Ăn cắp máy chủ để đào crypto, chi phí vận hành 3.5 triệu USD, thu về được có 1 triệu USD

P.W
17/4/2024 8:11Phản hồi: 57
Ăn cắp máy chủ để đào crypto, chi phí vận hành 3.5 triệu USD, thu về được có 1 triệu USD
Charles O. Parks III, một người đàn ông sống ở bang Nebraska, Mỹ vừa bị bắt giữ và khởi tố hôm thứ 6 tuần trước vì cáo buộc lừa đảo, rửa tiền và thực hiện hành vi tài chính bất hợp pháp. Các công tố viên liên bang khởi tố người này sau khi điều tra đường dây lừa đảo ăn cắp tài nguyên máy tính để đào tiền mã hóa. Hai đơn vị cung cấp dịch vụ điện toán đám mây ở Seattle và Redmond, Washington đã bị thiệt hại 3.5 triệu USD chi phí vận hành những máy chủ ấy.

Hành vi ăn cắp tài nguyên máy tính hay máy chủ, hoặc thậm chí ăn cắp điện để thu lời bất chính thông qua việc giải mã để đào tiền mã hóa được gọi là cryptojacking. Từ trước tới nay không thiếu những vụ việc như vậy.

Theo cáo trạng, thiệt hại của hai đơn vị cung cấp dịch vụ điện toán đám mây lên tới 3.5 triệu USD, nhưng lượng tiền ảo mà Parks thu về chỉ ước tính có giá trị 1 triệu USD. Quá trình này tiêu tốn công suất điện khổng lồ nhưng không tạo ra lợi nhuận nếu tự đầu tư hệ thống về đào cryptocurrency. Thành ra, vụ án này mô tả hoàn hảo thực tế tình hình của ngành đào crypto hiện giờ, không còn cách nào có lãi được nữa, nhất là ở những khu vực giá điện cao. Nếu không lừa đảo hoặc có những hành vi phạm pháp, đào crypto hiện giờ hầu hết là lỗ vốn.

Để lừa đảo hai đơn vị cung cấp dịch vụ điện toán đám mây, Parks đã đăng ký hàng loạt những danh tính cá nhân và doanh nghiệp giả để đăng ký nhiều tài khoản với hai đơn vị cung cấp dịch vụ đám mây, từ đó có được cả hiệu năng máy chủ xử lý lẫn bộ nhớ lưu trữ mà không phải trả một đồng nào. Các công tố viên tại Mỹ còn cáo buộc rằng Parks đã lừa hai đơn vị kia nâng cấp dịch vụ, rồi tìm cách lảng tránh những câu hỏi liên quan tới việc sử dụng máy chủ, dung lượng lưu trữ và những hóa đơn dịch vụ chưa trả tiền. Những máy chủ thuê được bằng cách lừa đảo được Parks dùng để đào Ether, Litecoin và Monero.

Sau đó, số tài sản bất chính này được Parks rửa thông qua nhiều sàn giao dịch cryptocurrency, trên chợ mua bán NFT, thông qua một dịch vụ thanh toán trực tuyến, rồi sau đó chuyển về dạng tiền mặt và gửi ở nhiều tài khoản ngân hàng. Sau khi tiền ảo biến thành USD, Parks đem mua xe hơi, trang sức, đi du lịch ở khách sạn cao cấp, cùng nhiều món hàng xa xỉ khác.

Theo các công tố viên, từ tháng 1 đến tháng 8/2021, Parks đã tạo ra 5 tài khoản sử dụng dịch vụ điện toán đám mây của đơn vị có trụ sở tại Seattle bằng tên giả, địa chỉ email cùng doanh nghiệp giả mạo. Cùng thời điểm này, Parks liên tục yêu cầu đơn vị cung cấp dịch vụ nâng gói dịch vụ lên, với những tính năng xử lý mạnh hơn, bao gồm thêm GPU để giải mã, phục vụ đào tiền ảo, ứng dụng hàng chục nghìn GPU của nhà cung cấp dịch vụ, cho chạy phần mềm đào tiền ảo để trục lợi.

Rồi khi một tài khoản bị khóa vì không thanh toán phí và bị nghi ngờ lừa đảo, Parks ngay lập tức chuyển qua một tài khoản mới. Tính riêng đơn vị cung cấp dịch vụ ở Seattle đã thiệt hại 2.5 triệu USD vì hành vi này. Cũng với thủ đoạn tương tự, đơn vị cung cấp dịch vụ trụ sở tại Redmond, Washington đã thiệt hại gần 1 triệu USD, chi phí vận hành máy chủ và những chi phí có liên quan khác.

Các công tố viên không công bố tên của hai đơn vị vận hành dịch vụ, cũng như không công bố chi tiết thủ đoạn để Parks đánh lừa hai đơn vị kể trên. Nhưng dựa vào nơi đặt trụ sở, có thể đưa ra dự đoán hai đơn vị này chính là Amazon Web Services và Microsoft Azure.

Nếu bị kết án, Parks sẽ phải đối mặt với bản án tối đa 30 năm tù giam.

Theo ArsTechnica
57 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

điện 3đ mà thu 1 đ ,đào làm gì ?tương lai giá điện cứ tăng đều vì điện than sắp tắt lò còn những thứ điện xanh thì chẳng hề rẻ ,điện khí mà EVN mua bây giờ 3000đ/kw ,lại thêm mấy ông xe điện cứ đổ vào làm gánh nặng toàn dân phải chịu
@Bạch Thị Tủn đọc title là đủ hiểu mà do nó k biết đó thôi
GiT
CAO CẤP
3 tháng
@revention Cuối cùng thì vẫn là trading à? Là lợi dụng lòng tham của con người muốn ăn nhưng không muốn làm. Thu hút đầu tư cái gì thế, đầu tư vào dàn trâu cày, và việc làm là người "nông dân" chăm chỉ nuôi trâu. Vũ khí chính trị thì có lợi cho chính trị gia, còn giá trị cho con người bình thường thì không thấy đâu ngoài trading. Nếu crypto đủ mạnh mẽ, đủ tin cậy thì không cần phải quảng cáo đâu... 🤣
@GiT Uhm. Thôi, muốn thế nào thì kệ bạn, chả ảnh hưởng đến mình. Thế nha.
DKez
TÍCH CỰC
3 tháng
@GiT xã hội sử dụng blockchain vào cuộc sống hiện chưa xuất hiện nhé 😆) còn 100 năm nữa chưa biết thế nào đâu
Đào lửa VN dạo này cũng khá nhiều, dạo này rộ lên trò gọi điện thoại để xác minh CCCD lớp 2
@cunatvechai Cứ câu giờ với nó cho vui. He he. Mình thì cơ quan nhà nước thông báo bằng văn bản thì mình mới tin. Ba cái trò điện thoại mặc kệ
@cunatvechai Mình thích được tụi nó gọi lắm bác, có người chém gió đổi không khí, nói hồi chán cái mình quay ra chửi tụi nó xong mình cúp máy luôn.
jerryno6
ĐẠI BÀNG
3 tháng
kiếm dc 1tr ăn xài hết sạch giờ ngồi tù thôi chớ tiền đâu mà đền. Ngôi sao sáng 1 cái rồi vụt tắt.
"Nếu không lừa đảo hoặc có những hành vi phạm pháp, đào crypto hiện giờ hầu hết là lỗ vốn."

bác thớt không có tư duy chuyên môn thì đừng phát biểu kết luận linh tinh như đúng rồi thế
@kungfu9999 nó chỉ dịch lại bài trên mạng thôi mà =))
@h6630w17tod2a0xn nó chêm thêm ý của nó vào chứ chỉ dịch không thôi thì lại đâu đến nỗi này 😁
giangcs1
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@kungfu9999 Bản thân kém chất lượng thì lấy gì để kiểm soát chất lượng của nhân viên
tuan.tuan
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@kungfu9999 Đúng vậy, chủ thớt tuy đần nhưng lại ưng tinh tướng, lại còn 100% lỗ, hệ máy Asic dòng sha256 (btc, doge, …) chúng nó cải tiến tối ưu liên tục, 1 thời gian là có thế hệ máy mới, máy đào thì toàn đặt cụm nơi có điện giá rẻ. Ông thớt lấy khả năng của máy chủ cpu + gpu để so sánh rồi bảo 100% lỗ, đúng là ko biết gì, nói người ta cười cho, thằng kia nó đâu có quan tâm kiếm được bao nhiêu vì nó có bỏ ra đồng nào để đào đâu, ăn 1tr$ nhưng cty họ chịu lỗ hàng triệu $ thì cũng bình thường, nó biết nó vẫn kệ mẹ, chắc chủ thớt tưởng thằng kia nó ko biết cty lỗ 😂😂
Tầm này đào gì ra tiền nữa 😔
tiền điện 3 tr đô mà đào tiền mã hóa giá trị bán dc có 1tr đô. vậy là bitcoin phải tăng lên gấp vài lên để lên 300k đô la mỹ kim rồi anh em oi.
@Trần Độ Tài Bọn doanh nghiệp này nhiều khi nó dựa hơi để rửa tiền hay trục lợi ấy chứ. Ví dụ như tốn hết 500k tiền điện nó khai lên 2tr, cộng thêm 1tr5 tiền phí vận hành chứ đâu phải là mất 3tr5 tiền điện đâu
@Trần Độ Tài máy không chuyên đào thì lỗ là đúng rồi
Pryms
TÍCH CỰC
3 tháng
nếu dễ đào nv thì người ta đi đào hết cmnr, chi phí tiền điện ko cũng ko trả nổi 😆
GiT
CAO CẤP
3 tháng
Giờ còn đào làm gì nữa, chủ yếu thổi bóng, lùa gà để trading qua lại thôi. Lãng phí quá nhiều năng lượng và tài nguyên vào cái việc dở hơi này rồi.
Hồi làm ctrinh cho Vin có ông kĩ sư nhà thầu nọ mang trâu qua đảo để đào,lấy điện của ctrinh để đào,bị phát hiện cả công ty ra đi luôn
lợi nhuận biên giảm dần
cac mỏ đào nhỏ sẽ bị đào thảo
cac mỏ nằm trong núi ,gần thủy điện.. sẽ sống xot qua
1 dạng đào thảo ,giờ chỉ còn cac thợ kì cựu
Kall4Me
TÍCH CỰC
3 tháng
Thật là thông minh
Đúng kiểu dỡ nhà người khác về xây hố xí cho mình
Cười vô mặt
vì là đồ chùa nên lão này đào bằng cpu-only là chắc chắn, chứ mấy con cloud này làm gì có card gpu chuyên dụng để đào, mà nếu chỉ dùng cpu thì hiệu suất cực kỳ thấp, đó là lý do tiền điện tốn 3 mà chỉ thu lại 1, làm sao làm lại mấy dàn farm gpu hoặc asic chuyên dụng, đầu tư bài bản. Mấy ông ko hiểu vấn đề cứ bảo đào coin ko lời, vcl.
The case of Charles O. Parks III underscores the complexities and risks inherent in the cryptocurrency mining industry, particularly with regards to cryptojacking and fraudulent activities. It's alarming to see how individuals resort to illegal means, such as stealing computer resources and engaging in money laundering, to exploit the potential profits of cryptocurrency mining. Moreover, the impact of such actions extends beyond financial losses to the affected cloud computing service providers. The misuse of their resources not only results in substantial monetary damages but also raises concerns about security and trust in the digital ecosystem.
This case serves as a stark reminder of the importance of robust cybersecurity measures and vigilant oversight to mitigate the risks associated with cryptocurrency-related activities. https://bitslifeapk.com/bitlife-billionaire/ As the industry continues to evolve, regulatory bodies and law enforcement agencies must remain proactive in addressing fraudulent behaviors to uphold the integrity of the financial system.
Chắc sang Việt Nam đào hạt dẻ hơn ấy!!
Dịch ko thống nhất gì cả. Lúc thì tiền mã hoá (cái này đúng), lúc thì tiền cryptor (cái này để nguyên từ gốc cũng tạm được), đến lúc tiền ảo là thấy sai rồi :v
d73b3e
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Đơn vị điện toán đám mây trụ sở ở Seattle và Redmond =]] Aws và MS nói toạc cho rùi =]]
lazy0338
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Kinh vãi

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019