IFA 2024

IFA 2024


Chi tiết Honda CB500F 2022 ở Việt Nam: thay đổi đèn trước, nâng cấp phuộc và phanh, giá tăng nhẹ

MinhTriND
6/11/2022 16:18Phản hồi: 29
Chi tiết Honda CB500F 2022 ở Việt Nam: thay đổi đèn trước, nâng cấp phuộc và phanh, giá tăng nhẹ
Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2013, cứ theo lộ trình 3 năm 1 lần, CB500F sẽ nhận được 1 bản nâng cấp mới. Trải qua 3 đợt nâng cấp lớn, CB500F giờ đây đã hoàn thiện hơn những gì còn thiếu sót ở các phiên bản trước, cả về ngoại hình lẫn phần trang bị. Dĩ nhiên, kèm theo đó cũng là mức giá bán có phần hơi cao hơn.

Cảm ơn cửa hàng Motor Hoàng Việt đã hỗ trợ Xe Tinh tế thực hiện bài viết.



Trước đây, CB500F đời 2019 từng được bán với giá 172 triệu, giờ thì con số này tăng lên thành 184.490.000 VNĐ. Dù vậy, với những nâng cấp đối với thế hệ mới này thì mình nghĩ số tiền chênh lệch trên là xứng đáng. Trên thực tế, CB500F chiếm 48% trong tổng số 102.000 chiếc Honda 500 được bán ra kể từ khi được giới thiệu vào năm 2013. Giờ thì hãy tìm hiểu cụ thể xem những thay đổi đó là gì nha.

Ngoại hình thay đổi nhẹ


[​IMG]

Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất về mặt ngoại hình trên Honda CB500F 2022 đó là hệ thống đèn chiếu sáng phía trước có thiết kế mới hoàn toàn. Chúng ta vẫn sẽ có phần đầu xe được thiết kế vuốt nhọn về phía trước tạo vẻ thể thao, nhưng các cụm sáng bên trong thiết kế lại, chia tách thành 4 vùng trông khác biệt và hiện đại hơn so với kiểu LED 2 tầng như ở thế hệ cũ. Không rõ điều chỉnh này có mang lại cải tiến về mặt chiếu sáng hay không nhưng về thị giác thì nó nhìn ngầu hơn.

chi-tiet-cb-500f-2022-tinhte-28.jpg

Yếu tố mới thứ 2 về vẻ ngoài của xe đó là bộ màu sơn và tem mới. Tại thị trường Việt Nam thì xe được phân phối với 2 phiên bản màu, đó là đen và đỏ đen. Màu sắc mới với bộ tem không có quá nhiều chi tiết giúp cho xe nhìn đơn giản hơn và trông đỡ bị lòe loẹt hơn so với cách phối màu và tem của phiên bản trước đó.

chi-tiet-cb-500f-2022-tinhte-09.jpg

Ngoài 2 thay đổi này thì Honda CB500F về tổng thể vẫn giữ nguyên kiểu dáng, không có nhiều khác biệt. Chúng ta vẫn có 1 mẫu xe được thiết kế theo hơi hướng thể thao với nhiều góc cạnh, trái ngược với kiểu thiết kế cổ điển như đối với dòng CB650R. Honda CB500F vẫn là một chiếc xe phù hợp với thể trạng trung bình của người Việt với chiều cao yên 785 mm và khối lượng khô 189kg. Chiều cao yên cỡ này giúp 1 người cao 1m68 như mình chống chân dễ dàng, nhưng 189kg là con số cân nặng lớn và đòi hỏi 1 thể lực khỏe, đặc biệt khi chúng ta cần dắt xe. Lốp trước: 120/70ZR1 và lốp sau: 160/60ZR17.

Nâng cấp hệ thống treo


chi-tiet-cb-500f-2022-tinhte-29.jpg

Thay đổi lớn nhất đối với CB500F và toàn bộ dải sản phẩm CB500 thế hệ 2022 này có lẽ nằm ở hệ thống phuộc trước Showa đường kính 41 mm. Đây là hệ thống thuộc hành trình ngược USD được thừa hưởng từ đàn anh CBR650R hay CB650R. Với công nghệ Separate Function Big Piston (SFF-BP), phuộc có 1 van điều tiết dầu bên trong để mỗi một bên phuộc đóng 1 vai trò khác nhau, 1 bên chứa lò xo, 1 bên chứa piston giảm chấn.

Quảng cáo



chi-tiet-cb-500f-2022-tinhte-14.jpg

Cộng với kích thước piston lớn hơn, hệ thống phuộc hành trình ngược này chắc chắn sẽ hấp thụ chấn động dội lên từ mặt đường tốt hơn, từ đó giúp xe ổn định khi chạy ở các dải tốc độ khác nhau, đồng thời gia tăng sự an toàn khi phanh gấp. Tất nhiên, phần chảng ba cũng như kết cấu đầu xe cũng đã thay đổi và Honda cho rằng những cải tiến này giúp khả năng điều khiển xe trở nên linh hoạt hơn. Trọng tâm của xe được dồn về phía trước thêm một để cải thiện độ bám ở phần đầu xe, đồng thời cho tỷ lệ phân bổ trọng lượng đạt gần mức 50/50.

chi-tiet-cb-500f-2022-tinhte-25.jpg

Giảm xóc sau cũng được tinh chỉnh để có thể hoạt động nhịp nhàng với hệ thống phuộc trước mới. Phuộc sau dạng lò xo trụ đơn, điều chỉnh 5 cấp nếu có chở thêm người phía sau. Hệ thống phuộc này được thiết kế liên kết với phần gắp sau của xe, giúp gia tăng hiệu quả giảm chấn cũng như khả năng vận hành tùy vào từng điều kiện khác nhau. Khi lò xo bị nén, lực từ gắp giúp đẩy bánh sau ép xuống mặt đường, từ đó giúp gia tăng độ bám. Một lợi ích khác của phuộc liên kết này đó chính là tăng khả năng phân bổ trọng lượng của xe bởi vị trí phuộc được đặt gần với trung tâm thân xe.

Cải tiến độ an toàn


chi-tiet-cb-500f-2022-tinhte-37.jpg

Quảng cáo


Nâng cấp đáng giá về mặt an toàn trên CB500F 2022 đó là hệ thống phanh đĩa trước giờ đây là đĩa đôi đường kính 296 mm thay cho đĩa đơn đường kính 310 mm, đi kèm với đó là là kẹp phanh đôi của Nissin. Việc sở hữu 2 đĩa phanh cùng với 2 kẹp phanh 4 piston chắc chắn giúp phân bổ lực phanh đều cho cả 2 đĩa, từ đó giúp những cú phanh trở nên chính xác và hiệu quả hơn, từ đó gia tăng độ an toàn tổng thể.

chi-tiet-cb-500f-2022-tinhte-18.jpg

Bên cạnh đó thì trang bị này còn giúp cho dàn chân trước của xe trông hầm hố và bề thế hơn. Phanh sau của xe vẫn là loại đĩa đơn 240mm với kẹp phanh 1 piston. Cả phanh trước và sau thì đều được trang bị ABS để những cú phanh gấp trở nên an toàn hơn, đặc biệt là trong điều kiện đường trơn trượt.

Động cơ cũ nhưng được tinh chỉnh nhẹ


chi-tiet-cb-500f-2022-tinhte-36.jpg

Bên cạnh những nâng cấp về trang bị và thay đổi nhẹ về thiết kế thì thì động cơ của xe vẫn được giữ nguyên. Tuy nhiên Honda cho biết họ đã đã tinh chỉnh lại hệ thống phun nhiên liệu nhằm mang đến mômen xoắn nhiều hơn ở giải tua trung bình. Xe được trang bị khối động cơ 471cc, 2 xy lanh song song, 8 van, làm mát bằng dung dịch, có phun xăng điện tử PGM-FI và kết hợp cùng hộp số 6 cấp côn tay. Thông số giữ nguyên ở mức 47 mã lực và 43 Nm. CB500F sở hữu hệ thống tản nhiệt mới với kích thước nhẹ hơn 100 g.

chi-tiet-cb-500f-2022-tinhte-04.jpg

Ngoài những thay đổi nêu trên, CB500F 2022 còn có các trang bị nổi bật khác như bảng đồng hồ tốc độ LCD đẹp mắt và hiển thị đầy đủ thông số cần thiết, bộ ly hợp chống trượt 2 chiều cũng đã được trang bị, giúp quá trình lên số nhẹ nhàng hơn và quá trình xuống số êm ái hơn, giảm thiểu tình trạng khoá bánh khi xuống số gấp hay dồn số.

chi-tiet-cb-500f-2022-tinhte-10.jpg

Với những nâng cấp và trang bị vừa nêu, CB500F rõ ràng là lựa chọn khá phù hợp cho những người mới, đang tìm cho mình 1 chiếc mô tô đầu tiên, đủ sức mạnh để không bị cảm giác chán như đối với dòng 300cc, phù hợp cho cả việc sử dụng hàng ngày lẫn đi tour xa khi cần thiết. Anh em nghĩ sao về mẫu xe này thì để lại bình luận bên dưới nhé.

29 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thiết kế đã hiện đại hơn nhưng Nhật thì mấy con tầm trung cũng tới đó thôi =)) :v
Xấu thế. Như thuê thiết kế bên suzuki về.
GD1995
ĐẠI BÀNG
2 năm
ae cho hỏi tất cả những con moto pkl đều tay côn hết a, có con nào thiết kế số hoặc ga ko?
tuan 95
CAO CẤP
2 năm
@GD1995 đâỳ mà, nổi tiếng nhất ở VN là sh 300 nè, mới đây có adv 300, ngoài ra đầy cãng hãng khác như yamaha, bmw,... Tay ga cho touring rất nhiều
Linh_istnu
TÍCH CỰC
2 năm
@GD1995 wold wing, f6b... africa twin, x-adv 750 đều ko phải côn tay nhé,
Ncc78
ĐẠI BÀNG
một năm
@Linh_istnu africa twin ko côn thì ga à ? 😃
@Ncc78 li hợp kép, ko cần phải bóp côn
và nó vận hành y hệt 1 chiếc tay ga
Nhìn một bên nó xấu gấp đôi.
vinhokss
TÍCH CỰC
2 năm
hóng bài so sánh với z400, xem chênh 80tr có đáng giá
Honda không làm con classic hay Neo Sport cafe 500cc nhỉ, con Rebell thì nhìn già mà dáng cũng chưa ưng lắm
cuong_uot
TÍCH CỰC
2 năm
@tamnguyen072 Cb400 ấy đây 😂😂 làm nhưng giá chát k tả dc 😂
@cuong_uot CB400ss thì được chứ mình không thích 4 máy lắm.
con này tổng thể hài hòa và vừa mắt nhất rồi, ko quá hầm hồ, góc cạnh, cũng ko quá hiền kiểu cổ điển, nó vừa miếng, update thêm USD và đĩa đôi là ưng rồi, có chăng về độ thêm cái mỏ cày nữa cho đỡ trơ khu vực cổ pô nữa là ổn
plamduy
TÍCH CỰC
2 năm
@O.R.A.N.G.E Thì con này bán chạy nhất trong phân khúc 500cc của Honda mà bác. Thiết kế trung tính, phù hợp với mọi lứa tuổi, phong cách, nên rất bền với thời gian. Dễ dàng để độ theo cafe, clasic hay hầm hố. Hồi xưa điểm yếu của nó là cái phuộc ống lồng nhìn hơi chán thôi. Giờ lên USD, lại còn đĩa đôi nữa thì...chẹp chẹp
nhìn tổng thể đẹp, gọn gàng. Duy nhất 1 điều là giá, tầm giá này z650 ngon hơn
Mình thấy con này đẹp!
SeekerT
TÍCH CỰC
2 năm
Trông cũng ổn, nhưng mình khoái CB500X hơn
trungif
ĐẠI BÀNG
2 năm
đẹp nhưng giá hơi cao, 160 ok
Đường xá VN chọn dòng CB500X là hợp lý, bao mọi địa hình kể cả nước ngập.
Xấu như con gấu.
ht12
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nhìn khá nhàm chán
Cường QC
ĐẠI BÀNG
2 năm
nhìn như mấy con CB 170R tàu của MotoRock ngày xưa.
ngovantoan90
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Cường QC tui mới nhìn thì thấy giống cb190f Tàu
Phát audio
ĐẠI BÀNG
2 năm
500cc mà có đĩa đôi phuộc upsize dow là khoái
phuclong_hl
ĐẠI BÀNG
2 năm
Trang bị thế này là best trong phân khúc rồi. Hai máy, 2 đĩa, phuộc lồng, bình xăng 17l, nặng nên đầm xe lái sướng, thiết kế dữ dằn, đuôi dài đẹp. T mà đổi con bản cũ lên thì ngon choét luôn.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019