Từ chức chủ tịch Alibaba, Jack Ma về Nhật Bản dạy học

P.W
1/5/2023 9:47Phản hồi: 94
Từ chức chủ tịch Alibaba, Jack Ma về Nhật Bản dạy học
Kể từ khi biến mất khỏi ống kính báo giới kể từ tháng 10 năm 2020 sau lần vạ miệng, công khai so sánh ngân hàng Trung Quốc như “tiệm cầm đồ”, đến tận đầu tháng 5/2023, Jack Ma mới đảm nhiệm một chức vụ mới. Thay vì quản lý một tập đoàn hay làm chủ tịch, thì vị tỷ phú hiện giờ đang giàu thứ 5 Trung Quốc với khối tài sản trị giá 33 tỷ USD sẽ đi dạy học. Từng là giảng viên tiếng Anh và thương mại quốc tế ở đại học Hàng Châu, giờ Jack Ma về đảm nhiệm chức vụ giảng viên kiêm nhà nghiên cứu chuyên ngành nông nghiệp bền vững và kỹ nghệ thực phẩm ở đại học Tokyo.

Theo thông báo của đại học Tokyo, Jack Ma cũng sẽ “chia sẻ kinh nghiệm dồi dào và kiến thức đi đầu của ông về khởi nghiệp, quản trị doanh nghiệp và sáng tạo.” Jack Ma rời vị trí chủ tịch tập đoàn Alibaba vào tháng 9/2019. Ông từng tuyên bố vào năm 2018 khi thông báo việc nghỉ ở Alibaba, rằng sẽ quay về dạy học.

Đọc thêm: https://tinhte.vn/thread/jack-ma-chinh-thuc-tu-nhiem-vi-tri-chu-tich-alibaba.3011430/

Jack Ma chính thức từ nhiệm vị trí chủ tịch Alibaba

Cuối cùng thì tuyên bố cách đây cả năm trời của Jack Ma đã được thực hiện. Ông đã từ nhiệm vị trí chủ tịch tập đoàn Alibaba, để CEO hiện tại của tập đoàn, Daniel Zhang lên nắm vị trí chủ tịch. Ở thời điểm hiện tại…
tinhte.vn


Kể từ ngày 1/5, Jack Ma sẽ làm giảng viên bán thời gian bên cạnh việc thực hiện nghiên cứu những công nghệ và kỹ thuật nông nghiệp mới ở đại học Tokyo.

Tháng 10/2020, tuyên bố ở một hội thảo về thương mại điện tử, Jack Ma công khai chỉ trích hệ thống ngân hàng Trung Quốc và sàn giao dịch chứng khoán nước này. Các nhà phân tích nói rằng Jack Ma khi ấy đã vượt quá giới hạn khi nói ra những điều không được phép. Ngay lập tức, cả Jack Ma lẫn Alibaba đều bị đưa vào tầm ngắm. Chỉ vài ngày sau khi tuyên bố trên được đưa ra, màn IPO trị giá 37 tỷ USD của tập đoàn tài chính Ant Group bị hủy. Alibaba cũng bị áp án phạt 2.8 tỷ USD, con số kỷ lục ở thời điểm ấy. Cùng lúc, chính phủ Trung Quốc cũng siết chặt hơn những tập đoàn công nghệ khổng lồ tại nước này.

Đọc thêm: https://tinhte.vn/thread/cai-ket-buon-cua-jack-ma.3351289/

Cái kết buồn của Jack Ma

“Mục tiêu là kiểm soát Ma Yun" (tên của Jack Ma ở tiếng Trung Quốc), một chuyên viên tư vấn cho Hội đồng Quốc gia của Trung Quốc nói. “Giống như đặt dây cương lên con ngựa vậy”. Và chính Jack Ma cũng từng nói: “Tôi nghĩ rằng trong số những người…
tinhte.vn


Cổ phiếu của Alibaba giảm tới 70% so với mức giá trần mà nó đạt được trong năm 2020. Vì điều đó, khối tài sản của Jack Ma giảm từ 61 xuống còn khoảng 33 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index.

Kể từ thời điểm ấy, giới thạo tin nói rằng Jack Ma đã sang sống ở nước ngoài, bắt đầu với Singapore, rồi sang Nhật Bản vào giữa năm 2022 và sống ở đó 6 tháng. Những paparazzi còn bắt gặp ông này và gia đình đi nghỉ dưỡng ở resort trượt tuyết ở ngoại thành Tokyo, cùng với đó là những chuyến đi tới Mỹ, Thái Lan, Hong Kong và Israel, mỗi nơi ông lưu lại một thời gian ngắn. Có người thì thấy siêu du thuyền Zen của Jack Ma đậu ngoài cảng Malllorca, Tây Ban Nha. Rồi tới tháng 7/2022, báo chí đưa tin Jack Ma đang ở cộng hòa Séc, khi thấy vị tỉ phú này ở sân golf gần thủ đô Prague.

Theo Insider
94 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhật Bản lại thêm 1 ông thầy giáo
maija
ĐẠI BÀNG
một năm
@vn_soft Về lục địa là về đâu ha bạn, hihi
@maija Chắc ý nói về “đại lục” mà nói nhầm thành lục địa 🤣
@vn_soft Về đại lục cho cộng nó đục lại àh, chưa có tha đâu…
@vn_soft về đó nó cấm xuất cảnh thì chết
Chắc sợ thành 'củi' đốt lò tàu 😃
@TT411 Thiếu chử n
Jack ma về Nhật đóng phim có khi lại nổi nhất thế giới.
uronbkhn
ĐẠI BÀNG
một năm
@tinhdg Người anh em có đầu óc đạo diễn đấy, tướng bác này mà đóng phim thì miễn chê nhỉ 😆
@uronbkhn Với hàm nạo dừa, có khi lại thành danh đất khách 😃)
Chứng tỏ giới nhà giàu trung toàn thích ở nhật canada chứ ở trong nước bị kìm kẹp bị theo dõi mất tự do
@kehuydietngo Tùy thôi, không phải cứ nước ngoài là lương cao dư nhiều đâu, nếu như sống đầy đủ, nhà xe tốt ăn xài Cũng phải tính toán mới dư chút đỉnh, đó là lương khá khá mới được vậy, cả 2 vc cùng khá thì đỡ áp lực hơn, mới được vậy, làm $10 lãnh về chừng $6 thôi, rồi từ $6 mua gì cũng thuế, phí .,.
Cho nên ai cũng phải siêng năng
Còn mấy ông cứ năm nào cũng về chơi là mấy ông culy tiền mặt , ở bên mẽo Chả có gi đâu, nhà share phòng, xe cà tàng, về già ăn trợ cấp lây lất thôi , cơ mà về Việt Nam nổ và xài hết tiền thôi, rồi qua cày bục mặt , cơm hàng cháo chợ sống qua ngày thôi , Mấy em vn biết gì đâu nên tha hồ nổ

Còn những người chăm chỉ hô Không như vậy
Cơ mà vậy có khi cũng sướng hơn dù chỉ ngắn ngủi
td79
TÍCH CỰC
một năm
@duyvua Thành phần này khá nhiều. Về VN nó chửi Mĩ như nhưng khi không về được thì van xin như súc vật
FtaFAZoaQAAxzW4.jpg
@Văn phòng phẩm pk Vì bọn họ hiểu việc kiếm tiền trong nước sẽ dễ hơn kiếm tiền ở các nước tư bản. Khi kiếm đủ rồi thì đó lại là điều nguy hiểm nếu tiếp tục. Nên đánh nhanh rút gọn
@td79 quay xe
1 đế chế nay còn đâu, đành ngậm ngùi thôi.
Nuôi cho mập rồi lụm gọn.
Y hệt xứ chiều nay.
Chỉ sợ không được vạ miệng. Chứ vạ một phát là bị vả cho mỏi mệt luôn
@Bạn và 500 Anh Em 2 câu mâu thuẫn nhau
@XBlue Mâu thuẫn là vì sai chủ vị. Nói cho rõ là chính quyền trung ương chỉ sợ Jack Ma không vạ miệng để có cớ vả thôi. Chứ đã có cớ thì vả cho không trượt phát nào.
Ngưỡng mộ Vĩ nhân
Khổ thân , giờ ôm vài chục tỏi dưỡng già vậy
@Tech Man Khổ gì, vài chục tỏi nghỉ hưu thì sướng thân chứ sao lại khổ?
@lucky10000 Người nghèo đi lo khổ cho người giàu. Haizz.
An toàn là tốt. 🙂
Đại Học Tokyo thì khỏi bàn, 10 người đoạt giải Nobel, ước mơ của nhiều học sinh Nhật 😆
Chủ Tịch giả dạng 😆😆😆😆
grabber
ĐẠI BÀNG
một năm
Lực lượng chưa đủ đã đòi đánh. Kết cục khóc ko ra tiếng.
Chắc bác va phải bài nhạc của Đen Vâu
Kịch bản chung của những người giàu, tài phiệt ở các quốc gia anh em với nước Nam Tàu.
Có chính phủ chống lưng dẹp đường nhưng lại nghĩ mình 1 tay che trời, hô mưa gọi gió. Bật chính phủ? Ngông cuồng. Tim Cook giờ mà láo nháo thì Chính phủ Mỹ nó còn cho về quẹt Tinder nữa là Jack Ma bật T Hoàng đế. Jack Ma còn sống là may mắn.
son.evrf
ĐẠI BÀNG
một năm
@DieuTuAn đúng là ếch ngồi đáy giếng nhưng bàn chuyện vũ trụ bao la, thương thay những bộ não bị nhồi nhét mà k thể tự mở mắt ra đọc hiểu đâu là đúng đâu là sai.
Trung Quốc muôn đời không bao giờ phát triển được chứ đừng nói là sẽ thay thế Mỹ dẫn dắt thế giới này ! Sao chép ăn cắp công nghệ ngoài thì làm sao mà thành vĩ nhân dân được
@dấu-tên-nhưng-sinh-năm-1981 Mỹ chắc ko ăn cắp đâu nhỉ, bỗng dưng ngày xưa ăn cắp được của Nga cái tên lửa làm khí thế lắm, sau ko ăn cắp được nữa méo mẹ mồm, gần đây lấy đc ít xác động cơ máy bay của Nga về phân tích còn ko biết hợp chất kim loại Nga dùng làm gì để làm động cơ mà 😆 Đúng đỉnh cao vũ trụ chỉ được học lại bảng tuần hoàn Hoá học rút gọn của Nga nên chỉ biết được đến đó thôi sao biết đc các chất khác 😃)
vunt
TÍCH CỰC
một năm
@A6_YoonA Mỹ đớp đc của Isarel một mớ mà ở Việt Nam chũng tôi gọi là Sáng Kiến Kinh Nghiệm
@A6_YoonA bản đồ 3d, bản đồ bề mặt, bản đồ địa chất, bản đồ nước của sao hỏa Nasa công bố từ 8 đời rồi anh bạn người hán ơi . chịu khó lên mạng tìm mà đọc , chứ đọc được cái bài báo thấy trung quốc công bố cái bản đồ bề mặt mà như kiểu sắp kéo cả họ nhà nó lên rồi đến nơi vây. hề
@A6_YoonA Giọng văn đúng phong cách bọn trẩu nó hay cmt trên tiktok luôn . Toàn đưa thông tin xàm lol với luận điệu mỉa mai nhưng chẳng có thông tin gì cụ thể để kiểm chứng .
Tập béo cho vào blacklist là tàn luôn 1 đế chế

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019