Apple One vs Google One: dùng cái nào?

Anh Tú.
9/8/2023 8:22Phản hồi: 110
Apple One vs Google One: dùng cái nào?
Ban đầu chính mình cũng là người phân vân giữa 2 dịch vụ là Apple OneGoogle One. Thay vì mất nhiều thời gian để suy nghĩ lựa chọn cái nào thì mình quyết định dùng cả 2 để trải nghiệm thử. Hiện tại mình vẫn chưa có ý định là bỏ cái nào và dùng cái nào vì cả 2 đều đang phục vụ tốt cho mình trong nhiều nhu cầu như làm việc, giải trí,…

Những giải pháp lưu trữ dữ liệu an toàn nhất trong năm 2023 | Viết bởi nhatminhdlu

Thời gian gần đây nhiều tài khoản lưu trữ Google Drive và OneDrive bị quét liên tục khiến người dùng lo lắng. Vậy có cách nào lưu trữ dữ liệu an toàn không? Hãy cùng mình điểm danh top 3 lựa chọn lưu trữ dữ liệu an toàn nhất trong năm 2023 nhé.
tinhte.vn


Google One


Google One bao gồm những dịch vụ từ Google như Drive, Gmail, Google Photos và một số ứng dụng khác. Google One thì không bao gồm những dịch vụ giải trí như Apple One nên giá có phần dễ chịu hơn. Anh em nào đăng ký Google One thì cũng sẽ có thêm được một số tính năng chỉnh sửa hình ảnh trong Google Photos như xoá vật thể, HDR và một số filter màu chân dung khác. Ngoài ra, Google One còn có thêm dịch vụ VPN nhưng hiện tại vẫn chưa triển khai tại Việt Nam.

Mức giá Google One hiện tại (08/2023):
  • Free: 15GB - 0đ
  • Cơ bản: 100GB - 45.000đ/tháng, 450.000đ/năm
  • Tiêu chuẩn: 200GB - 69.000đ/tháng, 690.000đ/năm
  • Cao cấp: 2TB - 225.000đ/tháng, 2.250.000đ/năm
Mình thì thường sẽ đăng ký 1 năm cho Google thứ nhất vì nó sẽ rẻ hơn và thứ 2 là mình cũng đỡ phải trả lắt nhắt từng tháng. Hiện tại mình đang dùng gói 2TB chủ yếu là để lưu trữ hình ảnh thôi, Drive thì lâu lâu mới có dịp dùng. Trải nghiệm của mình với Google Photos rất ngon và đây cũng là ứng dụng lưu trữ hình chính của mình, mình thích cái cách mà Google nhắc lại những kỷ niệm của mình qua năm, tháng cùng với đó là tính năng nhận diện khuôn mặt người của Google Photos rất chính xác.


apple-one-vs-google-one-dung-cai-nao-tinhte-tuanhtran-1.png

Theo mình thấy nếu anh em bắt đầu sử dụng Google One thì có thể bắt đầu ở gói 200GB, 690k cho một năm là một mức phí tốt để anh em lúc nào cũng thoải mái về mặt dung lượng. Ngoài ra tất cả các gói trả tiền anh em cũng đều có thể share cho người khác, mình đang dùng gói 2 TB và share cho những khác trong gia đình.

apple-one-vs-google-one-dung-cai-nao-tinhte-tuanhtran-2.png

Apple One


Mình đã dùng Apple One kể từ lúc nó vừa đến Việt Nam vì hầu hết mình đều sử dụng các thiết bị của Apple. Nó có một số điểm khác biệt nhất định so với Google One, nếu anh em thấy Google One chỉ là một ổ lưu trữ đơn thuần thì Apple One nó bao gồm nhiều thứ giải trí khác vui vẻ hơn như Apple TV+, Apple Arcade, Apple Music,…Ngoài ra, gói Apple One cũng bao gồm iCloud Drive - một dịch vụ lưu trữ tương tự với Google Drive.

apple-one-vs-google-one-dung-cai-nao-tinhte-tuanhtran-3.png

Mức giá Apple One hiện tại (08/2023):
  • Gói cá nhân: iCloud 50GB, Apple TV+, Apple Arcade, Apple Music - giá 219.000đ/tháng
  • Gói gia đình: iCloud 200Gb, Apple TV+, Apple Arcade, Apple Music, có thể chia sẻ tối đa 5 người - giá 249.000đ/tháng

*Nếu anh em đăng ký Apple One thì sẽ tiết kiệm được một chi phí đáng kể cho từng dịch vụ nếu đăng ký riêng lẻ

Quảng cáo


apple-one-vs-google-one-dung-cai-nao-tinhte-tuanhtran.png

Về mặt trải nghiệm thì mình thích dùng Apple One hơn do nó có thêm những hình thức giải trí khác, mình dùng Apple TV+ để xem phim chất lượng cao và dùng Apple Music để nghe nhạc chất lượng cao. Còn lại, với Apple Arcade thì mình thấy những tựa game trên này rất được đầu tư, hơn hẳn những game free khác, game cho trẻ em rất nhiều và theo mình thấy đa phần đều là game lành mạnh, phát triển tư duy, nếu anh em để ý thì đa phần những tựa game trên Arcade đều là game giải đố.

apple-one-vs-google-one-dung-cai-nao-tinhte-tuanhtran-5.png

Nhạc trên Apple Music hoặc phim trên Apple TV+ vẫn còn cái gì đó cấn cấn với mình, do đó mình cũng có xài thêm NetflixSpotify. Theo mình đánh giá thì Apple TV+ và Apple Music cho chất lượng nội dung tốt hơn nhiều nhưng lại thua 2 cái kia về mặt đa dạng. Apple Music không đề xuất những playlist nhạc quá đa dạng và Apple TV+ cũng không có quá nhiều phim, đây là cái cấn mà mình nói ở trên.
apple-one-vs-google-one-dung-cai-nao-tinhte-tuanhtran-4.png
Có điều hiện tại cái mình mong muốn nhất trên Apple One lại chưa có ở Việt Nam đó là Apple News. Mình biết có nhiều cách để sử dụng nó như chuyển vùng này kia nhưng mình vẫn muốn nó có mặt chính thức ở Việt Nam để đăng ký cho tiện. Hiện tại mình vẫn đang dùng Feedly và Google News để tổng hợp thông tin.

Apple News+: ứng dụng đọc tin tích hợp 300 tạp chí, tương tác và đẹp hơn tạp chí thật, 9,9 đô/tháng

Apple hôm nay chính thức ra mắt ứng dụng đọc tin tức kết hợp tạp chí Apple News+. Dịch vụ này sẽ được mở rộng từ ứng dụng đọc tin tức Apple News mà Apple cho ra mắt trước đây, tuy nhiên tích hợp thêm hơn 300 đầu tạp chí với đa dạng các chủ đề khác…
tinhte.vn

Quảng cáo


Dùng cái nào?


Google One: sẽ phù hợp với những người chỉ cần dung lượng lưu trữ và đã có dùng những dịch vụ giải trí khác trước như Spotify, Netflix, Disney+,… Mức giá sẽ rẻ hơn đáng kể so với việc mua Apple One nhưng đổi lại tất nhiên nó sẽ không có những dịch vụ giải trí như Apple One.

Review mua tài khoản Disney Plus: Xem được nhiều phim hay, giá 550.000đ một năm

Đây là review về mua tài khoản Disney Plus để coi phim giải trí của mình. Mình mua nó với giá 550.000đ cho một năm sử . Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.
tinhte.vn

Apple One: phù hợp với những anh em nào muốn có tất cả trong 1 từ giải trí cho đến lưu trữ, vì nó sẽ cung cấp cho anh em dịch vụ xem phim, nghe nhạc, chơi game và cả lưu trữ. Những dịch vụ giải trí của Apple theo mình vẫn còn khá ít nội dung và nhiều cái chưa tốt nên anh em có thể cân nhắc.

Mình là người từng rất phân vân nên dùng cái nào, do cái nhu cầu của mình là dùng iCloud Drive để lưu trữ file và Google Photos để lưu trữ hình, nên quyết định của mình là dùng cả 2 luôn cho nhanh. Nhưng nếu anh em biết rõ mình cần gì thì có thể cân nhắc đăng ký sao cho mức thuê bao mỗi tháng phải trả hợp lý nhất có thể nha.
apple-one-vs-google-one-dung-cai-nao-tinhte-tuanhtran-6.png
Vừa rồi là một số chia sẻ của mình về 2 dịch vụ Apple One và Google One, mình thấy mỗi cái đều có ưu và nhược điểm riêng, chỉ là anh em có nhu cầu như thế nào và thích xài giao diện nào hơn thôi. Hiện tại mình chỉ dùng Apple One và Google One, nếu anh em có biết dịch vụ All in One nào hay hơn thì có thể comment bên dưới để giới thiệu với mình và các anh em khác nha.

Mỗi tháng mình chi khoảng 700 nghìn cho các dịch vụ trực tuyến, còn anh em?

Các dịch vụ hiện tại mình đang sử dụng và trả phí đều đặn hàng tháng bao gồm: Netflix, Youtube Premium, Apple One, Google One, Adobe (Lightroom + Photoshop), Microsoft 365. Đây là những dịch vụ cần thiết và mình trả phí để có thể sử dụng một cách…
tinhte.vn


Anh em xài Apple One hay Google One?
110 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nickzt
TÍCH CỰC
một năm
1 cái chuyên lưu trữ, 1 cái lưu trữ + phim, nhạc,game, vậy mà cũng mang ra so với nhau dc 🤦🏻
@David.Le iCloud Drive thì Windows cũng có.
@Tuanhtran Tổng hợp đâu mà tổng hợp, cái Google One toàn về lưu trữ: Drive, Gmail, Photos.... đến chia sẻ cho gia đình cũng là chia sẻ không gian lưu trữ.
2 thằng có chung mỗi cái chữ "One" thôi mà cũng lôi ra so sánh thì lại chả khập khiễng 🤣
@Tuanhtran Sai rồi, chắc bạn đọc cái tên cùng có từ One nên tưởng nó là 2 dịch vụ tổng hợp tương ứng của nhau. Thế khác gì bạn mua 1 gói truyền hình và 1 gói tập gym rồi bảo tôi thích gói truyền hình hơn vì nó xem được TV???

Còn về nhận định "chỉ xài đc trong hệ sinh thái" là không hoàn toàn sai nhé. Bạn truy cập iCloud trên Android kiểu gì ngoại trừ cách vào trình duyệt web ra vậy? Còn bên Google Drive hoàn toàn là lưu trữ đa năng, truy cập và có app đa nền tảng nhé.
thuongaz
ĐẠI BÀNG
một năm
Xài duy nhất nhất mỗi iCloud+ với 50GB lưu trữ mở rộng 19K/tháng
@Double D của mình hàng tháng nó trừ 69k gói family thì k nói rồi
nhưng nó trừ thêm 19k nữa, mà tìm hoài k có gói đăng ký nào 19k cả 😔
z4606013413855_f39e6cffe576ff40346be34f76ee4b18.jpg
@phongoan Đăng kí qua sever thổ hả bạn😆
phongoan
ĐẠI BÀNG
một năm
@thuongaz trick thôi ông ơi
phongoan
ĐẠI BÀNG
một năm
@Double D đúng rồi bạn
Mình dùng Google One 200gb + iCloud 200gb + 1 acc google ko giới hạn dung lượng 😋
@lygjaquan Anh em cho hỏi là cái apple one ko cho nâng dung lượng lên 2tb nhỉ. Mình đang dùng gói 2tb giờ mua apple one là phải gấp đôi giá tiền à???
tpe189
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@HpDellIBM nè bạn 12tb còn có
46480012-A5C8-4035-BE3A-0EE0F9D86043.jpg
@yuehying cảm ơn bạn, chỉ mua riêng thôi, còn mua apple one thỉ max mơi có 200gb hay sao ý, hic, mknhf muốn mua apple one với 2tb luôn nhưng chưa đc
Mộc9
ĐẠI BÀNG
một năm
Đối với mình thì cái Apple One nó hơi thừa, mình dùng mỗi cái music + iCloud thôi. Còn Google One thì không dùng do không liên quan đến công việc. Trong công việc thì dùng hệ sinh thái của anh Sốp. MÀ thấy so sánh Apple One dí Google One nó hơi cấn cấn sao ấy. Nếu làm bài so sánh Google One với gói của anh Sốp thì hợp lý hơn.
@Mộc9 Giống mình, dùng mỗi Apple Music với iCloud, mua lẻ 2 cái này gói Family cộng vào vẫn rẻ hơn Apple One gói Cá nhân. Nếu Google One nó tích hợp cả YT Pre thì cũng ngon đấy
one driver là chân ái
@bhuubao ở tinh tế có bài hướng dẫn đó
b nhấn phím loggo B của trình duyệt xog vô cài đặt bật cái Drop lên là dc
nó tự lưu vào one drive
@bhuubao bật cái hình máy bay là dc nha b
Screenshot 2023-08-15 120951.jpg
@contimngừngđập Bác làm dịch vụ, file ảnh bác dùng đơn thuần chỉ là lưu như các file thì ổn bác ơi, mình dùng 365 nó còn hỗ trợ các file Office nữa nên rất ưng.
Nhưng riêng về quản lý thư viện ảnh thì méo ổn. Như Google nó tách riêng Google Photos nên các tính năng nó đa dạng.
@Demah nói chug google photo với google drive là best r one drive hay icloud để lưu trữ thôi
nghèo nên tạm hài lòng bác ak
Cười vô mặt
iommvo
TÍCH CỰC
một năm
Post này dành cho ae apple. Ae android đứng qua 1 bên
Google one mà cũng có Free ý hả 😆)))
@Demah Google Drive is a storage service. Google One is a subscription plan that gives you more storage to use across Google Drive, Gmail, and Google Photos. Plus, with Google One, you get extra benefits and can share your membership with your family.

Every Google Account comes with 15 GB of cloud storage at no charge, which is shared across Google Drive, Gmail, and Google Photos. When you upgrade to a paid Google One monthly subscription, your total storage increases to 100 GB or more, depending on the plan you choose.
Untitled.png
em chơi cả 2
lưu trữ thôi thì ai xài gì dùng cái đó. đôi khi người dùng Táo mua thêm Google one vì cái photo nó hay hơn Táo nhiều. do đó SL người dùng Google one nhiều hơn Apple one. haha. tui xài cả 2 cái.
@trungmum M dùng iPhone, iPad, Macbook nhưng vẫn dùng GoogleOne thay vì AppleOne, bởi m còn dùng cả Android và Window nữa. Nên GoogleOne đa nền tảng ngon hơn. AppleOne thừa 1 đống dịch vụ m ko cần tới.
@zer0_7 Đúng òi. Apple chỉ ngon khi dùng đồ của nó. Chứ lộn xộn nhiều loại thì google vẫn ăn đứt
mynkp
TÍCH CỰC
một năm
có đăng ký apple TV+ rồi thì hình như vẫn phải thuê lẻ từng phim phải k các bác?
@mynkp Haha. Apple TV chỉ là cái vé vào cổng chợ, vào được rồi, muốn mua hàng gì bạn phải tự bỏ tiền thôi 😆
Dĩ nhiên vẫn có những sạp hàng FREE, nhưng chất lượng thì b biết rồi đấy.
@mynkp phim hiện nay của Apple làm cũng hay lắm bạn
tôi dùng cả 2 mà thấy G1 tiện hơn A1 rất nhiều.
Mình thấy so sánh hơi khập khiễng nhỉ,
1 cái chuyên lưu trữ và dùng cho đại chúng (thiết bị nào cũng dùng được), 1 cái có thể gọi là combo của Apple cho đa phương tiện và chỉ dùng trog hệ sinh thái Apple.
Nếu so sánh 1 cách công bằng thì nên so sánh GG Drive và MS One Drive sẽ công bằng hơn.
tuluan
TÍCH CỰC
một năm
Nếu mà chỉ xài mail và lưu ảnh đơn thuần thì mình thấy google one ngon nè, nếu mà mua được ở Thổ nữa thì càng kinh tế.
Gói google one 2TB múc luôn 10 năm
Lưu trữ mình chứ OneDrive. Vừa dùng đc bộ office vừa có dung lượng lưu trữ. Khỏi bỏ tiền cho mấy thằng kia
sao không so sánh Onedrive với Google One nhỉ
Dùng cái apple one. Đơn giản là cả nhà sài luôn cho tiện. Nghe nhạc xem phim là chủ yếu.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019