIsWinter_ Độ đèn, smartkey, chống trộm được thì quá tốt. Nhưng mình chỉ sợ trong quá trình sử dụng, các thiết bị nêu trên bị chập mạch thì khổ. Nếu loanh quanh ở SG, HN thì k sao, lỡ đi chơi xa gặp trục trặc thì mệt. Bản thân mình vẫn ủng hộ phun xăng điện tử mà. 😃
@Sao_Cung_Duoc Mình có anh bạn đã bị dính vụ cái chống trộm mà thằng Honda dụ lắp, dùng đc 3 tháng, vào 1 ngày mưa, vẫn để trong túi mà kêu ầm ầm rồi tắt máy. Báo hại bị nghi là trộm vs dắt xe về nhà.
@_MyLoveIsWinter_ Lợi bất cập hại. Đâu phải lúc nào cũng thông minh mà lâu lâu mấy sản phẩm thông minh cũng phải ngu ngu 1 tí ;)
Em nhớ con Honda Accord đời 93 con xe đầu tay của em có FGM-FI đến giờ này mới thửa qua 2 bánh nhỉ.
Bread Pro
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kkzbanana Cái gì mà giờ này?. Cả mười mấy năm rồi còn gì, nhớ không lầm thì hệ thống FI Honda áp dụng cho xe 2b phổ thông là con Future Neo 2007
@Bread Pro 93-07 hừ.....
@kkzbanana Abs cũng dzị , xe 2 bánh lời ít 😆))
Rsx 110 đi ngon hơn fu 125 fi...nhà có 2 con
minhbk
ĐẠI BÀNG
6 năm
Con scr 2008 bảo dưỡng định kỳ 2000km thay nhớt,nước mát... chạy hơn 70k km thay nguyên bộ nồi mới,bugi.. vẫn 45km/l đường hổn hợp “ xăng 95,ko đổ xăng lẻ”
@minhbk Mấu chốt là " thay nguyên bộ nồi mới " .. @@ mà cái nồi nó ảnh hưởng xăng nhìu mà
Bài viết cung cấp những khái niệm cơ bản cách hình thành hỗn hợp cho động cơ đốt trong (dùng chế hòa khí hay phun xăng)
nhưng nếu nói về EFI thì nên nói thêm về sơ khai của EFI xuất hiện từ những năm 50-60 của thế kỷ 20 thời điểm đó những hệ thống phun xăng đầu tiên được định hình
wargoner
ĐẠI BÀNG
6 năm
một cái hợp túi tiền và một cái tiết kiệm xăng thì cái nào tốt hơn hả Mod
Vmemory
CAO CẤP
6 năm
Video minh họa dùng toàn xăng sinh học
tranducluong
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bxc ko tốn hơn FI quá nhiều , nhưng phải canh chỉnh tốt . Còn FI nhược điểm của nó là giá thành , chi phí sửa chữa cao nếu hỏng , xăng cộ lởm nên nó cũng hay ngẹt kim phun .
Nói về độ vs chế ở VN thì xe BXC dễ độ hơn rất nhiều , nhưng nếu chỉ đi xe zin thì ko tội gì mua xe bxc ở thời điểm hiện tại cả

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019