[QC] Những “Chúa tể tiết kiệm xăng” mang danh phân khối lớn nhà Honda

TTKM
23/3/2022 4:17Phản hồi: 28
[QC] Những “Chúa tể tiết kiệm xăng” mang danh phân khối lớn nhà Honda
Ở thời điểm giá xăng đang tăng cao, việc chọn lựa một chiếc xe phân khối lớn có mức tiêu hao nhiên liệu thấp, vừa đủ để trải nghiệm lẫn phù hợp tài chính trong khoảng 200 triệu đồng đang là vấn đề nan giải.

Tuy nhiên, nếu đang cân nhắc một mẫu xe phân khối lớn trong phân khúc tầm trung, anh em hoàn toàn có thể lựa chọn giữa những mẫu xe có sức mạnh lên tới 500 phân khối với 2 xy lanh, DOHC đến từ Honda BigBike đáp ứng đủ cả 3 phong cách Naked Bike, Sport Bike, và Cruiser.

Có thể nói, dòng xe 500cc của nhà Honda BigBike vừa tiết kiệm xăng lại vừa đáp ứng chất lượng lẫn khả năng vận hành tốt với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ 3.42L/100km. Hãy cùng điểm qua một số thông tin của từng dòng sau đây:

HONDA CB500F – GIÁ BÁN 179 TRIỆU ĐỒNG
CB500F.jpg

Ở phân khúc tầm trung, mẫu xe mô tô Honda 500cc nhận được nhiều phản hồi tích cực khi có mức giá bán hấp dẫn cùng sức mạnh vận hành vượt trội phải kể đến là CB500F.

Là một mẫu Naked Bike, Honda CB500F mang diện mạo mạnh mẽ, cá tính thể thao và hầm hố với thiết kế để lộ khung sườn và khối động cơ vạm vỡ, hiện đại.

Honda CB500F mang kích thước tổng thể dài 2.080 mm, rộng 790 mm, và cao 1.060 mm, kèm theo mức chiều cao yên phù hợp với thể trạng người Việt là 785 mm. Những đặc điểm này mang tới một tư thế ngồi thoải mái cho biker khi vận hành.

Trái tim của Honda CB500F là khối động cơ 2 xy lanh có dung tích 471 cc , với hệ thống làm mát bằng chất lỏng, mang tới sức mạnh 47,6 mã lực và mô-men xoắn cực đại 43 Nm đi kèm hộp số 6 cấp.

Đặc biệt nhất, Honda CB500F có mức tiêu hao nhiên liệu được công bố là 3.59L/100km, và trên thực tế con số được người dùng đánh giá (tham khảo từ nhiều cộng đồng phân khối lớn trên mạng xã hội và các diễn đàn trong nước) chỉ vào khoảng trên dưới 3.1L/100km. Quả thực đây là một con số ấn tượng cho cỗ máy 2 xy lanh 500cc.

Với mức giá bán lẻ đề xuất dưới 180 triệu đồng, CB500F xứng danh "vua đa dụng" khi vừa đủ mạnh mẽ cho người mới bắt đầu trải nghiệm mà còn thuận tiện đi lại trong đô thị với khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng nể.

HONDA CBR500R – GIÁ BÁN 187 TRIỆU ĐỒNG
CBR500R.jpg

Nhắc đến xe phân khối lớn hầu như bất cứ ai trong chúng ta cũng sẽ nghĩ ngay đến một chiếc Sports Bike, một phong cách điển hình luôn xuất hiện trên những trường đua GP, những giải đua huyền thoại đã ghim sâu vào tâm trí của bất cứ ai.

Honda CBR500R là một chiếc Sports Bike như thế. Được xem như người đàn em của gã khổng lồ Honda CBR1000RR-R Fireblade nên Honda CBR500R được thiết kế đầy đặn làm nên một phong thái xe mạnh mẽ, cứng cáp, khiến cho cái chất của xe như vạm vỡ hơn hẳn những mẫu xe cùng phân khúc tầm trung.

Honda CBR500R mang thông số dài x rộng x cao lần lượt ở mức 2.080 mm x 755 mm x 1.145 mm, mức chiều cao yên xe 785 mm cũng cho người lái tư thế ngồi thoải mái hơn những dòng xe thể thao khác.

Với khối động cơ 2 xy lanh có tổng dung tích 471cc, CBR500R mang trong mình sức mạnh lên đến 48 mã lực cùng khả năng vận hành ổn định mang lại một cảm giác lái dễ chịu, êm ái trên hành trình dài mà không bị "hỗn" như nhiều dòng xe khác trong cùng phân khúc tầm trung.

Honda CBR500R có mức tiêu thụ nhiên liệu công bố 3.59L/100km cùng bình xăng 17.1 lít đủ để anh em di chuyển với quãng đường dài hơn 400km mà không phải lo ngại quá nhiều trên hành trình khám phá của mình. Nếu bạn mong muốn sở hữu một chiếc mô tô có ngoại hình thể thao hầm hố, động cơ êm ái, cảm giác lái dễ chịu và quan trọng nhất chính là khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội thì CBR500R chính là một trong những lựa chọn hàng đầu.

HONDA REBEL 500 – GIÁ BÁN 180 TRIỆU ĐỒNG
REBEL 500.jpg

Có dáng vẻ mạnh mẽ nhưng lại khác biệt hoàn toàn so với CBR500R hay CB500F, Honda Rebel 500 mang tới một chất xe tuy già dặn nhưng cũng "nổi loạn" hơn đúng với cái tên của nó.

Nếu hầu hết các mẫu Cruiser đều sở hữu trọng lượng trên 200kg thì Honda Rebel 500 chỉ nặng 190 kg và chiều dài cơ sở chỉ 2.206mm, ngắn hơn so với các mẫu xe Cruiser khác, tạo khả năng xử lý linh hoạt trên những con phố đông đúc.

Với thông số chiều cao yên chỉ 690mm, Honda Rebel 500 mang tới một trọng tâm xe thấp và cảm giác lái cân bằng, ổn định giúp chủ sở hữu chạy xe thoải mái hơn, nhất là khi di chuyển trên những cung đường dài.

Về sức mạnh, Honda Rebel 500 có công suất và mô-men xoắn khá cân với nhau là 44 mã lực và 44,6Nm. Honda đã cải tiến về tỉ số truyền của hộp số 6 cấp để cho Rebel 500 đạt mô-men xoắn lớn hơn ở vòng tua trung bình trở xuống.

Honda Rebel 500 cũng chia sẻ trái tim với CB500F và CBR500R khi được trang bị động cơ DOHC 4 van, 2 xy lanh thẳng hàng, làm mát bằng chất lỏng, phun nhiên liệu điện tử khiến cho mức tiêu hao nhiên liệu được tinh giảm đáng kể, nằm trong khoảng 3.42L/100km.

Honda Rebel 500 là một mẫu xe Cruiser có kiểu dáng đẹp, cổ điển, tôn lên sự khỏe khoắn, cá tính của người lái. Đi cùng vẻ đẹp ngoại hình chính là tư thế ngồi thoải mái và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu phù hợp với những anh em biker mới tập chơi phân khối lớn.

Với tầm giá trên dưới 180 triệu đồng, anh em biker đã có tới 3 lựa chọn về mẫu xe 500cc "siêu tiết kiệm xăng" đáp ứng mọi nhu cầu về dòng xe như Naked Bike, Sports Bike hay Cruiser đến từ nhà Honda BigBike.

Bên cạnh đó, Honda đang có chương trình ưu đãi hỗ trợ cho anh em phí đăng ký lên đến 9,5 triệu đồng cho các mẫu xe CB500F, CBR500R và Rebel 500.

Chương trình ưu đãi chỉ kéo dài đến 25/03/2022, anh em hãy đến ngay các cửa hàng Honda BigBike tại TPHCM và Hà Nội để tìm hiểu chi tiết:
- Honda BigBike Phát Tiến: 165 Pasteur, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
- Honda BigBike Hoàng Việt: 2 Lãnh Binh Thăng, Phường 13, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh
- Honda BigBike Doanh Thu: 28 Thành Thái, Phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội
28 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

.Gù.
TÍCH CỰC
2 năm
1 lít đi dc 29 cây số rồi ngon ngon
Juchengshy
ĐẠI BÀNG
2 năm
@.Gù. Có mà lá mơ ak. mấy con này tầm 20 thui 😁
@.Gù. Mình chạy Rebel 500 bản 2022, đi đường trường thì 100km hết cỡ 3.2lit, đi đường thành phố, nội đô thì 100km hết gần 5lit
thegate
TÍCH CỰC
2 năm
Số liệu công bố của nhà sx là trong môi trường thí nghiệm thôi (điều kiện không tưởng), chơi pkl mà muốn tiết kiệm xăng thì tốt nhất mua về ngắm.
Em ơi đầy bình cho anh 🤣
pocket
TÍCH CỰC
2 năm
PKL lại QC là tiết kiệm xăng???
@pocket sao lại không
pocket
TÍCH CỰC
2 năm
@technological experience Bro xem ở dưới ấy.
@pocket Tiết kiệm xăng hơn R3 rồi fen
mỗi lần đổ đầy bình tầm 600k tiền xăng !
Đi PKL chắc ít ai quan tâm đến xăng đâu
Cười vô mặt
so với các dòng khác thì honda xài ít hao xăng hơn thật,
mấy ông chơi motor có ông nào lo tiền xăng đâu 😆
Hyper But
TÍCH CỰC
2 năm
Gía là khá OK, còn thực tế có tiết kiệm như NSX công bố thôi thì không biết
jealings
TÍCH CỰC
2 năm
3 con này chung động cơ mà???? lấy 1 con ra làm ví dụ là đc rồi chứ?
Còn mấy bố phán là chơi PKL ko cần quan tâm đến xăng thì...
Các hãng xe đăng cố phát triển để xe càng ngày ăn càng ít xăng đi, đến ô tô còn đặt mục tiêu như vậy huống gì mấy con xe máy vài trăm cc??
Ông nào kêu chơi pkl ko quan tâm đến xăng là lòe gà với hù trẻ con theo kiểu già trâu, cách đây chục năm còn nói vậy đc chứ giờ nói nó bốc mùi kinh
Mắc ói quá
Leduycng
TÍCH CỰC
2 năm
@jealings Nói đúng
KGBvn
ĐẠI BÀNG
2 năm
@jealings Ủa? sao mua 1 xe 500cc lại mong ít xăng được vậy, sao ko đi wave 100cc thì sẽ ít xăng. Mục tiêu của PKL là tốc độ và ổn định ở tốc độ cao bạn ơi ...

Đừng dùng PKL cho di chuyển hàng ngày, dùng nó cho cuối tuần xả hơi thôi
jealings
TÍCH CỰC
2 năm
@KGBvn Ủa, mình dùng đi lại hàng ngày đây, nên đương nhiên quan tâm đến xăng nhé!
Nói như bác có phải là đi kiểng thì ko cần quan tâm đến xăng hả?
Mình dùng nó như 1 phương tiện đi lại hàng ngày nhé! Mấy ông chỉ dùng đi cafe hay đi dạo cuối tuần thì phải chơi mấy con trên 1000cc chứ mấy con vài trăm cc này ko đáng để đi kiểng như vậy nhé! Giá thì rẻ mà ăn xăng thì lại chả nghịch lý vãi ra. Bỏ cái tư tưởng cũ đi bạn ơi!
bandbu
TÍCH CỰC
2 năm
@jealings Không phải cứ có tiền là auto tiêu xài hoang phí bác nhở
đi PKL lại quan tâm xăng á =]]] mấy cha nội này còn độ lại ECU cho xe mạnh hơn, uống xăng dã man hơn nữa kìa
Không có CB650R , toàn hổ trợ mấy con xe ế .
Cười vô mặt
vitokwok
TÍCH CỰC
2 năm
ờ, tin đi rồi chửa hoang luôn
Rebel 500 đẹp
đi pkl thì cũng có những trường phái riêng chứ đâu phải ai cũng giống ai, có những người thì đam mê tốc độ, sự phấn khích thì họ thích những thể loại xe khỏe, bốc, giật tóc móc mắt này nọ, những xe như thế thì đương nhiên ko thể tiết kiệm xăng được. Còn lại thì vẫn có những người chơi pkl điềm đạm hơn, họ thích sự đầm chắc của chiếc xe, phóng vi vu thưởng ngoạn thay vì đua tốc độ, thì vẫn phải có những chiếc xe như thế phục vụ họ, và đương nhiên là những con xe này xăng cộ sẽ ăn ít hơn những con xe bốc kia
phuong.ktx
ĐẠI BÀNG
2 năm
PKL mà đánh vào tiết kiệm xăng, đúng là tào lao. Muốn tiết kiệm xăng mua xe số vài chục triệu mà chạy.
ONE NO!
TÍCH CỰC
2 năm
@phuong.ktx chuẩn rồi, có vài trăm triệu dư giả mà lo vài đồng bạc lẻ xăng cái người ta quan tâm dến là cảm giác lài nhiều hơn
Có để chạy đã mới tin =))
dccuong
ĐẠI BÀNG
2 năm
Giá thấy ngon nhỉ

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019