Review Mazda 3 2019 và những thứ lắp thêm / không nên lắp

ansigiangho
9/3/2021 3:38Phản hồi: 138
Review Mazda 3 2019 và những thứ lắp thêm / không nên lắp
Đây là review về Mazda 3 2019 và những thứ lắp thêm / không nên lắp của mình. Mình mua nó với giá Giá lăn bánh năm 2020 ở HCM là 750 Triệu. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Mazda 3 2019 và những thứ lắp thêm / không nên lắp


Chiếc mình mua là Mazda 3 Sedan 1.5L - Đỏ pha lê ( thêm 8 triệu). Đơn giản vì mình thích màu đỏ dù không hợp mệnh.
Với bản base này thì nó sẽ không có 1 số cái như mâm lớn 18, HUD, đèn LED... Còn lại thì cái gì cũng có, ghế da, ghế lái chỉnh điện, phanh tay điện tử... Phải nói là Mazda rất rộng rãi khi không tiếc tay trang bị options cho những dòng xe "cỏ" như vầy.

Update: Link mua các món linh tinh
https://shopee.vn/product/78358659/3819701549
https://shopee.vn/product/141578869/2285841592

Lý do chính của việc mình chọn chiếc Mazda vì ngôn ngữ thiết kế của nó quá đẹp, theo quan điểm thẩm mỹ cá nhân của mình ( Con mình nó bảo: con thấy xe mình là đẹp nhất, haha)
Có 2 điểm mình thích ngay từ khi nhìn thấy nó: Đầu dài, hơi lượn cong một tẹo, làm mình liên tưởng một chút tới một số dòng xe thể thao hạng sang với cái đầu dài ngoằng với đường cong choảng chọe , dù chỉ là xe cỏ. Và thứ hai là màu đỏ của nó nhìn trong show room quá đẹp. Nó gọi là crystal red, màu đỏ sâu, tươi, có ánh lấp lánh.
Hơi trẻ trâu 1 tý nhỉ. Nếu lần sau đổi xe, chắc mình sẽ chọn màu trầm tính hơn một chút, khi đó chắc mình cũng hơi già già rồi.

Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe


Thiết kế nội thất trang bị bên trong xe thì...
À mà thôi, thật ra mình không tính review xe, mấy cái này mình cũng không rành, và thông tin trên mạng rất nhiều bài review rồi. Cái mình tính review là những cái mình lắp thêm trên xe, kể cả những cái lắp khi xe chưa rời khỏi garage, và những cái mình lắp thêm sau này vì thấy cần thiết, và những cái lắp rồi và thấy ...không cần thiết. Các bạn có thể tham khảo để cùng chơi "ngu" với mình hoặc rút ra bài học đừng chơi "ngu" như mình.
Hình bên dưới là mình chụp ở Showroom khi đi lượn. Mình lượn tầm 1 năm thì mua.

IMG_0657.jpg

IMG_0658.jpg

Quảng cáo




Động cơ & truyền động, khả năng vận hành


Cái này không tính nói, ai hỏi thì comment mình trả lời bên dưới.

IMG_2622.JPG


Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác


Ok, giờ vào chủ đề chính nhé. Những thứ mình đã lắp thêm.

A- Khi xe chưa ra khỏi garage thì mình đã lắp thêm:

1- Cảm biến quanh xe (4 sau 2 trước) do mình mới mua xe lần đầu nên vẫn còn cảm giác tiếc nếu bị xây xát, với cái đầu xe cũng dài nên sợ hơi khó canh. Các xe mình đã từng đi đều là xe người ta nên mình mạnh dạn hơn nhiều, haha. Sales giới thiệu mình lắp với giá 2.x triệu. Xài hai hôm thì mình tắt luôn cái tít tít cho đỡ nhứt đầu. Recommend: thích thì lắp (khoan lỗ vào cản nhựa-> mất zin). Không thích thì thôi
2- Phủ gầm: Được tặng nên xài. Giá 4 triệu. Recommend: không có cũng chẳng sao, nếu không đi vào vùng có khí hậu khắc nghiệt.

B- Vừa ra khỏi garage thì mình lắp:

1- Thảm lót sàng 5D hay 6D gì đó( kèm thảm rối cao su). Lý do là thảm nỉ của NSX cho rất dễ thấm nước, mà thấm nước thì hôi thôi rồi. Giá 1.4 triệu. Recommend: nên lắp, dễ vệ sinh
2- Cam hành trình 70mai lite. Ban đầu mình tính mua 70 mai Pro. Tuy nhiên khi đặt trên Shopee thì nó lại giao lite, may mà mình kiểm tra lại mới phát hiện ra. Nó đã chơi chiêu khi giả bộ giao lộn, thậm chí cancel đơn trên Shopee để cắt hoa hồng. Người bán vừa là Sales xe vừa kinh doanh phụ kiện luôn. Mình mua thêm module GPS để hiển thị lên video tọa độ và tốc độ luôn. Chi phí đâu tầm dưới 1.5 triệu.
3- Cảm biến áp suất lốp steelmate gắn trong. Mình lắp sau một lần xe cán đinh mà nó không xì hẳn. Lắp vào có vấn đề gì là mình biết ngay. Recommend: nên lắp. Đẹp. Nếu có loại nào tích hợp được vào màn hình luôn thì quá tốt. Chi phí trên 2.5 triệu ( Nhớ yêu cầu người ta cân bằng động sau khi lắp cảm biến, nhiều chỗ họ làm biếng làm)
4- Đã mua cái này thì nên mua luôn bơm điện, lúc mình mua Cảm biến áp suất thì nó tặng kèm bơm, nhưng mình đã lỡ mua của Michelin. Bơm nhanh, cảm biến áp suất chính xác (so sánh với cảm biến trong lốp). Recommend: nên mua, nếu bạn không quan tâm tới việc bơm Nito. Liên quan tới bơm Nito, trừ khi bạn chạy nhiều, đòi hỏi hiệu suất cao, còn các tài liệu nước ngoài họ bảo bơm khí nào cũng được, vì không khí cũng đã có 80% là Nito rồi. Nếu bơm nito thì ít giãn nở do nhiệt độ hơn, Bạn nào trải nghiệm rồi thì chia sẻ với mọi người nhé. Chi phí: 1 triệu

C- Những cái chế độ dành cho bạn nào quởn thích tự làm:

1- Đèn nội thất. Thật ra là đèn gầm ghế. Mình mua mấy thanh led 12V cắt ra gắn dưới ghế, đấu song song với đèn trần vì vậy thừa hưởng được các tính năng của đèn trần: mở cửa sáng đèn, tự động tắt, mờ dần (dimming) khi tắt. Nhìn cũng thích, và sáng sủa hơn hẳn nguyên bản, khi rớt đồ tìm cũng dễ.
2- Gắn thêm tẩu USB cho : cam hành trình và đế cắm điện thoại kèm sạc không dây Baseus giá hơn 300k). Chẳng hiểu sao Mazda giấu cổng USB dưới bệ tì tay, được cái gọn đẹp, nhưng khi cần cắm dùng thì lại thành ra luộm thuộm khu vực cần số. Để lắp được thì mình mua công tắc, cầu chì gắn chồng lên cầu chì 9 của xe. Cầu chì này sẽ không mất điện ngay cả khi xe tắt máy. Mục đích là khi cần giám sát liên tục xe thì cam vẫn có thể hoạt động được. Khi không có nhu cầu thì mình bấm công tắc. Còn nếu gắn vào cầu chì số 5 thì tắt máy là tắt luôn. Chi phí tầm 300k.
3- Có những lúc lùi xe mà chỗ tối quá, không nhìn thấy bánh xe sau. Thế là mình lại chế thêm một bộ đèn chiếu bánh sau nữa. Bộ này sẽ mắc song song với đèn lùi. Khi lùi xe đèn sẽ sáng. Như vậy thì hơi củ chuối, mình lại lắp thêm 1 cái relay, khi nào đèn ban đêm sáng thì mới cho mạch này chạy. Vậy thì để sáng đèn thì phải có 2 điều kiện: xe chạy lùi, và đang là ban đêm có bật đèn. À, nhưng có 1 cái nữa, khi ban đêm mà cần thay lốp xe thì sao? Thế là mình đấu song song với 1 công tắc nữa, cứ bật công tắc là đèn này sáng, không cần 2 điều kiện trên. Chi phí: chưa tới 100k, và mất mấy tiếng để làm một mình.
4- Cần thủy lực để nâng capo ( bắt chước xe sang). Giá vài trăm k. Mình đã đo đạc cẩn thận vị trí lắp để mua tuy nhiên kích thước thật chỉ dài hơn 1 tẹo, khi đóng vào nó uốn cong cả capo, con ốc thì nó đẩy lên làm nắp capo bị lồi 1 tẹo tèo teo, nhìn kỹ mới thấy. (Mình mua cái ti thủy lực là dành cho CX5, thấy kích thước tương đương). Recommend: hãy mua đúng loại dành cho nó.
5- Gập gương lên kính: Tính năng: khóa xe gập gương, khỏi mất công nhớ. Khóa xe tự lên kính, có tính năng mở hé chống nóng khi đỗ xe trời nắng. Đem ra tiệm lắp thì tầm hơn 1 củ, mua về tự lắp thì 650k. Ưu điểm: nhìn xịn sò tự động, ra khỏi xe nhìn thấy gương chưa cụp là biết xe chưa khóa, không sợ quên lên kính khi đỗ xe. Nhược điểm: Mỗi lần mở cửa là nó mở gương, dù chỉ để lấy đồ-> dẫn đến dễ bị gương cụp xòe ( bệnh đặc trưng của của Mazda), có khả năng mất bảo hành gương.
6- Nút mở cốp: Mazda 3 có vị trí chờ, có sẵn jack cắm nút mở cốp, chỉ thiếu mỗi cái nút. Lắp trong vòng 1 nốt nhạc, giá tầm 100-200k. Nên lắp. Vì khi mình ở trong xe, mà người nhà muốn lấy đồ phải kiếm cái chìa để bấm thì bất tiện quá.
7- hack màn hình: tự làm cho vui. Chi phí chẳng ban nhiêu, chỉ tốn tiền mua bộ chuyển đổi USB mấy chục K. Bạn nào có nhu cầu hack thì mình chỉ cho, cho mượn luôn bộ chuyển đổi và ống tuýp 10, không tốn đồng bạc nào. Đổi background thành hình của mình cho vui.
8- Mua cái mạch sấy gương, đấu song song với mạch sấy kính sau, luôn tiện lắp thêm 1 sợi dây thép chịu lực để chống bẻ trộm gương. Kết luận: dây thép chỉ để chống mấy đứa đợi đèn đỏ bẻ gương hoặc không có kiềm cộng lực. Sấy gương lắp nên cẩn thận kẻo bể, lắp rồi thì hiệu quả sấy cũng không cao lắm, vẫn rất khó nhìn nếu mưa lớn. Chi phí: 350k. Thuê thợ thì tầm 1 triệu.
9- USB carplay. Giá bộ zin là 5 triệu( Nhật), giá đồ theo xe ( hình như hàng TQ, chỉ làm đúng cho chiếc xe đó, điện thoại đó) giá 2 triệu. Mình mua nhầm loại thứ 2 và không có tool để cài nên phải trả lại cho người ta. Mà carplay phải cắm USB thì cũng không thích, và mình đã thay bằng màn hình khác như phần bên dưới.

D- Màn hình kèm cam 360

Sở dĩ mình tách riêng ra thành 1 mục riêng là có lý do của nó. Thứ nhất là mình không tự làm được, thứ 2 là chi phí cũng không quá rẻ, thứ 3 là tính hiệu quả.
Mình vừa lắp cái màn OLED pro 10 inch, tích hợp cam 360. Chi phí thì hơn 10 củ, giá chi tiết có trên mạng, còn ai muốn hỏi thì comment, mình sẽ trả lời.
Lắp vào thì nhìn đã thật, màn hình to, rõ, coi youtube, dẫn đường bao phê. Điều khiển bằng giọng nói. Giả lập hình ảnh 360 nhìn lung linh và công nghệ. Và kết quả ngay khi vừa lắp xong về nhà là lùi xe ...quẹt trúng xe kế bên, trầy hết 1 cánh cửa. Haha
Lý do là màn hình to quá, làm mình mất tập trung khi nhìn kính chiếu hậu, canh theo cam thì không quen. Các đường dẫn cong theo hướng lái thật sự là không nên có, nó tăng sự rối rắm.
Mic bắt âm không tốt, đàm thoại rảnh tay bên kia không nghe dc gì ( đang yêu cầu bảo hành). Radio bắt sóng yếu hơn màn zin, chỉ dc vài kênh và xuống hầm là tịt.
Và một điểm mình không ưa nữa là: Đây là hệ điều hành được tinh chỉnh bởi TQ, mà TQ nó dịch từ ngữ sang Tiếng Anh chắc cũng dùng google dịch, sau đó lại dịch sang TV. Tiếng A, Tiếng V đều sai chính tả và đọc không cách gì hiểu được (phần cài đặt gốc). Mình thì rất kỵ việc sai chính tả ( haha 😆))))))
Kết luận cho mục D: Nếu có nhu cầu đi vào chỗ hẹp, lắp cam cặp lề là được rồi, đừng lắp cam 360 làm gì. Các hãng xe sang họ làm màn hình nhỏ, thậm chí no touch screen là có lý do của nó. Tránh tối đa gây mất tập trung cho người lái.

E- Một số món linh tinh nên có:

1- Dây câu bình Accqui (được tặng theo xe)
2- Một ít cầu chì ( xe có sẵn 3-4 cái dự phòng) mình mua thêm để có gì thì xài. Chi phí vài chục k
3- Đèn pin ( hãng tặng 1 cái cầm và sạc bằng tay) tuy nhiên nếu chỉ có 1 mình thì không vừa cầm đèn vừa làm được, nên sắm 1 cái đeo trên đầu, sạc qua cổng USB, cắm sẵn trong xe, khi nào cần là pin luôn đầy đủ. Giá tầm 130k.
4- Đồng hồ VOM.
5- Con đội ( theo xe) tuy nhiên cũng nên lấy xuống thử thao tác thế nào, vị trí đặt con đội ở đâu, cách mở bánh xe như thế nào...
6- Gương cầu cho bánh sau. Phù hợp khi đi vào chỗ hẹp, đỗ xe cặp lề.
7- bao da chìa khóa khắc theo yêu cầu ( mua của Khacten online, lấy hình của con gái khắc lên cho mang tính cá nhân)
8- bảng số điện thoại gắn taplo để khi đậu xe có vấn đề gì họ còn biết đường gọi. Mình đã "được gọi" mấy lần khi đỗ xe ăn đám cưới.

F- Phần này bổ sung thêm. Những thứ không cần thiết phải làm ( theo ý kiến cá nhân)

1- Phủ ceramic: Hại nhiều hơn lợi. Xe thì hay bị trầy xước, mỗi lần trầy xước sơn lại xe thì lại phải phủ lại. Mấy cái này các bạn thương gia vẽ ra để các bác tốn tiền chơi thôi, chứ không mang lại nhiều giá trị lắm. Thích thì có thể mua chai xịt, mỗi lần rửa xe xong xịt lên 1 phát là có hiệu ứng lá sen ngay. Bên nước ngoài có mấy ai phủ đâu, nhất là mấy con xe rẻ rẻ như mình đi.
2- Chống ồn: lại là 1 bài của thương gia. Không hiệu quả, tốn tiền.
3- Thay phim cách nhiệt. Thaco đã trang bị sẵn phim cách nhiệt của Mỹ Llumiar loại tốt. Nếu không thật sự cần thiết thì cứ giữ mà xài.
4- Thảm taplo, bọc nilong trần xe: Nếu bạn thích xe mình giống xe taxi thì cứ làm. Còn không thì thôi. Một đời ta ba đời nó, cưng nó quá nó hư.
5- Đèn ambient: rối mắt, mất tập trung khi lái ban đêm, lắp rồi cũng chẳng xài mấy.
6- Độ pô, lắp cản gió, vây cá mập, lắp cản trước cản sau... (Có 1 anh lắp pô làm hư ecu và làm loạn khắp nơi đang rần rần bữa giờ). Xe mình có sao để vậy, lắp thêm nhìn trẻ con lắm, chưa kể nguy cơ bị phạt vì thay đổi kết cấu xe
7- Nâng kích thước mâm, lắp spacer phuộc, lắp thanh giằng ....
Tạm thời nhớ tới đây thôi.
Bạn nào có ý kiến phản biện thì comment nhé.





Giá bán


Mình không đánh giá về giá bán xe này. Chỉ mong các xe lắp ráp trong nước giá mềm một chút để ai cũng có xe oto mà đi

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

138 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cảm biến áp suất lốp steelmate gắn trong. Mình lắp sau một lần xe cán đinh mà nó không xì hẳn. Lắp vào có vấn đề gì là mình biết ngay. Recommend: nên lắp. Đẹp. Nếu có loại nào tích hợp được vào màn hình luôn thì quá tốt. Chi phí trên 2.5 triệu => chắc mình cũng chơi cái này cho yên tâm
@abc_8989
Hun cái nè
demen72
TÍCH CỰC
3 năm
@ansigiangho Bạn nên thay khí hỗn hợp trong lốp bằng khí Ni tơ thì áp suất lốp ko bị thay đổi khi lốp nóng hay lạnh
@Duy Luân cảm biến 2.5 triệu là quá xịn xò rồi
mình lăp có 900k dùng 3 năm nay roài 😁
Daotv
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Chuyên dùng đồ cũ bạn kia nói lái mới kìa bác.
dankimson
ĐẠI BÀNG
3 năm
đang chạy mazda 3 fl 1.5. cái tốt nhất cần làm là thay motor gương của Toyota, bác làm sớm thì đỡ, sau nó cụp xèo cũng mệt. minh thay luôn, khỏi cần bảo hành bảo tỏi chi, mắc mệt. cái thêm nữa là thay bóm xenon nếu chưa có, tăng sáng khi đi đêm. những cái khác ko comment.

với lại mình ghét độ đẽo xe nguyên bản, gặp thợ tào lao, đục đẽo xe, làm kênh khi ráp vào, bể ngàm làm xe ọp ép, đi lại thêm tiếng lạ thì toy.

lượm nhặt nữa là ko nên làm cách âm, tốn tiền, mà thêm phiền vì nó lột hết sàn, cũng mệt đít.

cứ nguyên bản đi, form cũ facelift cảm thấy đẹp, trung tính. ko mầu mè. mình mầu đen (ko thích đỏ, nghe bẩu đỏ khi đồng sơn va quẹt, ko như mầu gốc được, bác lưu ý)
@Duy Luân cứ xài đi Luân, chừng nào hư thì đi bảo hành. Mình xài cả năm nay có sao đâu.
Theo nghiên cứu là cho cái bánh răng bằng nhựa nó bị lờn nên không mở bằng motor được. Hạn chế xịt nước thẳng lên gương thì không sao.
h2media
TÍCH CỰC
3 năm
@Duy Luân Thay bởi vì Mazda có truyền thống là tèo cái motor đó, đời 2020 ko biết đã khắc phục được chưa
@ansigiangho ừ mình cũng tính thế, khi nào hỏng thì thay, được bảo hành tới 3 năm lận
ad1405
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dankimson thiên hạ cứ đồn moto gương mazda cùi. Mình: Mazda 2 2 năm, maz 3 2017 2 năm, Cx-5 2 năm và giờ quay lại mazda 3 2020.
Chưa cánh cụp cánh xòe lần nào
Bữa đi mua xe cũng kết con Mz3 này, cũng màu đỏ tươi này luôn. Quá kết cái nội thất và ngoại thất của nó. Đây là con xe rất tươm tất về hình thức trong lẫn ngoài. Nhưng...
... mình mua xe khác lái đã hơn Mz3 69 lần 😁
Mr Dulo
CAO CẤP
3 năm
@phuongduy2908 Xe nào thế cụ
Cười vô mặt
phage
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Mr Dulo Chắc là Civic rồi, mà giá cao hơn cũng kha khá. Còn tầm tiền đó mà lái hay hơn mazda 3 thì có Cerato 2.0.
review đồ theo xe đúng hơn là review xe, hay cho ai mới mua xe lần đầu, cảm ơn bạn.
@PhanDat123BL Thật ra review xe thì các trang chuyên về xe họ làm rồi, mình cũng không có thêm thông tin gì ngoài cảm nhận riêng.
Mình làm review đồ theo xe để mọi người cùng chia sẻ kinh nghiệm với nhau thì hay hơn, Tránh những sai lầm của những ai đã trải qua.
@ansigiangho mình thì thấy mấy trang chuyên review làm mình rối, do họ có những so sánh với xe khác, thậm chí ngầm quảng cáo cho hãng mà mình không biết, nghe review từ "tay ngang", mới mua xe sẽ thấy chất hơn, hay hơn với mình 😃
@ansigiangho Review đồ lắp thêm mới thực sự hữu ích, chứ đánh giá xe thì nhiều chuyên gia họ view rồi.
trungluna
ĐẠI BÀNG
3 năm
mình thì kết con MZ6 hơn nhưng chưa đủ núa 😁
@trungluna Dĩ nhiên là thích hơn mzda 3 rồi. Haha
Bài dự thi đây rồi, TT chuẩn bị tràn ngập xe luôn, có ai biết ảnh cuối có đoạn như đèn led đó là cái gì không ạ
@Chuyên dùng đồ cũ Nó là dải đèn led trang trí 12V hoặc 220V á, Dẻo, chống nước.
dung.m.ha
ĐẠI BÀNG
3 năm
bác viết rất có tâm. mà cũng thích tự mày mò ghê. chứ mình mua xong cũng lắp cơ bản: áp suất lốp, bộ thảm 6d với dán vài cái cho đẹp r thôi. đang tính độ sưởi kính do là nó hay bị mưa làm đọng lại quá, bác tư vấn hộ với
@dung.m.ha Mình đã lắp rồi, mưa nhỏ thì ok, khoảng 5-10p là ok, tuy nhiên kính cửa sổ vẫn mờ nên cũng không tác dụng mấy.
Mưa to thì chịu.
dung.m.ha
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ansigiangho à há, mình cũng lo đúng điểm này.còn cam de bác có thay ko, con cam hãng đúng tệ, mưa cái nó mờ câm
@dung.m.ha thay theo bộ 360 luôn, Bộ zin thì mình cũng thấy ok, chưa thấy phàn nàn gì. Trời mưa thì cái gì cũng trở nên khó khăn hơn.
Pnmr560
TÍCH CỰC
3 năm
@ansigiangho Mình không có ôtô nhưng thiết nghĩ là nếu lắp thêm miếng nhựa hay silicon gì đó vào xung quanh camera lùi sao cho nước mưa không trực tiếp dội vào camera thì chắc sẽ không bị mờ
trando
TÍCH CỰC
3 năm
Chưa có xe mà cũng đọc hết bài ko bỏ từ nào, cảm ơn bác về bài chia sẻ. Khi nào mua em sẽ lục lại bài và tìm mua những thứ như bác.
@trando đọc lại đi bác, mình mới update thêm 1 vài cái mới nhớ ra 😃
Bác thật là công phu. Ảnh trong bài viết che mặt bạn nữ, tiếc ghê
Giận
Anh.dt
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hay quá. Bác tự làm được kha khá thứ thì vừa có trải nghiệm vừa tiết kiệm chi phí. Mình mua xe xong cũng ra quán lắp thêm 1 số thứ: Thay bóng xenon (bóng zin là halogen) cho sáng hơn, lắp cảm biến áp suất lốp steelmate (van trong), cam cạp lề (mình mua thêm gương chiếu hậu có màn hình và đấu cam lên màn đó), HUD A8, bơm điện của Xiaomi, cam hành trình 70mai pro. Nói chung toàn những thứ tối thiểu phục vụ an toàn.
@Anh.dt Vậy là đủ xài rồi.
Mình thì lấy ba cái vọc vạch đó làm cho vui, chứ không phải vì tiết kiệm tiền.
Mà làm cũng vất vả, vì chỉ có 1 mình, từ đặt hàng mấy vài ngày đến vài tuần, thiếu tool cũng phải chạy đi mua. Leo lên leo xuống, mở ra mở vô. Mỗi món cũng mất vài tiếng.
Anh.dt
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ansigiangho Quan trọng là được tự làm nó mới thú vị bác ạ. Mình cũng thích tự nghịch xe nhưng chưa có thời gian để tìm hiểu và mày mò. 😃
@Anh.dt Bơm của xiaomi có ổn không bác, hôm trước mình mua cái mít 12266 thấy hơi to, của xiaomi nhìn nhỏ tiện hơn.
@BaoNguyen2012r Nghe đồn là ổn. Nhưng bơm hơi lâu. Nói chung mấy cái này nên chú trọng đồ tốt. Ít khi xài. Nhưng mỗi lần xài thì thường là sự cố. Nó cũng gặp sự cố thì mệt thêm.
Anh.dt
ĐẠI BÀNG
3 năm
@BaoNguyen2012r Mình mua bơm này cách đây 1 năm giá đâu đó hơn 500k. Dùng khá ok: Bơm nhanh, nhỏ gọn kích thước tầm 2/3 tờ A4, cho setup áp suất trước khi bơm. Nhưng khá ồn. Nói chung chấp nhận được.
Bơm_Xiaomi.png
h2media
TÍCH CỰC
3 năm
Bác can thiệp vào hệ thống điện nhiều thế ko sợ ạ 😁
Thật ra tất cả những cái gắn thêm mình đều thông qua cầu chì cả. Hư đâu hỏng đó thôi. Không sợ chết chùm.
wall_iscol
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ansigiangho Bác gửi giúp mình cuốn manual để tham khảo được không ạ! Cảm ơn bác rất nhiều! Bài viết của bác có tâm ghê luôn, đầy đủ và chân thật!
@wall_iscol File PDF 300mb. Bạn cho địa chỉ mail mình gửi cho
voicoi0401
ĐẠI BÀNG
3 năm
@ansigiangho bác cho e xin file đó với, e tìm xem có merc k
hoan_tbd45
TÍCH CỰC
3 năm
Bài chi tiết và cần thiết cho ae tham khảo.
P/s: bác chủ xe vọc cũng hơi bị nhiều đó.
V.Nghĩa
ĐẠI BÀNG
3 năm
Vụ thằng độ pô Mazda làm hư xong vô hãng chửi bới đúng đàn bà thật. Độ xe mà đòi bảo hành.
@V.Nghĩa Độ pô kiểu gì mà hư ecu nhỉ? Chắc ổng thay nguyên ecxhaust system xong tự đi remap lại ecu chứ gì
V.Nghĩa
ĐẠI BÀNG
3 năm
@The little wind link đó nè, đúng thằng đàn bà. Độ xe đòi hãng bảo hành mắc cười vãi
@V.Nghĩa Thằng ngu đi ngông nghênh ngoài đường không mang khẩu trang lại chửi nhân viên bịt mặt hành hung đòi bỏ khẩu trang cho coi mặt. Không phải vì hãng sợ ảnh hưởng danh tiếng chứ không mời CA tới phạt mẹ nó tội gây rối trật tự và vi phạm quy định phòng dịch rồi.
Bác này chịu khó mò với độ chế điện đóm ghê ta. Quá giỏi
@The little wind viết bài lại còn tỉ mỉ nữa, quá đỉnh 😁
Haha, lắp cảm biến vật cản quanh xe mà ông bảo lắp mất zin, zin zin cái lỗ mũi .
@cutruongbaby Nhiều người mới mua xe không muốn đục khoét mất zin cái cản. Chử mình có nói gì không phải mà bạn nặng nề thế
@cutruongbaby Gỡ ra gỡ vô đục mấy cái lỗ cũng là k thích rồi. Thợ k khéo gãy ngàm hay thiếu vít đi kêu ọp ẹp cũng chán bác ợ!
aitq
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bài review chi tiết quá. Nhất là mấy cái not recommend kia. Quan tâm mấy cái tiện ích đấu đèn lùi xe, camera các kiểu. Tay lái còn mới nên sợ vãi cứ phải có đủ đồ chơi để dễ hành sự.
@quangai94 Quen rồi thì cũng chẳng cần bạn ạ. Đừng xót xe quá thì sẽ không căng thẳng.
Lỡ có bị xây xát thì coi như tốn 500k làm bảo hiểm
Mình thấy cái nút mở cốp là hữu ích nhất, chả hiểu trang bị nguyên bản sao lại ko có luôn cái nút này làm mình cứ phải lôi cái chìa ra mới mở đc cốp, nhiều khi phải ta khỏi xe mới mở đc.
Cái nút này muốn lắp thì làm sao vậy mod?
@BaoNguyen2012r Mình là người dùng. Không phải mod.
Bạn xem hình có nút mở cốp á. Lên shopee hoặc mấy trang FB có bán.
Tháo cái nắp lỗ chờ. Móc cái jack ra cắm rồi đút vào vặn chặt. 1ph là xong.
@ansigiangho Bác chụp cho em xin ảnh cái nắp lỗ chờ đc ko? Em ko biết gì về xe luôn, thanks bác.
@BaoNguyen2012r Đây nè bạn.
BFBF8947-56FB-4FFF-BD90-E2B6A87C402D.jpeg
CD40AF1F-1EB4-4B2F-8B2D-A86576106C7A.jpeg
@ansigiangho Seach gg ko thấy có nút cho bản 2020, chỉ có 2019 ko rõ có lắp đc cho 2020 ko nữa.
tlgod
CAO CẤP
3 năm
Mình mua xe mazda 3 FL đầu 2018, cũng chỉ lắp các option cần thiết:
- Gập gương lên kính
- Gắn nút mở cốp
- Gắn nút + unlock cảnh báo áp suất lốp theo xe
- Thay carplay unit đời mới của hãng, mình tự order về hơn 3tr. Có cái ngon là công suất của cổng sạc theo unit mới ngon hơn hẳn.
- gắn cảnh báo vượt - báo lên gương 2 bên- 5 củ. Cái này quan trọng vì liên quan tới an toàn.
- gắn cửa gió điều hoà khoang sau: cũng 5 củ.
- Gắn cam hành trình blackvue
- Thay đèn gầm sang đèn bi vàng, ánh sáng rộng 2 bên và đi sương mù tốt. Đèn pha lắp bi angel eyes
- Gắn bảo vệ cam lùi. Tết rồi có thằng cạy cong mà ko nhảy được cam.
@tlgod bác order carplay unit ở đâu vậy ?, tự mình lắp luôn hả bác
@kenkentrang192 Lắp dễ lắm, nhưng chịu khó tháo mấy ốp nhựa ra để luồn dây.
@ansigiangho thấy bác kia nói order có 3tr, mình coi trên shoppee thấy giá 4t5 ko à
@kenkentrang192 Bữa mình mua có 2tr. Té ra hàng tq, đi theo xe và theo điện thoại. Muốn lắp phải có phần mềm can thiệp.
Còn loại mới japan thì 4.5 đến 5.
Loại 3 thì một là hàng bán xe về xin nên thanh lý. Hai là giống mình
@tlgod Lên như bác dự đoán cũng 40 củ k ít nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019