IFA 2024

IFA 2024


Công nghệ ổ cứng HAMR của Seagate đã có độ tin cậy ngang với PMR truyền thống

Lư Thế Nghĩa
21/4/2024 3:55Phản hồi: 26
Công nghệ ổ cứng HAMR của Seagate đã có độ tin cậy ngang với PMR truyền thống
Tuyên bố của Seagate sau khoảng 8 năm thử nghiệm cho rằng các ổ cứng sử dụng công nghệ HAMR mà hãng sáng tạo đã có đủ tính sẵn sàng, chất lượng và độ tin cậy, ít nhất là nó ngang ngửa với công nghệ PMR truyền thống trên HDD hiện đại. Kết quả nghiên cứu cho thấy chỉ số MTBF (Mean Time Between Failure) là tương đương giữa HAMR và PMR.

HAMR (Heat-Assisted Magnetic Recording) là công nghệ ghi dữ liệu lên phiến đĩa cũng bằng từ tính, nhưng có thêm nhiệt hỗ trợ, được Seagate tiếp thị với tên gọi Mozaic 3+ Platform. Ứng dụng HAMR cho phép ổ đĩa lưu trữ được nhiều dữ liệu hơn, từ đó tiết kiệm không gian và giảm chi phí sở hữu (TCO). Theo Seagate, ổ cứng HAMR sử dụng công nghệ ghi dữ liệu ở quy mô nano phức tạp nhất, kết hợp với những đột phá về khoa học vật liệu trên thế giới. HAMR cho phép tạo ra những ổ cứng cơ có dung lượng 50 TB chỉ với 10 phiến đĩa và 20 đầu đọc, bên trong kích thước chuẩn 3.5 inch quen thuộc.

seagate-mbtf.jpg

Mazaic 3+ Platform được Seagate tiến hành mô phỏng thực tế sử dụng từ năm 2016, gồm có sản xuất và thử nghiệm trên 500,000 ổ cứng HAMR. Trong 2 năm qua, độ tin cậy đã tăng 50%, bằng với mức của các ổ ứng PMR thông thường, theo Seagate công bố. Mức 2.5 triệu giờ MTBF này ngang ngửa với dòng ổ cứng Seagate Exos chuyên dùng cho doanh nghiệp. Hãng cũng nói rằng đầu đọc Mozaic 3+ có thể truyền tải dữ liệu trong hơn 6000 giờ (mức dung lượng 3.2 PB). Đầu từ này, theo các thử nghiệm thực tế của hãng, cho thấy chúng có thể hotạ động trong hơn 7 năm, mức này vượt trội hơn so với đầu từ của ổ cứng PMR hiện đại, chỉ khoảng 4 - 5 năm.

Seagate
26 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

lover19
TÍCH CỰC
4 tháng
Nhu cầu hdd sẽ tăng mạnh sau các đợt ransome
@traisaigon Cty đầu đầu tư mac cho nhân viên xài là quá sang, nhưng đc nhiêu người xài rành mac, chưa kể phần mềm nào cũng cần lic. Linux lại càng khó cho user, chưa kể mac hay linux quản lý khó, join doman kiểu gì 😁
@kuthuongcuibap lunix join domain dc mà . Khó lúc đầu thôi ah chứ thật ra là quen thôi như bà chị pur lớn tuổi rồi xài redhat bình thường luôn có office là dc rồi , bả chỉ thuần tuý xem file nên rất dễ tiếp thu không hề có gì khó , chị gái đó nhận email virust nhiều còn hơn ra đường chạy xe trúng nắp cống
@traisaigon ssd raid1 là khỏi lo bị mất dữ liệu bác nhỉ,hic
@haobcyqhdvb mất chứ bị dính rams là lên đường liên quan gì đâu . raid giúp cho chống lại tác động vật lý thôi
cho ae nào chơi nas thấy lạ lẫm thì PMR chính là CMR nhé.
dạo này ổ cứng dung lượng cao mình toàn chơi ws ultrastar, ít nóng và hao điện hơn. Nhưng phải công nhận dòng exos của seagate bền, mình rơi mấy phát mà k sao =))
10 phiến đĩa và 20 đầu đọc, nhớ không nhầm công nghệ seagate cho phép điều khiển độc lập 2 nhóm đầu đọc tức là 10 cái 1 lần phải không nhỉ cho phép nâng gấp đôi tốc độ truy cập, nếu mà 20 đầu đó di chuyển độc lập nữa thì có lẽ tốc độ chả kém SSD quá.
@namnguyen1011 vẫn không bao giờ bằng ssd đc đâu b, 1 thằng là cơ, 1 thằng là điện. Có chăng tốc độ đọc ghi tuần tự sẽ rất cao. Còn để ngang ngửa ssd thì cứ tăng cache lên là đc 😁
@vqt907 Raid 0 20 cái ổ cứng thì cũng kinh đấy bác, ssd m2 truy xuất random ko lại nhưng tuần tự thì bỏ xa SSD loại thường rồi, mà chắc chả nsx nào muốn làm đâu vì cơ học phức tạp.
@namnguyen1011 😁 ko ai điên đi dùng raid 0 cả
người ta dùng raid 10, 50, 60
@narutoxboy đang nói ổ trên với 10 phiến và 20 đầu đọc di chuyển độc lập mà thì nó sẽ là 20 cái ổ cứng lẻ raid 0 còn gì, nếu nó raid 5 thì chả nhẽ còn 10Tb à. nếu mà ưng hiệu năng cao thì raid0 ngon mà ở cái thời đại chưa có ssd.
@narutoxboy đầy người xài raid 0 . ngay cái ông nói 50 là cũng cơ chế raid 0 chứ đâu
nhiều cái nhu cầu cao họ vẫn dùng raid 0 imac pro của apple có 2 cái ssd chạy tương tự như raid 0
lazy0338
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Kinh vãi
lucifer208
ĐẠI BÀNG
4 tháng
sợ seagate vãi chưởng 1 con HDD mà bảo hành đổi đi đổi lại vẫn BAD ! Đổi đến nỗi h hết bảo hành vẫn BAD !
Hồi xưa ráp máy toàn sài ổ cứng hiệu này

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019