Trải nghiệm Hyundai Tucson All New 2022: Một thế hệ xe Hàn rất khác biệt

thanhtung6868
4/7/2022 7:45Phản hồi: 75
Trải nghiệm Hyundai Tucson All New 2022: Một thế hệ xe Hàn rất khác biệt
Khi nhắc đến xe hơi Hàn Quốc, người tiêu dùng Việt Nam sẽ có ấn tượng đầu tiên về sự “giàu có” của những trang bị tiện nghi, thế nhưng vẫn sẽ có những vướng bận ở trải nghiệm vận hành thực tế khi có chút thiếu ấn tượng. Nhưng điều đó có thể đã không còn đúng nữa với nền tảng xe hơi hàn quốc ngày nay, những nâng cấp rất thiết thực trong khả năng vận hành đã đem đến trải nghiệm ấn tượng và thu hút hơn, bản thân mình cũng đã phải thay đổi định kiến khi trải nghiệm thực tế những mẫu xe Hàn Quốc đời mới, và Hyundai Tucson là một cái tên mà mình nhắc đến khi cho trải nghiệm vận hành đủ sức ấn tượng, thu hút và dành được nhiều lời khen ngợi.

Hyundai Tucson thế hệ hoàn toàn mới được xây dựng trên nền tảng N Platform, đây là nền tảng do Hyundai và Kia hợp tác phát triển cho những chiếc xe cỡ C hay cỡ D của họ. Đây là mấu chốt quyết định đến sự đổi mới trong vận hành khi giờ đây khung sườn và hệ thống treo đã trở nên cứng chắc và vững vàng hơn, mặc dù có những tùy chọn động cơ mạnh mẽ nhưng phong cách cầm lái của Tucson vẫn ở mức chắc chắn trong sự “dịu dàng”.

Thiết kế


trải_nghiệm_hyundai_tucson-all_new_2022_tinhte-12.jpg
Khi nhìn từ bên ngoài Tucson thể hiện sự cứng cáp mạnh mẽ thông qua những đường gân dập nổi rất góc cạnh, được thể hiện ở phía trước phía sau và bên hông xe. Và có thể những đường dập nổi đã góp phần làm kích thước của chiếc xe có phần khiêm tốn dù thực tế các chiều dài x rộng x cao lần lượt đạt: 4.630 x 1.865 x 1.695 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.755. Tất cả các chiều đều nhỉnh hơn thế hệ cũ đáng kể, sự khác biệt nằm ở những đường nét bo cong giờ đây trở thành sự góc cạnh khiến cho cảm giác có thể chưa đúng về kích thước thực của chiếc xe.

trải_nghiệm_hyundai_tucson-all_new_2022_tinhte-18.jpg Ấn tượng không kém khi nhìn từ phía sau, đặc biệt ở dải đèn nối liền với tạo hình lạ mắt và khác biệt cũng đủ sức gây sự chú ý cho bất kỳ ai nhìn qua lần đầu. Hyundai Tucson cũng là mẫu xe đầu tiên ở Việt Nam được ứng dụng triết lý thiết kế "Sensuous Sportiness”, tức có sự gợi cảm, có sự thể thao. Dù chưa thực sự cảm thấu được triết lý thiết kế mới của Tucson, nhưng thiết kế mới này rõ ràng thu hút được phần đông khách hàng trẻ ngày nay.


Nội thất rộng rãi


trải_nghiệm_hyundai_tucson-all_new_2022_tinhte.jpg Nếu như bạn còn nghi ngờ không gian nội thất của Tucson thì mình sẽ khẳng định lại một lần nữa đó là do bạn đã bị ngoại hình của chiếc xe “đánh lừa”, bởi thực tế với không gian tương tự Tucson, nếu là một chiếc xe khác thì có thể đã có đến 3 hàng ghế, tuy nhiên ở đây chỉ dừng lại 5 chỗ và 2 hàng ghế. Chính vì thế không gian chứa đồ có thể coi là thoải mái, thực tế mình có chuyến đi 3 ngày và hành lý của 5 người (5 va li xách tay, 2 balo) hoàn toàn không cần bận tâm về chỗ để.

trải_nghiệm_hyundai_tucson-all_new_2022_tinhte-31.jpg Thiết kế ngội thất của Tucson chắc chắn không còn vướng bận về không gian nội thất nữa, bởi ngay ở vị trí ghế phụ hay ghế lái, thiết kế Tap-lo (Dashboard) cũng được vát cong tạo thêm không gian phía trước có phần thoáng và rộng rãi hơn. Điểm trừ ở khoang lái phía trước mình sẽ dành cho vị trí đặt màn hình có phần hơi thấp so với tầm mắt, việc quan sát chưa đem lại trải nghiệm tốt thực sự. Đánh đổi lại đó là sự bố trí đẹp mắt, hệ thống nút điều khiển cũng dễ để làm quen.

Vận hành ấn tượng


trải_nghiệm_hyundai_tucson-all_new_2022_tinhte-30.jpg Trong 3 ngày trải nghiệm thực tế phiên bản Tucson 1.6T (máy xăng 1.6 lít tăng áp), ấn tượng nhất với mình đó là hệ thống khung sườn mới đã đem lại được sự cứng chắc, không có hiện tượng bồng bềnh hay lắc ngang, dù điều kiện vận hành ở cao tốc, đường đèo với mặt đường xấu đi chăng nữa cảm giác chiếc xe mang lại vẫn là sự vững vàng và cảm giác rất yên tâm.

Với phiên bản 1.6T sẽ có thêm 2 điểm đáng khen khác, 1 là hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh HTRAC giúp gia tăng đáng kể độ bám đường dù tở tốc độ cao hay trời mưa. Điểm đáng khen thứ hai đó là mức độ nhạy bén của hộp số ly hợp kép 7 cấp được trang bị kèm phiên bản này. Đây không phải là bộ số ly hợp kép “khô khốc” như trên những chiếc xe thể thao hiệu năng cao, nhưng nó thể hiện được đặc tính nhạy bén trong khả năng sang số hay về số, nói một cách khác thì nó rất đúng ý của người lái, thế nên trải nghiệm đem lại là rất tốt.

trải_nghiệm_hyundai_tucson-all_new_2022_tinhte-13.jpg Dù là một phiên bản mạnh mẽ kết hợp với hệ thống treo đủ chắc chắn, nhưng Tucson vẫn thể hiện “tính nết” là một chiếc xe mềm mại với phần chân ga “không sốc”, có thể hiểu là chân ga có hành trình dài nên mỗi cú đạp ga tác động đến động cơ không quá nhiều, điều này khiến cho chiếc xe khá mềm dịu. Khi chuyển sang chế độ Sport hay đạp thật sâu chân ga thì mới thay đổi được điều này, nếu với tính cách thích sự “sốc nổi” thì đây là một điểm trừ nhẹ, nhưng với phần đông người cầm lái tìm kiếm sự êm ái thì đây lại có thể xem là một điểm cộng.

Lời kết


trải_nghiệm_hyundai_tucson-all_new_2022_tinhte-25.jpg
Đối với bản thân mình thì thế hệ All New Tucson 2022 đã thực sự hoàn thiện hơn, những điểm yếu không còn tồn động. Và đáng giá nhất là hệ thống khung sườn mới tạo cho người lái cảm giác yên tâm vững vàng, đây là yếu tố những chiếc xe Hàn trước nay không được đánh giá cao. Bên cạnh đó là những điểm mạnh tiếp tục được phát huy như kiểu dáng bắt mắt, nhiều trang bị tiện nghi và giờ đây còn có thêm nhiều hệ thống an toàn chủ động được trang bị cũng là một điểm cộng rất lớn.

Quảng cáo



Thêm hình ảnh khác

75 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ảnh nội thất đâu nhể. Hay xấu quá
@khanh248 tap lo nhin rat te
Dù tốt thế nào, chiếc xe này sẽ không bao giờ có được tôi, vì em nó giá cao quá 😆
Model này đẹp
Ng trẻ hợp hơn
Tucson bản mới ngon choét, mình mê nhất hệ thống treo sau cải tiến khá là nhiều so vói bản cũ.
Cơ mà không biết bao giờ mới hết 🥜
Hệ thống đèn thấy gớm quá
Chiếc này là ngon nhất trong tầm giá rồi. Không chọn con này thì chọn con nào nữa.
Kia Sportage ngáo giá
CRV thì giá đắt nhưng thiết kế ko đẹp công nghệ thì quá ít
CX5 thì quá lạc hậu so với thiết kế lẫn công nghệ.
3008 đẹp nhưng giá cao quá.
Tucson 2022 giờ lạc đã hạ nên so với giá kèm lạc vẫn rẻ hơn kia sportage.

ý kiến cá nhân
@10namduong1212 Mấy cái cá nhân thì mình không bàn, nhưng về giá thì làm sao bạn mua được giá niêm yết để mà so sánh giá rẻ hơn thế
@thanhtung6868 giờ lạc về 30 - 50 tr rồi đó bác. Mình có nói nếu kèm lạc bây giờ vẫn rẻ hơn sportage
@10namduong1212 Bản cao nhất thì sale vẫn báo 100 củ bác ah, mà còn phải chờ xe. Còn mấy bản thấp thì 30-50 tr vẫn phải chờ chứ kg có sẵn, mà bản thấp hơn thì option lại thua Kia chứ không hơn dc, nên rẻ hơn mà option thua thì cũng có tính là hơn đâu ^^
@10namduong1212 con này với sportage ngáo như nhau bác ạ. 1 con kèm lạc, 1 con lạc cộng vào giá. Cơ bản phân khúc này 2 năm nay hot quá. tucson vừa tầm nhất phân khúc, ngon, đẹp.
Con này phân khúc thấp hơn SantaFe phải không anh em?
@asterix0108 Cùng phân phúc sportage, cr-v, cx 5, 3008
@Huynh3ric Tks bạn
Ninn
ĐẠI BÀNG
2 năm
Vẫn thích san hơn
Xe Hàn nhìn hài phết… máy móc lởm vl mà mấy chú cứ ăn tiền khen khí thế.
@tuyen_kientruc2013 Bên Mỹ với bên VN nhu cầu có giống nhau đâu, so làm gì vô nghĩa.
@lamdainhan10 Xe Hàn và trung quốc bị loại ngay vòng gửi xe. Không thể chấp nhận được xe kém như vậy để đi lại được.
@blablakaka Có tiền méo đâu mà chả ko loại, loại hết cả mỹ và eu luôn nhé
@blablakaka Hàn xẻng chạy trong đô thị vẫn ok, còn ông nào chạy đường trường nhiều thì 101% phải xe Nhật.
Cá nhân thấy phần đuôi xe thiết kế đèn hậu ko đẹp nói chung thiết kế tổng thể xe cứ thấy nó rối rối
Nhìn cũng ổn áp
techmen
TÍCH CỰC
2 năm
Nhìn ảnh thế thôi, nhìn ngoài phần đầu ko cân đối với phần đuôi, cải lương phết
@techmen Chuẩn, nhìn con này ở ngoài cứ kiểu nhỏ nhỏ mà cố tỏ ra gân guốc, lại quá nhiều chi tiết. Nom cực cải lương.
Về thiết kế, mình thấy ngôn ngữ thiết kế của HRV bản mới đơn giản & đẹp
techmen
TÍCH CỰC
2 năm
@Hai nốt Châu Á thế thôi, thiết kế đâu thể đẳng cấp như Ý, Pháp đâu, 50 năm nữa may ra....
Xe hàn giờ cũng ngon mà nhưng mình vân thích xe Ford hơn đang chờ con này giá giá mềm hơn thì sẽ quất ngay và luôn chán cảnh bia lạc của mấy ông xe Hàn Với xe Nhật
ford-territory-2023-1349544.jpg
Lak
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Pham Nhat Vuong2020 Ủa rồi ford không có lạc? B ngủ chưa tỉnh à. 😆))))
@Pham Nhat Vuong2020 Vl lạc Ford nó đấm cho lòi loz ấy chứ. Mà cái con này là Ford liên doanh với 1 hãng ở TQ mà. Có nhập như mấy con khác ở VN đâu.
@Pham Nhat Vuong2020 Chưa mua xe Ford chưa biết lạc Ford hả bạn, hihi. Xe nhập của ford còn lạc nữa chứ mấy xe nào hot sao thoát được
E này ngon thật, 1 sự thay đổi ngoạn mục của Tucson
Đi với Tùng Anh Trắng Auto và Tủ Lạnh Voz à bác 😁
IMG_1676.jpg
@DieuTuAn Đúng rồi chung xe đó bạn
Ngoc Dao
ĐẠI BÀNG
2 năm
Hộp số ly hợp kép mà xài ly hợp khô thì 1 thời gian nữa đi nội thành nó giật cho thôi rồi luôn, chưa kể nước nó vào ly hợp làm rỉ sét hết bên trong. Xe cỏ cứ chạy loại ly hợp ngâm dầu hoặc cvt cho lành. Chia sẻ từ 1 người đã từng chạy ly hợp kép của Ford, bốc thật nhưng cũng rất khó chịu
Đèn sau nhìn như trể con
MU1702
ĐẠI BÀNG
2 năm
Xe xấu thật!
Thiết kế con này mình thấy Huyndai hơi đi lùi. Từ hệ thống đèn trước lẫn sau và mâm xe đều bị quá phức tạp và hơi hướng cải lương (mượn tạm từ của bác cmt bên trên vì thấy chuẩn quá 😆)
@kazuki5011 cá nhân mình thấy thiết kế cũ của tucson nhìn hài hoà hơn, bản mới nhìn như hàng tàu, kiểu điện thoại tàu thời 2007 mà có cả ăng ten với xem tivi á 😃))
@infogated Chuẩn bác, thiết kế cũ đơn giản, không xuất sắc nhưng ổn. Còn kèo mới này thì thôi ;D

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019