Khi nhắc đến xe hơi Hàn Quốc, người tiêu dùng Việt Nam sẽ có ấn tượng đầu tiên về sự “giàu có” của những trang bị tiện nghi, thế nhưng vẫn sẽ có những vướng bận ở trải nghiệm vận hành thực tế khi có chút thiếu ấn tượng. Nhưng điều đó có thể đã không còn đúng nữa với nền tảng xe hơi hàn quốc ngày nay, những nâng cấp rất thiết thực trong khả năng vận hành đã đem đến trải nghiệm ấn tượng và thu hút hơn, bản thân mình cũng đã phải thay đổi định kiến khi trải nghiệm thực tế những mẫu xe Hàn Quốc đời mới, và Hyundai Tucson là một cái tên mà mình nhắc đến khi cho trải nghiệm vận hành đủ sức ấn tượng, thu hút và dành được nhiều lời khen ngợi.
Hyundai Tucson thế hệ hoàn toàn mới được xây dựng trên nền tảng N Platform, đây là nền tảng do Hyundai và Kia hợp tác phát triển cho những chiếc xe cỡ C hay cỡ D của họ. Đây là mấu chốt quyết định đến sự đổi mới trong vận hành khi giờ đây khung sườn và hệ thống treo đã trở nên cứng chắc và vững vàng hơn, mặc dù có những tùy chọn động cơ mạnh mẽ nhưng phong cách cầm lái của Tucson vẫn ở mức chắc chắn trong sự “dịu dàng”.
Khi nhìn từ bên ngoài Tucson thể hiện sự cứng cáp mạnh mẽ thông qua những đường gân dập nổi rất góc cạnh, được thể hiện ở phía trước phía sau và bên hông xe. Và có thể những đường dập nổi đã góp phần làm kích thước của chiếc xe có phần khiêm tốn dù thực tế các chiều dài x rộng x cao lần lượt đạt: 4.630 x 1.865 x 1.695 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.755. Tất cả các chiều đều nhỉnh hơn thế hệ cũ đáng kể, sự khác biệt nằm ở những đường nét bo cong giờ đây trở thành sự góc cạnh khiến cho cảm giác có thể chưa đúng về kích thước thực của chiếc xe.
Ấn tượng không kém khi nhìn từ phía sau, đặc biệt ở dải đèn nối liền với tạo hình lạ mắt và khác biệt cũng đủ sức gây sự chú ý cho bất kỳ ai nhìn qua lần đầu. Hyundai Tucson cũng là mẫu xe đầu tiên ở Việt Nam được ứng dụng triết lý thiết kế "Sensuous Sportiness”, tức có sự gợi cảm, có sự thể thao. Dù chưa thực sự cảm thấu được triết lý thiết kế mới của Tucson, nhưng thiết kế mới này rõ ràng thu hút được phần đông khách hàng trẻ ngày nay.
Hyundai Tucson thế hệ hoàn toàn mới được xây dựng trên nền tảng N Platform, đây là nền tảng do Hyundai và Kia hợp tác phát triển cho những chiếc xe cỡ C hay cỡ D của họ. Đây là mấu chốt quyết định đến sự đổi mới trong vận hành khi giờ đây khung sườn và hệ thống treo đã trở nên cứng chắc và vững vàng hơn, mặc dù có những tùy chọn động cơ mạnh mẽ nhưng phong cách cầm lái của Tucson vẫn ở mức chắc chắn trong sự “dịu dàng”.
Thiết kế
Khi nhìn từ bên ngoài Tucson thể hiện sự cứng cáp mạnh mẽ thông qua những đường gân dập nổi rất góc cạnh, được thể hiện ở phía trước phía sau và bên hông xe. Và có thể những đường dập nổi đã góp phần làm kích thước của chiếc xe có phần khiêm tốn dù thực tế các chiều dài x rộng x cao lần lượt đạt: 4.630 x 1.865 x 1.695 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.755. Tất cả các chiều đều nhỉnh hơn thế hệ cũ đáng kể, sự khác biệt nằm ở những đường nét bo cong giờ đây trở thành sự góc cạnh khiến cho cảm giác có thể chưa đúng về kích thước thực của chiếc xe.
Ấn tượng không kém khi nhìn từ phía sau, đặc biệt ở dải đèn nối liền với tạo hình lạ mắt và khác biệt cũng đủ sức gây sự chú ý cho bất kỳ ai nhìn qua lần đầu. Hyundai Tucson cũng là mẫu xe đầu tiên ở Việt Nam được ứng dụng triết lý thiết kế "Sensuous Sportiness”, tức có sự gợi cảm, có sự thể thao. Dù chưa thực sự cảm thấu được triết lý thiết kế mới của Tucson, nhưng thiết kế mới này rõ ràng thu hút được phần đông khách hàng trẻ ngày nay.
Nội thất rộng rãi
Nếu như bạn còn nghi ngờ không gian nội thất của Tucson thì mình sẽ khẳng định lại một lần nữa đó là do bạn đã bị ngoại hình của chiếc xe “đánh lừa”, bởi thực tế với không gian tương tự Tucson, nếu là một chiếc xe khác thì có thể đã có đến 3 hàng ghế, tuy nhiên ở đây chỉ dừng lại 5 chỗ và 2 hàng ghế. Chính vì thế không gian chứa đồ có thể coi là thoải mái, thực tế mình có chuyến đi 3 ngày và hành lý của 5 người (5 va li xách tay, 2 balo) hoàn toàn không cần bận tâm về chỗ để.
Thiết kế ngội thất của Tucson chắc chắn không còn vướng bận về không gian nội thất nữa, bởi ngay ở vị trí ghế phụ hay ghế lái, thiết kế Tap-lo (Dashboard) cũng được vát cong tạo thêm không gian phía trước có phần thoáng và rộng rãi hơn. Điểm trừ ở khoang lái phía trước mình sẽ dành cho vị trí đặt màn hình có phần hơi thấp so với tầm mắt, việc quan sát chưa đem lại trải nghiệm tốt thực sự. Đánh đổi lại đó là sự bố trí đẹp mắt, hệ thống nút điều khiển cũng dễ để làm quen.
Vận hành ấn tượng
Trong 3 ngày trải nghiệm thực tế phiên bản Tucson 1.6T (máy xăng 1.6 lít tăng áp), ấn tượng nhất với mình đó là hệ thống khung sườn mới đã đem lại được sự cứng chắc, không có hiện tượng bồng bềnh hay lắc ngang, dù điều kiện vận hành ở cao tốc, đường đèo với mặt đường xấu đi chăng nữa cảm giác chiếc xe mang lại vẫn là sự vững vàng và cảm giác rất yên tâm.
Với phiên bản 1.6T sẽ có thêm 2 điểm đáng khen khác, 1 là hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh HTRAC giúp gia tăng đáng kể độ bám đường dù tở tốc độ cao hay trời mưa. Điểm đáng khen thứ hai đó là mức độ nhạy bén của hộp số ly hợp kép 7 cấp được trang bị kèm phiên bản này. Đây không phải là bộ số ly hợp kép “khô khốc” như trên những chiếc xe thể thao hiệu năng cao, nhưng nó thể hiện được đặc tính nhạy bén trong khả năng sang số hay về số, nói một cách khác thì nó rất đúng ý của người lái, thế nên trải nghiệm đem lại là rất tốt.
Dù là một phiên bản mạnh mẽ kết hợp với hệ thống treo đủ chắc chắn, nhưng Tucson vẫn thể hiện “tính nết” là một chiếc xe mềm mại với phần chân ga “không sốc”, có thể hiểu là chân ga có hành trình dài nên mỗi cú đạp ga tác động đến động cơ không quá nhiều, điều này khiến cho chiếc xe khá mềm dịu. Khi chuyển sang chế độ Sport hay đạp thật sâu chân ga thì mới thay đổi được điều này, nếu với tính cách thích sự “sốc nổi” thì đây là một điểm trừ nhẹ, nhưng với phần đông người cầm lái tìm kiếm sự êm ái thì đây lại có thể xem là một điểm cộng.
Lời kết
Đối với bản thân mình thì thế hệ All New Tucson 2022 đã thực sự hoàn thiện hơn, những điểm yếu không còn tồn động. Và đáng giá nhất là hệ thống khung sườn mới tạo cho người lái cảm giác yên tâm vững vàng, đây là yếu tố những chiếc xe Hàn trước nay không được đánh giá cao. Bên cạnh đó là những điểm mạnh tiếp tục được phát huy như kiểu dáng bắt mắt, nhiều trang bị tiện nghi và giờ đây còn có thêm nhiều hệ thống an toàn chủ động được trang bị cũng là một điểm cộng rất lớn.
Quảng cáo