Scrambler là một trong những dòng xe bán chạy nhất của Ducati với doanh số đã chạm mốc 100.000 chiếc hồi tháng 9 năm nay. Sau 7 năm kể từ khi được “hồi sinh”, trải qua 1 đợt nâng cấp hồi năm 2019, Scrambler - "vùng đất của niềm vui" đã được Ducati làm mới với diện mạo được thay đổi để hiện đại và trẻ trung hơn, bổ sung thêm tính công nghệ như đồng hồ TFT màu và tối ưu khối lượng của xe để vận hành, điều khiển linh hoạt hơn.
Trong đợt nâng cấp lớn lần này, 3 phiên bản đầu tiên nhận được “update” đó là Icon, Full Throttle và Nightshift. Giờ chúng ta hãy đi tìm hiểu xem những khác biệt cụ thể của các mẫu xe Scrambler mới này là gì nhé.
Về tổng thể, chúng ta vẫn có thể nhận ra vóc dáng cổ điển của Scrambler, nhưng gần như toàn bộ các chi tiết trên xe đã được thay đổi. Scrambler Icon 2023 có 3 tùy chọn màu sắc cơ bản, bao gồm đỏ, đen và vàng, những màu sắc vốn rất đặc trưng của dòng Icon từ trước tới nay. Tuy nhiên, Ducati năm nay bổ sung thêm cho Icon nhiều tùy chọn màu hơn nữa, giúp đưa tổng số màu sơn mà khách hàng có thể chọn lên tới con số 9, với hàng loạt các màu trẻ trung như xanh, cam, đỏ đô…
Trong đợt nâng cấp lớn lần này, 3 phiên bản đầu tiên nhận được “update” đó là Icon, Full Throttle và Nightshift. Giờ chúng ta hãy đi tìm hiểu xem những khác biệt cụ thể của các mẫu xe Scrambler mới này là gì nhé.
Ducati Scrambler Icon 2023
Về tổng thể, chúng ta vẫn có thể nhận ra vóc dáng cổ điển của Scrambler, nhưng gần như toàn bộ các chi tiết trên xe đã được thay đổi. Scrambler Icon 2023 có 3 tùy chọn màu sắc cơ bản, bao gồm đỏ, đen và vàng, những màu sắc vốn rất đặc trưng của dòng Icon từ trước tới nay. Tuy nhiên, Ducati năm nay bổ sung thêm cho Icon nhiều tùy chọn màu hơn nữa, giúp đưa tổng số màu sơn mà khách hàng có thể chọn lên tới con số 9, với hàng loạt các màu trẻ trung như xanh, cam, đỏ đô…
Từ phía trước Scrambler Icon vẫn nổi bật với chóa đèn tròn, dải định vị ban ngày ấn tượng và tấm che chữ X quen thuộc. Giờ đây, đèn của Scrambler đã sử dụng hoàn toàn công nghệ LED, không còn là halogen cho ánh sáng yếu như thế hệ trước nữa. Đèn xinhan cũng có thiết kế mới. Từ bên hông, các mảng ốp mới ở đầu xe và ở phần bình xăng giúp cho Scrambler Icon trở nên liền lạc hơn, góc cạnh hơn, và theo mình thì nó làm cho tính cổ điển của xe giảm đi phần nào.
Khu vực ốp nằm ngay dưới yên có chữ “SCR” trông khá cá tính. Yên xe được thiết kế mỏng và phẳng hơn (chiều cao giảm còn 795mm), hứa hẹn khắc phục được nhược điểm người lái có xu hướng bị đổ về phía trước khi xe giảm tốc đột ngột. Hệ thống xả của xe bao gồm cấu trúc của đường dẫn khí thải và phần ống pô ở phía sau cũng đã được thay đổi. Ở phía sau, hệ thống đèn hậu cũng đã được tinh chỉnh để có đồ họa LED hoàn toàn mới, trông hiện đại và ấn tượng hơn.
Ducati Scrambler Icon 2023 được cải tiến nhiều không chỉ ở ngoại hình mà còn có khung sườn mới, động cơ tinh chỉnh, gắp sau tái thiết kế. Những yếu tố này giúp cho Ducati Scrambler Icon mới nhẹ hơn tới 4kg so với phiên bản cũ, giúp cho khối lượng ướt đạt 185 kg thay vì 189 kg. Công nghệ là yếu tố mà Ducati muốn tập trung nhiều hơn trên Ducati Scrambler Icon 2023. Đầu tiên phải kể tới chính là phần đồng hồ LCD tròn giờ đây được thay thế bởi màn hình TFT 4,3 inch.
Hệ thống này có thể kết nối với điện thoại để có thể dễ dàng quản lý các thông tin xe cũng như gửi thông báo từ điện thoại đến xe. Tính năng Cornering ABS tiếp tục có mặt trên Scrambler Icon, nhưng xe giờ còn có thêm công nghệ kiểm soát lực kéo Ducati Traction control có thể điều chỉnh 4 cấp độ và tắt đi khi cần thiết. Đây là tính năng cơ bản cần có đối với những mẫu xe mạnh như Scrambler.
Quảng cáo
Nhờ chuyển sang sử dụng bướm ga điện tử, thế nên Scrambler mới có 2 chế độ chạy là Road và Wet. Ngoài những nâng cấp về ngoại hình và công nghệ, Ducati Scrambler Icon 2023 tiếp tục sử dụng lại động cơ làm mát bằng gió ở các đời Scrambler trước, nhưng đã được hiệu chỉnh. Khối động cơ L-Twin 803 cc trên Scrambler Icon mới vẫn cho sức mạnh 73 hp (53.6 kW) @ 8,250 rpm, nhưng mô-men xoắn thay đổi một chút, đạt 65,2 Nm @ 7,000 rpm, thay vì 66,2 Nm @ 5750 rpm.
Ducati Scrambler Full Throttle 2023
Điểm khác biệt của Scrambler Full Throttle 2023 đầu tiên phải kể đến chính là màu đỏ-đen Rosso GP ’19 trông mạnh mẽ và thể thao hơn. Cách Ducati phối các màu sắc trên xe, từ phần bình xăng cho tới thân xe cũng khác so với bản Icon. Một số chi tiết ngoại hình cũng đặc biệt hơn, chẳng hạn như phần yên xe. Xinhan trước và sau của Scrambler Full Throttle 2023 được làm theo kiểu LED tròn nhỏ gọn giống như mẫu Nightshift thế hệ cũ. Xe đi kèm với các chi tiết ốp bảo vệ lốc máy, cộng với hệ thống ống xả Termignoni cho âm thanh phấn khích hơn. Quick Shift 2 chiều cũng sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên Ducati Scrambler Full Throttle 2023.
Quảng cáo
Ducati Scrambler Nightshift 2023
Ducati Scrambler Nightshift 2023 không còn khoát lên mình 1 bộ cánh theo kiểu bóng đêm đen-xám nữa mà được thay thế bởi màu xanh navy cộng với yên bánh mì màu nâu cổ điển. Scrambler Nightshift 2023 được thiết kế nhằm hướng đến sự cổ điển nhiều hơn so với các phiên bản khác. Xe được trang bị ghi-đông thấp cho thế ngồi hơi hướng Café racer, gương chiếu hậu tròn dạng lắp gù tay lái, cùng với đó là hệ thống bánh căm nhìn bụi và chất chơi. Ngoài những khác biệt này, cả phiên bản Full Throttle và Nightshift chắc chắn vẫn thừa hưởng hệ dẫn động và các công nghệ mới, tương tự như những gì có mặt trên bản Icon 2023.