Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia nói sau kết quả kiểm định một số nhỏ các nón bảo hiểm trên thị trường "Tôi đề nghị phải bỏ ngay chữ "mũ bảo hiểm lưỡi trai" trong hồ sơ kiểm định. Không có thuật ngữ nào là "mũ bảo hiểm lưỡi trai" cả". Nghiên cứu này được hợp tác bởi Quỹ phòng chống thương vong Châu Á AIP cùng Đại học Y tế Công cộng, thực hiện tại TP.HCM và Thái Nguyên.
Trong số 540 mũ bảo hiểm được thu thập ngẫu nhiên thì có tới gần 26% là mũ lưỡi trai vỏ mỏng, không có xốp bảo vệ đầu và không đạt chuẩn QCVN2: 2008/BKHCN. Tuy nhiên cũng cần phải nói rộng hơn là chỉ có 10.1% trong số 540 mũ được kiểm tra là đạt tiêu chuẩn an toàn. Mặc dù mẫu khảo sát ít, nhưng kết quả này vẫn phần nào phản ánh đúng tình trạng mũ bảo hiểm kém chất lượng đang bán ngoài thị trường.
Các chuyên gia cũng nói rằng cần phải tăng cường kiểm tra và xử phạt những mũ bảo hiểm chất lượng kém, đồng thời phải giáo dục ý thức người dân để họ nâng cao ý thức tự bảo vệ mình bằng việc chọn sử dụng các loại mũ tốt, đạt đủ tiêu chuẩn an toàn.
Theo Báo Giao Thông, hình tcvn.gov.vn
Trong số 540 mũ bảo hiểm được thu thập ngẫu nhiên thì có tới gần 26% là mũ lưỡi trai vỏ mỏng, không có xốp bảo vệ đầu và không đạt chuẩn QCVN2: 2008/BKHCN. Tuy nhiên cũng cần phải nói rộng hơn là chỉ có 10.1% trong số 540 mũ được kiểm tra là đạt tiêu chuẩn an toàn. Mặc dù mẫu khảo sát ít, nhưng kết quả này vẫn phần nào phản ánh đúng tình trạng mũ bảo hiểm kém chất lượng đang bán ngoài thị trường.
Các chuyên gia cũng nói rằng cần phải tăng cường kiểm tra và xử phạt những mũ bảo hiểm chất lượng kém, đồng thời phải giáo dục ý thức người dân để họ nâng cao ý thức tự bảo vệ mình bằng việc chọn sử dụng các loại mũ tốt, đạt đủ tiêu chuẩn an toàn.
Theo Báo Giao Thông, hình tcvn.gov.vn