- Mẫu xe thể thao 2 cửa Subaru BRZ là 1 sản phẩm hợp tác giữa Subaru và Toyota.
- Thiết kế thuần thể thao với kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là: 4240x1775x1320mm. Khoảng sáng gầm xe 120mm và tự trọng bản thân chỉ 1264Kg.
- Động cơ 2.0 lít, là sự hợp tác giữa Toyota và Subaru. Ngay trên nắp che động cơ có thể thấy dòng chữ Toyota với công nghệ phun xăng trực tiếp 2 điểm tên D4-S. Và Subaru với động cơ phẳng Boxer với các Piston đối xứng truyền thống của hãng.
- Công suất chiếc xe đạt 200HP tại 7000rpm, mô-men xoắn đạt 205Nm tại dải vòng tua 6400-6600rpm.
- Hộp số sàn 6 cấp, ghế ngồi thiết kế thể thao, hệ thống giải trí tối giản...Đó là những thứ có thể thấy trong khoang nội thất.
- Chiếc xe này Subaru mang về trưng bày tại triển lãm, và để có thể mua được chiếc xe này thì mình có nghe các bạn bán hàng nói phải đặt trước, và giá thì khoảng hơn 2 tỷ đồng.
Lợi thế động cơ đặt ngang, không quá cao nên dễ để thiết kế phần đầu xe vát thấp, tăng tính khí động học đồng thời tạo hình thể thao cho chiếc xe.
Thiết kế cụm đèn với dải đèn chiếu sáng ban ngày 3 cạnh vát góc nhọn của hãng dễ thấy trên các mẫu xe khác gần đây. Đèn chiếu sáng công nghệ LED và khả năng tự cân bằng góc chiếu. Trang bị đủ đèn sương mù/đèn gầm.
Thiết kế cụm đèn với dải đèn chiếu sáng ban ngày 3 cạnh vát góc nhọn của hãng dễ thấy trên các mẫu xe khác gần đây. Đèn chiếu sáng công nghệ LED và khả năng tự cân bằng góc chiếu. Trang bị đủ đèn sương mù/đèn gầm.
Động cơ trang bị trên xe là sự kết hợp của Toyota và Subaru. Ngay phần nắp động cơ có thể thấy ngay dòng chữ Toyota với công nghệ phun xăng trực tiếp 2 điểm D4-S. Còn bên dưới là Subaru Boxer, động cơ phẳng đặt ngang với piston đối xứng nhau truyền thống của hãng. Động cơ này là loạ hút khí tự nhiên dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất 200 mã lực tại 7000rpm và mô-men xoắn tối đa đạt 205Nm tại dải vòng tua 6400-6600rpm
Hông xe nhìn gọn và cân đối với xe 2 cửa thể thao.
Bánh mâm trang bị cơ bản với kích thước 17inch, phanh đĩa trước với cánh tản nhiệt và cùm phanh piston đôi.
Cánh cửa không viền, FrameLess quen mắt trên các xe 2 cửa thể thao tăng phần vẻ đẹp cho chiếc xe.
Dù nhìn tổng thể xe không quá lớn, nhưng phần đuôi xe được thiết kế cao và rộng bề ngang, giúp hông bánh xe sau được mở rộng tăng độ vững chắc cho xe.
Pô xả kép chia đều sang 2 bên, đuôi pô kích thước lớn nhìn vào là thấy ấn tượng ngay (không biết nổ máy thì nghe ra sao).
Khoang nội thất với bộ ghế tạo hình thể thao, su hướng bó chặt với người ngồi để có thể yên tâm hơn khi xe di chuyển. Xe có 4 chỗ nhưng khoang sau nhỏ, khó để có thể cho người lớn ngồi.
Nội thất trang bị cơ bản, không "xa hoa" như những mẫu xe dân dụng của Subaru, vô lăng 3 chấu thêu chỉ đỏ làm điểm nhấn.
Quảng cáo
Hệ thống giải trí với đầu chạy đĩa CD/USB/AUX 3.5mm, nhìn thì đúng là...chả có gì, nhưng các mẫu xe thể thao không chú trọng vào tiện nghi và giải trí nên điều này cũng dễ hiểu.
Khu vực điều khiển máy lạnh, nút khởi động cũng nằm chung mở mặt này.
Nút tắt chống trượt bên trái, và bên phải là nút tắt toàn bộ hệ thống chống trượt, hay ổn định thân xe và kèm lá cờ, ám chỉ dùng trong trường đua với sự kiểm soát hoàn toàn thuộc vào người lái xe.