Đánh giá chi tiết Kawasaki Ninja 400 ABS 2018

21/11/2018 2:55Phản hồi: 108
Đánh giá chi tiết Kawasaki Ninja 400 ABS 2018
Chào anh em, hôm nay mình xin chia sẻ đến anh em trải nghiệm của mình về chiếc Kawasaki Ninja 400 ABS 2018, mình mượn được từ một người bạn và sử dụng để đi làm hằng ngày, chở vợ đi chơi, thử chạy hơn 100km đường trường và đường hỗn hợp.

Thông số cơ bản của xe anh em có thể đọc ở đây nhé: https://tinhte.vn/threads/kawasaki-ninja-400-abs-co-gia-tu-153-trieu-dong-tai-viet-nam.2749257/


Phiên bản mình mượn được là màu xanh KRT, giá ra biển luôn là khoảng gần 170 triệu đồng (theo chia sẻ của chủ xe). Xe được độ lại theo sở thích của bạn mình do vậy một số trải nghiệm mình chia sẻ sẽ khác so với xe nguyên bản nhé anh em.

Ngoại hình
Ninja 400 (1).JPG
Ninja 400 được thiết kế mới hoàn toàn từ dàn áo cho đến động cơ, nếu chưa thấy xe ngoài đời mà chỉ nhìn trên hình thì chúng ta sẽ có cảm nhận là nhìn xe hơi cục mịch, mà thiệt, tìm góc chụp đẹp cũng khó, phần đầu to bè còn phần gắp và thân sau thì nhỏ rất mất cân đối.


Tuy vậy, nhìn xe thực tế và đặc biệt là nhìn người chạy xe trên đường rất thu hút, khi dừng xe đổ xăng nhiều bác hỏi mình: "xe này 1000 phân khối hả con" 😁, một phần vì tiếng pô độ khá đã tai. Ninja theo đúng nghĩa đen phải ẩn mình không ai thấy, vậy mà chạy chiếc Ninja này ai cũng để ý, tưởng đâu Z1000 hay xe đua cỡ ZX10r.

Ninja 400 (8).JPG
Đồng hồ vòng tua dạng kim, các thông số như số đang chạy, tốc độ, số km đi được được hiển thị dang điện tử đơn sắc. Phần hiển thị thời gian cực kì hữu ích nha anh em, chạy xe đi làm buổi sáng nếu thấy trễ thì ... (đùa thôi nha :D). Xe cũng hiển thị số tiêu hao nhiên liệu (km/l).

Ninja 400 (6).JPG
Đầu đèn với mình là phần xấu nhất, dù thiết kế theo phom của Ninja 650 nhưng nhìn lâu cũng không ưng nổi. Chóa đèn sử dụng công nghệ LED nhưng đi ban đêm rất chán, anh bạn mình có trang bị thêm hai đèn trợ sáng gắn chống đổ hai bên, bạn nào đi tour nên chăm chút phần chiếu sáng để an toàn hơn nhé.

Kính hậu nguyên bản cho tầm nhìn rộng và bao quát, tuy nhiên là phần đáng chê nhất! Thiết kế quá dài và quá xa tầm người lái, nếu muốn chỉnh kính khi đang lái xe bạn sẽ phải vươn người tới trước, chạy trong thành phố mình phải gập kính lại vì nhiều tính huống suýt va quẹt rất nguy hiểm.

Ninja 400 (7).JPG
Đèn hậu là phần mình thích nhất, thiết kế style Z1000 và ZX10r (2016-2018) nhìn là yêu liền. Đèn sử dụng công nghệ LED, đi đêm nhìn xe từ phía sau cực kì ngầu.

Dè gắn biển số được lược bỏ và chơi style đút gầm, bài độ giúp phần 'mông xe' thanh thoát và đẹp hơn. Tuy nhiên, nhược điểm là đi mưa sẽ bị văng bùn đất, nếu chở 2 thì lưng người ngồi sau xem như tan nát, muốn đẹp phải chịu hy sinh nha :D

Quảng cáo


Ninja 400 (3).JPG
Ống xả nguyên bản được thay bằng ống xả hiệu Two Brothers chính hãng cho âm thanh rất đã tai! Kéo tua máy càng cao tiếng pô nghe càng phê, chạy đường trường cứ muốn chạy nhanh để nghe tiếng pô thôi :D. Mình có quay clip ngắn bên dưới, anh em đeo tai nghe để cảm nhận rõ hơn nhé, 2 máy nhưng cũng lực lắm chứ.

Clip test pô Ninja 400:


Thay pô là bài độ 'tiêu chuẩn' khi mua xe mô tô, với mình thì thay pô cho Ninja 400 là quá chuẩn bài vì pô nguyên bản rất to và thô, tiếng pô zin cũng quá hiền. Thay xong nhìn xe cứng hẳn ra!

Cảm giác lái và tư thế ngồi
Ninja 400 (20).JPG

Ghi đông nguyên bản đã được thay bằng ghi đông Driven Racing thấp hơn đáng kể, thay đổi này ảnh hưởng rất lớn đến cảm giác lái của mình.

Quảng cáo


Kawasaki giới thiệu rằng Ninja 400 thiết lập tiêu chuẩn mới cho việc lái Sport Bike hằng ngày (Setting a new standard for Everyday Epic Sport Riding), do vậy ghi đông zin được thiết kế cao cho tư thế ngồi thẳng lưng rất thoải mái. Mình có mượn xe (khi chưa thay ghi đông) và chạy đi làm từ Tân Phú sang Quận 3, cảm nhận là tư thế lái cực kì thoải mái, lưng thẳng và lái như một chiếc Naked bike, mô tả dễ hiểu hơn là lái Ninja 400 sướng hơn cả Z300. Xe tuy có phần yếm to bè nhưng xào chẻ trong phố vô tư, hoàn toàn không có cảm giác cồng kềnh, góc đánh lái cũng rất rộng.

Ninja 400 (0).JPG

Dáng ngồi ghi đông độ, ghi đông zin sẽ cao hơn và lưng sẽ thẳng hơn.

Đa phần anh em chơi Ninja 400 đều thay ghi đông thấp vì muốn chiếc xe mình thuần sport hơn, ngồi chồm ngầu hơn và lên hình cũng chất nữa. Còn riêng mình thì do không quen nên ban đầu hơi mỏi lưng, ai mà hay chở 2 ngồi sport chồm kiểu này là cực hình khi đi phố luôn.

Một điểm đáng lưu ý là khi chạy xe ở ngưỡng vòng tua cao (6000 trở lên) tay lái rung và cực kì rần, mình chưa chạy ghi đông zin nhiều nên không rõ có bị không, theo bạn mình thì zin cũng rần rất dữ nên ảnh mới thay bộ mới này nhưng không khắc phục được nhiều.

Ninja 400 (9).JPG
Ninja 400 được trang bị bộ ly hợp chống trượt (slipper clutch) nên côn bóp cực kì nhẹ, mình gần như quên mất việc bóp côn khi chạy xe, việc sang số diễn ra rất tự nhiên và thoải mái.

Ninja 400 (13).JPG
Yên xe phân tầng dáng thể thao, chiều cao yên trước là 785mm mình cao 1m7 chống chân thoải mái, yên trước cho cảm giác êm, thoải mái khi chạy đường trường lâu, lúc xuống xe sau hơn 1 tiếng 30 phút mình cũng không có cảm giác mông bị tê. Yên sau cao và mỏng, người ngồi sau khó có thể yên vị khi xe đi qua những đoạn dằn hoặc khi thắng, chông chênh và cảm giác rất không an toàn.

Hệ thống thắng và giảm xóc
Ninja 400 (4).JPG

Ninja 400 sử dụng phuộc ống lồng phía trước và lò xo phuộc đơn phía sau, theo kinh nghiệm của mình thì phuộc dạng này dễ bảo dưỡng và sửa chữa hơn so với loại hành trình ngược (up-side-down). Trải nghiệm đường trường phuộc cho cảm giác đằm chắc, an toàn, phuộc sau hơi cứng một chút. Phuộc vẫn cho cảm giác tự tin khi mình vào cua chậm và góc rộng (không biết đè cua và xe không phải của mình nên không làm liều được :D)

Ninja 400 (11).JPG
Lò xo phuộc đơn phía sau

Ninja 400 (12).JPG
Xe sử dụng heo thắng 2pis trước sau và hệ thống ABS (chống bó cứng phanh), mình thường quan sát, ít thắng gấp và sử dụng thắng số nên không có cảm nhận rõ ràng về ABS, đôi lần thử thắng trước và sau ở tốc độ thấp thì nhận thấy thắng rất rất nhạy. So sánh với Z300 mình từng chạy thì hệ thống thắng trên Ninja 400 đã được nâng cấp đáng kể, mình có thể điều khiển thắng trước bằng một ngón tay và cảm nhận lực thắng (không rõ ràng từng nấc thắng) nhưng vẫn rất ngon.

Thử xài thắng số khi dừng đèn đỏ, chạy nhanh và về liền một lúc 2 số khá nhẹ nhàng, lực ghì mềm không gắt và tất nhiên là bánh sau không bị sàn. Slipper clutch mà lị, Ngon! :D

Động cơ
Ninja 400 (2).JPG
Xe đòi số khá sớm do momen xoắn cực đại của xe đạt 8.000 vòng/ phút, vào số 1 kéo lên khoảng 6.500 vòng/ phút đã nghe động cơ rú to đòi sang số. Nước đầu của xe bốc nhưng xét ra là hiền nếu so với MT03 hay Z300, mình thử chạy phố số 3 tốc khoảng 60km/h thì máy êm và chạy rất thoải mái.

Mình chạy đường trường trung bình khoảng 80km/h, có đoạn lên hơn 120km/h và xe đáp ứng rất tốt, Ninja 400 cho mình cảm giác rất đằm chắc và an toàn. Phần test max speed anh em ghé Youtube tham khảo nhé :D

Ninja 400 đi đường đông kẹt xe mình cảm nhận phần đùi chỉ hơi ấm ấm, còn đường trường thì hoàn toàn mát mẻ, anh em yên tâm phần này nha.

Tiêu hao
Ninja 400 (18).JPG

Dung tích bình xăng của Ninja 400 là 14 lít, mình đổ khoảng 200 nghìn thì full nấc xăng trên đồng hồ. Tiêu hao qua hơn 4.000km trung bình là 20.5 km/l (theo đồng hồ trên xe). Xe 400 phân khối tiêu hao vầy theo anh em sử dụng hằng ngày hợp lí không? :D

Xe có dung tích nhớt là 1.6 lít (thay lọc nhớt luôn là chẵn 2 lít).

KẾT
Ưu điểm

- Kiểu dáng gọn gàng thể thao, sport city phù hợp sử dụng đi làm hằng ngày,
- Côn nhẹ, ga đầu hiền rất phù hợp cho người mới,
- Góc đánh lái rộng, lanh, xào chẻ ngọt ngào khi chạy phố,
- Động cơ 400 phân khối mạnh mẽ, đáp ứng tốt khi đi đường trường,
- Đồng hồ điện tử hiển thị chi tiết các thông số.

Nhược điểm
- Kính hậu xa tầm người lái, vươn dài dễ gây nguy hiểm,
- Ghi đông tay lái rần khi lên tua máy cao,
- Yên sau mỏng và nhỏ.

Ninja 400 (23).JPG
108 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Z300 2l nhớt mà con này có 1,6l nhỉ
cứ moto là mình thấy đẹp rồi, không góc này thì góc khác hehe
Màu xanh đặc trưng Kawa nhưng mình không thích màu này.
Thiết kế vẫn thích Honda với Yamaha hơn.
Con này có ABS là 1 điểm cộng rất lớn.
@Tony_HD Chuẩn, xanh như Z1000 nhìn còn đẹp chứ màu xanh này nhìn lúa lúa 😕
@O.R.A.N.G.E màu xanh lúa hả bác 😁
@Tony_HD Con này chán nhất cặp gắp. Nhìn rẻ tiền vl.
Cặp gương trông cứ ngộ ngộ, nhoi nhoi sao ý.
xe đẹp quá
Xác nhận xe đẹp, tiếng pô ngoài đời nghe hay và đều hơn trong clip nhiều 😁

Z400.jpg
@TDNC Anh em chơi phân khối lớn nhớ :
1/ dùng pô hãm thanh . Pô tiếng lớn gây stress bản thân . Phiền các cụ lớn tuổi nghỉ dưỡng rải rác khắp nơi trong thành phố
2/ đảm bảo an toàn cho bản thân và người dân. Đừng phấn khich mà gây tai nạn thương tâm rồi nói ‘Xui-Thôi’
Ducati dáng đẹp nhưng tiếng nổ chán, kawa thiết kế con z1000 đc nhất nhưng mặt chóa hơi bé kém hầm hố chút
@thinhanquoc Tiếng L-twin của Du nghe chán với người mê i4 Nhật thôi. 😁
@w810i chuẩn,mình mê máy V, máy L với máy W hơn :D nghe rất đàn ông
ruaja92
TÍCH CỰC
6 năm
@thinhanquoc kiểu như 1 ly cà phê sữa cà 1 cà phê đen vậy bác.. cái khàn khàn lào xào của du hay harley nghe như 1 bản nhạc rock 1 ly cà phê đen đắng ngắt vậy.. nhưg chịu đc rồi thì khó bỏ..
vjp0lov3
ĐẠI BÀNG
6 năm
Gắp sau exciter
@vjp0lov3 Xe 400cc mà cái gắp ko bằng r15v3 nữa :V :V
@kehuydiet091 giống tập gym tay, ngực, bụng, vai to đùng, nhưng chân thì bé tí 😁
titanxtreme
ĐẠI BÀNG
6 năm
@titanxtreme Xấu thiệt mà haha
Mình thì không thích tiếng pô xe PKL, càng không thích tiếng pô độ.
Còn nẹt pô xin đường thì...
😁
@Hai nốt Chuyện trẻ trâu chạy PKL nẹt pô ầm ĩ thì ai cũng ghét, mình ghét còn nhiều hơn bạn vì ảnh hưởng trực tiếp đến thú vui của mình.
Còn bảo PKL ko mắc hơn chiếc super mega ultra Sh 1500cc thì đúng là thế giới quan của bạn lạ, chắc khó trò chuyện tiếp thật. Đem 4 con Sh qua đổi ngang con PKL hạng lông của mình, mình vả cho vỡ mồm ấy chứ. Chắc con 150i ABS mới cứng đem đổi được cặp mâm kineo với cây pô Zard full là may lắm rồi.:D
Người ta mua Sh vì nó tiện, đa dụng, còn PKL thì chỉ mua khi có ít nhất 1 chiếc xe phổ thông như Sh rồi, mình tưởng cái này trẻ em cũng hiểu chứ?
Còn quan điểm cá nhân của mình thì xin lỗi, nhìn ko nổi mấy thanh niên dặt dà dặt dẹo trên chiếc Sh. :D
@Hai nốt PKL cái xe cùi bắp nhất nó cũng trên dưới 150 triệu mà kêu không bằng SH? thanh niên bị cuồng SH à? mà đó là đang nói con xe PKL cùi bắp như Ninja 400, Yamaha R3, chứ còn mấy con 1000cc nó có giá cả tỉ bạc thậm chí còn đắt gần bằng con xe Camry,...SH nó nhiều hơn PKL chẳng qua là vì nó tiện dụng, dễ điều khiển, giá rẻ mà vẫn đẹp, mấy đứa con gái thích nên mua để khè gái là chính,..người VN kinh tế còn nghèo nên chủ yếu còn phải sống thực dụng chứ tiền đâu mà đú PKL,..PKL nó chỉ dành cho người có tiền, dân chơi hoặc có đam mê thực sự mà thôi,...
@lordzedo https://muasamxe.com/moto-gia-re-duoi-100-trieu/
để đây và không cần nói gì thêm. Có tiền nhưng đíu thèm chơi PKL đấy, có vấn đề gì ko?
Còn thanh niên ở trên nó nói cái giọng kiểu như: ko mê PKL thì ko phải đàn ông, nghe buồn ói. Ko phải ai cũng thích mấy cái thể loại nẹt pô ầm ĩ
@Hai nốt 1. thanh niên đã ng-u còn thích cãi,...có biết PKL là gì không? PKL là phân khối lớn,...mấy con trên bao nhiêu phân khối mà gọi là phân khối lớn? đã là PKL thì bèo nhất cũng phải trên 175cc (theo lý thuyết) còn thực tế thì phải tầm 400cc trở lên người ta mới coi là PKL,..bây giờ cái con PKL bèo 400cc giá cũng hơn 150 triệu,..còn 500cc gần 200 triệu,...600cc gần 300 triệu, 1000cc từ 600 triệu cho đến hơn 2 tỉ,...có tiền chơi không mà tinh tướng?
2. nẹt bô hay không là do ý thức người chạy, không phải do cái xe, đừng đổ lỗi cho nó, mấy con xe Exciter, SH trẻ trâu chạy đầy đường đấy sao không ghét cái xe mà thần thánh nó thế? bản thân một chiếc PKL cho dù 4 máy 1000cc thì tiếng bô cũng không đến mức gây khó chịu nếu không nẹt bô, còn đã nẹt bô thì xe gì cũng ầm ĩ gây khó chịu hết chứ đừng nói là PKL,..
kiểu dáng con CBR250RR đẹp hơn, phuộc USD vẫn có chất riêng của nó, xe bạn nên gắn thêm trợ lực ohlins sẽ an toàn hơn.
@zozolozozove Mình cũng thích 250RR hehe
@IELTSVUIVE cặp phuộc USD Showa của 250RR rất đẹp, mình được chiêm ngưỡng em nó với phiên bản Repsol.
@zozolozozove Hay làm luôn một bài ta hehe
@IELTSVUIVE ủng hộ 2 tay 2 chân bác à 😆 hehe
Twin 400cc mà hao xăng hơn cả Twin 900cc, cùng là pô độ. Xem ra động cơ Kawa bao nhiêu năm qua vẫn dậm chân tại chỗ thì phải.
@w810i Bác chạy Triumph à, cho em hỏi nuôi nó có cực lắm không ?, bảo trì bảo dưỡng tốn nhiều tiền không bác ?
@nh0ktam01 Nuôi ko cực, dắt cực thôi, full xăng nhớt tầm 240kg 😁
Bảo trì bảo dưỡng như mọi chiếc PKL tầm 600-1000cc khác.
Đồ chơi thì bao đắt và hiếm.
Còn lại ăn uống nhỏ nhẹ, nóng vừa phải, chưa bao giờ sôi nước tắt máy, chiều cao yên thấp (790mm) dễ chạy phố, tiếng pô cá nhân mình cực kỳ thích. :D
@w810i Em cũng thích tiếng mấy con V,L hoặc 2 máy hơn ù ù 4 máy, mấy đợt bảo dưỡng lớn thốn cở Desmo của Ducati k bác
@nh0ktam01 Mình chưa bảo dưỡng lớn lần nào, chắc cũng ngang Ducati với Harley thôi.
maythucpham
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ngầu quá, ước mơ ko biết có thành hiện thức ko? Mong mỏi sở hữu 1 em mà mãi chưa thành
1m60 chân tới được ko nhỉ?
@Mr HUzG Mình nghĩ ổn đó bạn 😁
@IELTSVUIVE Hơ, thế mình m75 là ngồi gù lưng àh 😕😕
@Mr HUzG vẫn okay
mình 160 ,chân mang flip flop lái cbr255rr nhẹ nhàng ,dĩ nhiên chỉ chống chân đc 1 bên
bồ lên đôi boots là dư sức múa lửa 😁
@kixx Mình thấy hình như hạ đc yên xuống bằng cách hạ phuộc thì phải, chứ đi thành phố mà chống 1 chân thì mỏi lắm
Mình thích bản màu xám có nhấn xanh lá hơn
tiếng pô như dream độ pô vậy, nghe k 1 tý cảm xúc, thua xa bn302 của benelli
@phồng tép2 Pô nghe hơi cùi xíu mà hậu chay dữ lắm à nghen 😁
@IELTSVUIVE Chịu, đường vn thì cần gì hậu bác :D cứ đề pa nhanh là ngon hơn. mấy dòng 300 của kawa cứ tù tù tđn
T150RC
TÍCH CỰC
6 năm
400cc mà ăn xăng như mấy con 600cc nhỉ
@T150RC Chắc là đường hỗn hợp. Đường trường mà như vầy thì = con R6 rồi. Trong khi R6 hơn 110HP
@T150RC ăn bằng con 800cc luôn rồi bạn
T150RC
TÍCH CỰC
6 năm
@wildhorse_bt Hỗn hợp 20km/l cũng quá là hao luôn
@T150RC cũng tùy cách đi và pô độ nữa. pô độ tốn xăng hơn, đi mà cứ phi ầm ầm, thì cũng ko ít xăng đâu
@beready_toshine92 Thì so sánh vui thôi. Chứ đã chạy PKL rồi mấy ai quan tâm xăng. Quan trọng cảm giác chạy, độ bốc.

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019