YouTube thử nghiệm phương pháp quảng cáo mới nhằm 'diệt trừ tận gốc' trình chặn quảng cáo adblock?

Cáo - Foxtek
17/6/2024 4:42Phản hồi: 137
YouTube thử nghiệm phương pháp quảng cáo mới nhằm 'diệt trừ tận gốc' trình chặn quảng cáo adblock?
YouTube đã thực hiện nhiều chiến lược khác nhau để đối phó với các trình chặn quảng cáo chẳng hạn như: Tự động bỏ qua toàn bộ video, làm chậm trang web khi phát hiện adblock, chặn các app xem YouTube không quảng cáo bên thứ 3,… Theo thông tin mới nhất được đăng tải từ trang TechCrunch trong ngày 16/6/2024, YouTube dường như đang thử nghiệm một phương pháp mới với quyết tâm chấm dứt sự tồn tại của các trình chặn quảng cáo adblock.

YouTube-vs-Ad-Blocker-tinhte.jpeg
Cuộc chiến dai dẳng giữa YouTube và các trình chặn quảng cáo adblock (ảnh minh họa). Nguồn: Indiacom.

Trang TechCrunch đã trích dẫn thông tin từ bài đăng trên X (Twitter) vào ngày 12/6/2024 của một nhà phát triển đến từ SponsorBlock, một trình chặn quảng cáo nổi tiếng dành cho người xem YouTube. Cụ thể, bài đăng chia sẻ rằng YouTube đang thử nghiệm tính năng chèn quảng cáo từ máy chủ (server-side ad injection). Điều này đồng nghĩa các quảng cáo sẽ được thêm trực tiếp vào luồng phát video và không có bất kỳ thông báo hay dấu hiệu nào để người xem nhận biết.

Phương pháp trên được cho là sẽ ngăn chặn vĩnh viễn các trình chặn quảng cáo làm ảnh hưởng đến doanh thu của YouTube.

twitter-bai-dang-youtube-thu-quang-cao-kieu-moi.png
Bài đăng trên X (Twitter) của một nhà phát triển phần mềm SponsorBlock chia sẻ thông tin về phương thức quảng cáo mới của YouTube. Nguồn: Tài khoản X (Twitter) SponsorBlock.

reddit-quang-cao-video-youtube-khong-the-tat-1.png
Ngay lập tức, một người dùng trên diễn đàn Reddit có tên Rattiom32 đã chia sẻ về việc quảng cáo được chèn trực tiếp trong video và không có phím bấm bỏ qua quảng cáo. Nguồn: Reddit Rattiom32.

reddit-quang-cao-video-youtube-khong-the-tat.png
Một người dùng Reddit khác có tên ForeignDealer5762 cũng chia sẻ tình trạng tương tự. Nguồn: Reddit ForeignDealer5762.

Theo giải thích từ tác giả của trang 9to5Google, những nội dung quảng cáo trên YouTube được chèn từ phía thiết bị của người dùng thông qua các tập lệnh. Cơ chế này tạo ra lỗ hổng giúp cho các trình chặn quảng cáo có thể phát hiện và thực hiện chặn quảng cáo đó.

Tuy nhiên với việc chèn quảng cáo từ máy chủ, YouTube sẽ tích hợp nội dung quảng cáo vào luồng phát video trước khi gửi đến thiết bị của người dùng. Động thái mới của YouTube dự kiến sẽ khiến cho các trình chặn quảng cáo khó phân biệt và chặn quảng cáo hơn so với trước đây.

youtubeskipad.png
Việc YouTube thử nghiệm phương pháp chèn quảng cáo từ máy chủ rất có thể sẽ khiến các video không còn nút tua quảng cáo (ảnh minh họa). Nguồn: Tech Juice.

Quảng cáo


Tác giả của trang TechCrunch đã trích dẫn thông tin từ người phát ngôn của Google cho rằng YouTube đang cải thiện hiệu suất và độ tin cậy trong việc phân phối nội dung thông thường cũng như video chứa quảng cáo. Cập nhật này có thể dẫn đến trải nghiệm xem không tối ưu cho những người dùng đã cài đặt trình chặn quảng cáo.

Trình chặn quảng cáo đang vi phạm điều khoản dịch vụ của YouTube và công ty muốn kêu gọi người xem ủng hộ những nhà sáng tạo nội dung yêu thích của họ cũng như cho phép quảng cáo trên YouTube. Ngoài ra, người dùng cũng có thể đăng ký gói YouTube Premium để trải nghiệm xem video không quảng cáo.

anh-meme-youtube-vs-adblock.png
Dù các trình chặn quảng cáo adblock có thể vi phạm điều khoản dịch vụ của YouTube nhưng không thể phủ nhận rằng rất nhiều người dùng đang sử dụng phương thức này để không phải trả một khoản phí cho gói YouTube Premium (ảnh minh họa): Nguồn: Reddit.

Như mình đã từng chia sẻ trong một bài viết về việc YouTube đối đầu với adblock, kể cả khi YouTube đang ra sức ngăn cản người dùng cài đặt adblock xem được các video, các nhà phát triển của adblock cũng liên tục cập nhật công cụ của mình để tiếp tục chặn quảng cáo trên YouTube đồng thời giúp người dùng vẫn xem được các video này. Thực tế, việc nhiều người dùng sử dụng adblock khi xem YouTube cũng có phần hợp lý bởi nền tảng này thường đưa ra những quảng cáo không phù hợp với họ.

nha-toi-3-doi-tri-soi-than-quang-cao-youtube.jpeg
Hình ảnh này là minh chứng cho việc YouTube không thể kiểm soát hoàn toàn những quảng cáo với nội dung độc hại trên nền tảng của họ.

Quảng cáo


Vậy các bạn nhận định như thế nào về việc YouTube liên tục đưa ra chính sách ngăn chặn adblock? Hãy để lại cảm nghĩ của bạn ở phần bình luận bên dưới bài viết cho mình được biết nha. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi.

Tham khảo: TechCrunch, 9to5Google.



Xem thêm:
137 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thôi, chấp nhận xem qc vì rất nhiều nền tảng khác cũng tồn tại nhờ qc. Nhưng miễn đừng có khủng bố người xem với đủ thể loại nhảm như nhà tôi 3 đời.. là được.
@nghaimin bài nhạc/karaoke có 5 phút mà nó chèn vô giữa luôn thì t cũng bó tay.
Non-IT
ĐẠI BÀNG
9 ngày
@dktran01 đang hát rồi phải chờ nó quảng cáo 15 giây sau mới đc hát tiếp! ka ka...
magez
CAO CẤP
9 ngày
@nghaimin Nhiều lúc bấm vào vài cái y như là nó chèn video vào QC vậy =]]
@dktran01 Hát thì mua gói trả phí hết quảng cáo.
Ở nhà hay coi youtube trên tv nên premium cho nhanh
Cho tụi bây chết nhé 😆)
Ủng hộ youtube triệt hạ mấy thánh đam mê húp free nhưng lại muốn tận hưởng premium😃
iommvo
TÍCH CỰC
9 ngày
Không sao, cái cây cao rồi sẽ có cây khác cao hơn, chặn sao xuể, phá bao giờ cũng dễ hơn là xây
@hoangdiepluong15 hắn có cãi mẹ đâu, hắn làm vẻ hắn biết lắm, rành lắm rồi khinh mình, t cũng không hề phủ nhận những cái trong bài viết, và cũng đang chờ xem thế nào, chỉ đúng là hôm trước dùng adguard-pro vẫn dính quảng cáo, cài ublock-origin vào thì nó hết thật, nhưng giờ thử lại thì không còn nữa, chứ không lấy hình tọng vào mõm hắn rồi
@disme.crazy Ếch thôi. Mồm chủ kênh nói, video chủ kênh chèn ads vào nó còn skip được. Thì YTB render lại video từ Server, cũng không khác gì chủ kênh tự chèn quảng cáo Nhãn hàng.
Tuy không phải tất cả, nhưng cũng 70 80%, video có quảng bên trong sẽ bị skip. Tôi vẫn đang dùng, nên có video cho bác ây hiểu rồi.
Cười vô mặt
@hoangdiepluong15 cay, giọng điệu nghe hách dịch dễ sợ
@hoangdiepluong15 Bạn nghĩ bạn thông minh hơn google à? Cái trên bạn nói thì skip được vì google họ không can thiệp, giờ với công nghệ mới thì họ làm ngay từ máy chủ, ví dụ đoạn QC 10s, bạn không thuê bao premium thì dù có skip hay dùng cái gì bỏ qua thì máy chủ của họ vẫn hiểu 10s nữa mới phát tiếp video
Ủng hộ. Đừng hiện quảng cáo lừa đảo là được lol
nrgdj
ĐẠI BÀNG
9 ngày
Sao cũng được
grozar
CAO CẤP
9 ngày
FreeTube mà dùng
Chèn quảng cáo vào nội dung video thì timeline sẽ bị thay đổi theo à
@daugauhp911 thì ngưng đếm thôi, có gì đâu bạn
bbvc
TÍCH CỰC
9 ngày
Qc bình thường thì ko nói. Youtube toàn tiếp tay qc lừa đảo, thuốc đểu, tpcn với giá cắt cổ, chuyên dụ những người lớn tuổi, thiếu hiểu biết.
Youtube cấu kết gian dương đại đạo, hiếp dâm bà già, đẩy con heo xuống biển.
Chỉ cần để quảng cáo kiểu banner ở bên dưới video chứ không phải là chèn trực tiếp vào video là tôi tình nguyện bỏ chặn quảng cáo 😆))
@SilverWolf501 Nói chí phải.
fank2000
ĐẠI BÀNG
9 ngày
Có gần 100k 1 tháng có nhiều đâu mà khổ sở vcl
@Galvinz Đã thu nhập thấp còn đòi coi đủ thứ, thu nhập thấp thì coi kèm quảng cáo đi, thu nhập thấp mà đòi hưởng thụ như người thu nhập cao sao ?
@Galvinz Thu nhập thấp thì lo đi kiếm tiền để có thu nhập cao rồi mua gói mà enjoy bác. Chứ k muốn bỏ tiền, mà cứ muốn enjoy các kiểu thì chịu rồi.
@Galvinz ủa gói 84k ( bao gồm thuế ) cao chỗ nào bạn. Chưa kể dùng được youtube music ( thay được zing , spotify ) dù nghe nhạc ko hay bằng spotify. 84k bằng 1 ly trà sửa Koi.Cho 1 tháng mà bạn còn nói thì thua, Ok nếu bạn có nhiều nhu cầu. Vậy thì chấp nhận khoản phí đó. Thu nhập k đáp ứng thì tiết chế. Còn đi chửi đòi người ta free cho mình. Thì tư duy đó nào xã hội khá được. Nên cook bạn ạ
baongocfx
ĐẠI BÀNG
6 ngày
@Galvinz Bác thuộc diện tiền thì ít mà đòi hít “abc” thơm đấy, nhìn cái quả nhu cầu trả tiền của bác cho đống thứ dịch vụ streaming mà em phát choáng. Người bận rộn đi kiếm tiền ko đào đâu ra đủ thời gian cho một đống thứ cùng một lúc như vậy. Mà nói thật ra Youtube là quá nhân đạo rồi, ít nhất thì nó cũng ko bắt trả phí mới được xem, vẫn còn có tuỳ chọn xem quảng cáo.
Chặn làm j khi anh mày mua hẳn bản lậu
Galvinz
ĐẠI BÀNG
9 ngày
@vienanh288 bản lậu gì thế bác ơi?
Nếu cái này mà áp dụng chính thức thì ytb quả này chơi lớn rồi, phải nâng cấp hạ tầng để render lại video nhưng t tin các dev lại có thêm trò mới để bỏ qua ads
Mua premium rồi nên tôi không quan tâm.
từ lúc youtube nó cấm chặn QC tôi đã mua với giá 89k / tháng vì tôi nghỉ đi mát xa 1 lần 1,7tr thì bỏ ra 89k / tháng cũng chẳng có nhiu
@Đánh rắm động cỏ Nhớ thời xưa đi mát xa có 200k. Típ bằng vé tổng 400k ( hồi Savi 2016 )
@Duongqua14 Mỗi thời mỗi khác 🤣. Cách đây 2 năm đi Z tổng 450k. Giờ lên 600k. Đây là theo giá khu công nghiệp đó 🙄
À mà đây là vào bụp luôn chứ ko phải mát xa nhé
@Đánh rắm động cỏ nhất dạ đế vương thử rồi biết coi giá nhiu
@nefertem Chục tr còn có mà bro. Tầm đấy mỗi e đứng cúi người, chấm 1 cái rồi sang e tiếp theo đến khi nào ra thì thôi 🙈
Có hơn 80k/tháng, chưa bằng 2 tô phở, trả luôn coi cho sướng.
Ai premium sẽ khoái cái này; ai coi lậu sẽ lên án 🤣
squalla
ĐẠI BÀNG
9 ngày
sao Youtube ko làm 1 mã phát hiện adblock thì giảm speed phát video về 0.0001 nhỉ? Hoặc giới hạn băng thông về vài KB/s thôi
@squalla Tối kiến xàm nhất tôi từng đọc 😆
Nightcall
ĐẠI BÀNG
9 ngày
@Pisces.Mist Xài Edge, Chrome từ hơn 8 năm nay. Vẫn bị cái captcha làm khó thôi 😁
images.jpeg
@squalla edge của microsoft và mic nó ưu ái cho edge rất nhiều, nếu chrome mà gây khó dễ cho edge thì windows cũng sẽ gây khó dễ cho google thôi. cái đáng nói là edge mà đủ lông đủ cánh là mic nó sẽ cho windows khó tương thích hơn với thằng chrome ngay. kiểu hay bị lỗi đồ họa chẳng hạn. giờ chỉ có edge được coi là ứng viên sáng giá nhất hất cẳng được chrome
@squalla cái vấn đề ko phải là key để mở khoá mà vấn đề là ads bị bỏ qua nên load hay ko cũng thế 😆
còn cái trò mà giả mạng lag nó cũng làm rồi và đã bị bypass, sang revanced đọc là rõ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019