Ấn tượng ban đầu với Suzuki V-Strom 250SX: cao ráo, máy không bốc nhưng mướt, thân xe đầm

MinhTriND
15/11/2023 20:29Phản hồi: 107
Ấn tượng ban đầu với Suzuki V-Strom 250SX: cao ráo, máy không bốc nhưng mướt, thân xe đầm
Mình mượn chiếc này chạy được gần 2 ngày nay, chắc cũng được tầm 50 km và xin chia sẻ với anh em chút cảm nhận ban đầu, cụ thể hơn mình sẽ nói ở một bài sau nhé. Suzuki V-Strom 250SX là dòng ADV cỡ nhỏ với sức mạnh và trang bị an toàn vừa đủ để đáp ứng nhu cầu di chuyển hàng ngày lẫn đi địa hình khó một xíu.

Nhìn to bự nhưng lại rất nhẹ nhàng để điều khiển


Suzuki-V-Strom-250SX-tinhte-04.jpg

Cảm giác đầu tiên khi nhìn một chiếc ADV kiểu thế này là nó rất bề thế, mặc dù cân nặng của xe cũng không phải ở mức quá cao. V-Strom 250 có kích thước dài 2.180mm, rộng 880mm và cao 1.355mm với chiều dài cơ sở 1.440mm và khoảng sáng gầm 205mm. Khối lượng của xe là 167kg và chiều cao yên là 835 mm, cũng tương đối cao nếu so với những anh em có chiều cao dưới 1m6. Xe được trang bị bình xăng dung tích 12 lít được làm phẳng phiu.

Suzuki-V-Strom-250SX-tinhte-02.jpg

Với người có chiều cao 1m68 như mình thì khi ngòi lên phải nhón hết cỡ thì 2 mũi chân mới có thể chạm được xuống mặt đường. Ban đầu thì cũng hơi sợ thiệt nhưng mà vì khối lượng không nặng nên mình yên tâm chạy. Sau khi đã quen xe rồi thì mọi thứ thật nhẹ nhàng, góc đánh lái lớn giúp mình luồn lách dễ, quay đầu cũng dễ. Nhờ trọng tâm cao nên tầm nhìn thoáng đãng, quan sát cũng tốt hơn khi chạy đường đông.

Yên xe được làm dày dặn, người ngồi lái và cả người ngồi sau đều cảm thấy dễ chịu.

Hệ thống treo hoạt động tốt


Suzuki-V-Strom-250SX-tinhte-15.jpg

Phuộc trước và sau đều được chỉnh để cho độ đàn hồi vừa phải, không quá cứng cũng không quá mềm. Nhờ vậy nên khi đi qua đường xấu, gờ giảm tốc, nó đều lướt qua thoải mái và không làm cho mình cảm thấy khó chịu ở cả phần tay lái lẫn dưới hông. Nhờ thiết lập phuộc thế này nên khi mình cần sự thoải mái thì xe vẫn đảm bảo được, nhưng khi cần chạy nhanh hơn, vào cua nhanh hơi xíu thì vẫn giữ được sự ổn định và chắc chắn.

Bản thân mình ưu tiên sự thoải mái nhiều hơn, nhưng khi cần, đặc biệt là khi thắng gấp thì cũng cần cặp phuộc trước đủ cứng, trên V-Strom 250SX thì điều đó đang đáp ứng tốt.

Máy không bốc nhưng mướt và thân xe ổn định


Suzuki-V-Strom-250SX-tinhte-21.jpg

Xe được trang bị động cơ xylanh đơn 249 cc, giống với động cơ được trang bị trên dòng Gixxer 250. Động cơ này tạo ra công suất 26,15 mã lực tại 9.300 vòng/phút và mô-men xoắn 22,2 Nm tại 7.300 vòng/phút, kết hợp với hộp số côn tay 6 cấp. Nhìn chung, các thông số này ở mức vừa phải, nên không quá ngạc nhiên khi ở lần đầu ngồi lên xe và vào số, vặn ga thì nó không bốc như cái cảm giác mình đã quen trên con Duke 390 của mình.

Quảng cáo


Suzuki-V-Strom-250SX-tinhte-08.jpg

Dù vậy, tốn khoảng 2 phút để mình làm quen cái nết chạy của chiếc Suzuki V-Strom 250SX. Ở mỗi cấp số, tua máy tầm 4500 vòng/phút theo mình để ý đều là giới hạn để chúng ta biết cần phải sang số, bởi lúc này máy gồng nhiều chứ không còn giúp xe chạy nhanh được nữa. Tuy vậy, việc giữ cho tua máy dưới khoảng đó đảm bảo sự êm ái, mượt mà. Động cơ đủ ổn để đẩy chiếc xe lên một cách nhẹ nhàng chứ không sốc nổi.

Suzuki-V-Strom-250SX-tinhte-19.jpg

Ở cấp số thấp, như số 1 và 2, chỉ khi xe thật sự sắp dừng hẳn, mình mới cần phải âm côn để không tắt máy, còn khi còn nhích được là xe sẽ chạy mượt mà không bị giật giật như nhiều xe côn tay khác, một ưu điểm để chạy đường đông, không phải bóp côn nhiều mỏi tay. Cái nữa, khi chạy ở vận tốc cao hơn, dù trọng tâm cao nhưng cảm giác tự tin luôn có, bởi thân xe đầm chắc, không rung lắc và vững.

Một xíu về ngoại hình và các thông số khác


Suzuki-V-Strom-250SX-tinhte-23.jpg

Suzuki bán nhiều xe máy ở Việt Nam, côn tay phổ thông có, tay ga có và mô tô phân khối lớn cũng có. Mặc dù vậy, thương hiệu này luôn gặp vấn đề với thiết kế xe không thật sự bắt mắt, làm giảm tính cạnh tranh so với đối thủ dù “cục máy” được đánh giá là làm ngon. Dù vậy, mình thấy Suzuki V-Strom 250SX là chiếc xe có thiết kế ổn, các chi tiết được làm ổn và trông hiện đại.

Quảng cáo



Suzuki-V-Strom-250SX-tinhte-13.jpg

Suzuki V-Strom 250 SX thế hệ mới được ra mắt vào khoảng gần cuối năm ngoái, sở hữu diện mạo thay đổi so với phiên bản được ra mắt từ năm 2017. Nhìn chung, V-Strom mới thừa hưởng những đường nét thiết kế của các đàn anh như V-Strom 650 và 1050 XT, trông hợp thời hơn nhờ thay đổi phần kết cấu của hệ thống chiếu sáng.

Suzuki-V-Strom-250SX-tinhte-20.jpg

Từ phía trước, đầu xe được vuốt nhọn, nổi bật với kính chắn gió kích thước lớn và phần mỏ vịt phía trước, chi tiết đặc trưng đối với những dòng xe ADV nói chung. Đầu đèn của xe được làm vuông vức, bên trong là hệ thống chiếu sáng LED được chia ra làm 3 tầng. Đèn xinhan nằm gọn 2 bên đầu xe vẫn sử dụng bóng halogen.

Suzuki-V-Strom-250SX-tinhte-22.jpg

Mâm trước và sau của xe có kích thước lần lượt là 19 inch và 17 inch, phanh trước sau dạng đĩa và được trang bị ABS cho cả 2. Ước gì xe được trang bị phần bánh căm thì có lẽ nhìn sẽ đẹp hơn và sẽ phù hợp với việc đi off road nhiều hơn.

Suzuki-V-Strom-250SX-tinhte-03.jpg

Đi về phía đuôi, Suzuki V-Strom SX 250 được trang bị phần baga kích thước lớn để anh em có thể dễ dàng gắn thêm thùng hoặc treo túi đựng đồ cho những hành trình xa. Như anh em thấy chiều qua, mình chở em Tèo đi trả đồ thì để nguyên cái thùng to lên baga, ràng lại bằng dây và rất chắc chắn.

Suzuki-V-Strom-250SX-tinhte-01.jpg

Đèn hậu xe thiết kế đơn giản, không đặc biệt và đèn xi nhan thì cũng có thiết kế tương tự như ở phía trước. Xe được trang bị ống xả dạng kép với kích thước vừa vặn, không bị quá to.

Suzuki-V-Strom-250SX-tinhte-12.jpg

V-Strom SX 250 có bảng đồng hồ tốc độ dạng LCD đơn sắc, tương tự như các dòng xe mô tô khác của Suzuki. Chi tiết này mình thấy hơi lỗi thời xíu nhưng không sao, cũng không căng thẳng lắm vì như mình dùng cái xe có đồng hồ TFT thời gian mới thấy có cũng được mà không có cũng chẳng sao chứ không phải là điểm thích thú như hồi đầu. Ở bên hông trái của mặt đồng hồ được trang bị một cổng sạc USB A để anh em có thể sạc điện thoại khi đi đường hoặc sạc GoPro hay các thiết bị điện tử khác.

Một lựa chọn mới khi chọn xe ADV chính hãng


Suzuki-V-Strom-250SX-tinhte-18.jpg

Xu hướng chơi xe ADV đang phát triển khá mạnh ở Việt Nam và sự góp mặt của V-Strom 250 SX chắc chắn sẽ làm cho thị trường này trở nên phong phú và cạnh tranh hơn. Ngoài việc di chuyển từ điểm này đang điểm kia trên những chiếc xe mạnh, mình còn nhìn thấy một xu hướng chơi xe khác, đó là lựa chọn những chiếc ADV để băng vào các cung đường khó hơn, gồ ghề hơn, sình lầy hơn như một thử thách để làm cho hành trình trở nên gian nan. Đây là một thú vui của nhiều anh em và mình thấy nó cũng hay.

Suzuki-V-Strom-250SX-tinhte-07.jpg

V-Strom 250SX là một chiếc xe theo mình nghĩ là đủ ổn, với trang bị an toàn và máy mạnh để đáp ứng nhu cầu bên trên. Đây có thể là chiếc xe cho người mới, anh em không có quá nhiều tiền hoặc đơn giản anh em chỉ cần một chiếc xe như vậy. Từ hôm mình mượn xe để đi ra đường thì cũng được nhiều người hỏi han giá cả, dung tích động cơ, đa phần là từ những chú lớn tuổi.

Suzuki-V-Strom-250SX-tinhte-06.jpg

Trong phân khúc của V-Strom SX 250 thì có thể kể tới những đối thủ cạnh tranh như BMW G310GS hay Kawasaki Versys-X 300. Ở Việt Nam thì Kawasaki Versys vẫn còn được bán, trong khi dòng G310GS hay G310R của BMW thì không còn được liệt kê trên website bán hàng của hãng nữa. Mức giá bán cao do định vị thương hiệu cũng khiến cho các dòng xe này của BMW không thật sự ăn khách ở Việt Nam.



BIMS 2023: "Trên tay" Suzuki V-Strom SX 250 - ADV cỡ nhỏ sẽ sớm về Việt Nam

Suzuki V-Strom SX 250 là dòng ADV cỡ nhỏ với sức mạnh và trang bị an toàn vừa đủ để đáp ứng nhu cầu di chuyển hàng ngày lẫn đi địa hình khó một xíu. Cách đây không lâu, thông tin đăng kiểm của dòng xe này cũng đã xuất hiện…
tinhte.vn
107 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình thấy suzuki làm xe cũng đẹp mà, mà mảng 2 bánh su bay màu rồi, mé anh em phải tỉnh ra, né hòn dai ra 😔( đừng để nó chém nữa
@Huong-Dung Màu nhợt nhợt thôi chứ mình thấy chưa bay đâu 😆) Còn raider các thứ mà
Madhit
TÍCH CỰC
5 tháng
@Huong-Dung Tổng qua ko có chiếc nào thực sự đẹp, chiếc nào cũng dị dị, mặc dù máy móc phụ tùng thì siêu ngon. Dịch vụ bán hàng thì chán cực, cũng chẳng quảng cáo gì
@Huong-Dung cục máy với khung sườn của xu thì chất lượng khỏi lo rồi bác nhỉ
@MinhTriND Chắc xe PKN ko cạnh tranh nổi, khả năng Su mang PKL về nhiều hơn trong tương lai
TiaMa
TÍCH CỰC
5 tháng
@theoriginalstuffs đúng r 1000cc của su cóc thì ổn đó
Cười ra nước mắt
mình chỉ để ý nhân vật phụ phí sau thôi 😁
@#JK Cố tình đó 😆)
giá nhiêu nhỉ ? mà 1m68 phải nhón hết 2 chân thì cao quá, nếu xe thấp bằng vision thì hợp với ng việt hơn
@anhlucky2 hơn 130 chịu thì phải bạn 😁
hieunokia
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@anhlucky2 xe adv thì yên nó cao là đúng r. nó sinh ra để chạy đường sình lầy. đường xấu mà. làm thấp sao đc.
@anhlucky2 ADV thì bắt buộc phải cao thì mới đi đường xấu được, chứ thấp như vision thì gầm sẽ thấp theo, leo lề cái cộp cộp ai chơi :p
TiaMa
TÍCH CỰC
5 tháng
@anhlucky2 thường thì ngta đo yên sẽ thả thước dây từ tâm yên xuống đất,yên bè thì thông số thấp hơn nhưng khoảng dang chân phải rộng hơn
zeroabs
TÍCH CỰC
5 tháng
> 175cc không còn biển A3, A2 riêng gì nữa à? 2 chữ giống như các loại xe 50cc, < 175cc luôn à?
TiaMa
TÍCH CỰC
5 tháng
@Bích Khuê thì ngta có bao giờ nhận ngta chuyên viết văn đâu?
heeshun
TÍCH CỰC
5 tháng
Chờ sale-off =)))
TiaMa
TÍCH CỰC
5 tháng
@heeshun khéo saleoff giá ko =minhlong
Cười ra nước mắt
Đẹp, màu vàng là đẹp nhứt ^^
con này nhìn phần đầu hơi thấp nhỉ, ADV hơi hướng làm ghi đông cao và hầm hố hơn.
mong nó là lựa chọn ADV giá rẻ cho anh em, thay vì mua con adv giả cầy cb150x
TheHardGuy
ĐẠI BÀNG
5 tháng
Thật sự nếu 250 mà dòng này tôi mua CRF Rally 250 🙂 nhưng tôi sẽ không mua 250 lol 🤣
@TheHardGuy Có bán chính hãng đâu mà mua hic
cryon57
TÍCH CỰC
5 tháng
@TheHardGuy CRF 250 nhập tư nhân về VN cũng ~300tr, so hay quá 🤦
TiaMa
TÍCH CỰC
5 tháng
@cryon57 280 thôi
Cười ra nước mắt
xe ngon lành quá.
So với các con suzuki khác thì con này nhìn đẹp, nhưng nhìn giá thì chắc ae chờ nó giảm giá rồi mua nha :v su lâu lâu hay giảm sốc lắm
Hào Lý
ĐẠI BÀNG
5 tháng
trông ổn quá
raito_9x
ĐẠI BÀNG
5 tháng
Chả hiểu động cơ mấy con này ngon ở chỗ nào. 250cc và tầm 27 mã
Duke 250 thì tầm 31 mã
Cbr 250cc cũng tầm 38 mã rồi
Mình cũng ko so sánh dòng adv với sport/nake, nhưng cho hỏi tiêu chuẩn nào để đánh giá 1 động cơ là "ngon".
Và từ khi nào 1 động cơ cho ra mức công suất "yếu" so với dung tích xi lanh lại được mọi người ca ngợi là yếu nên bền, yếu nên ngon vậy
Từ khi nào những dòng xe nhỏ như ex, win làm mát bằng chất lỏng, đến các xe khác cc cao hơn cũng làm mát bằng chất lỏng, còn vstrom này làm mát bằng dầu là ngon hơn ạ, vậy mấy xe 300cc, 600cc không làm mát bằng dầu là kém ngon bằng ạ ?
Theo cá nhân mình thì su làm động cơ ko ngon, công suất yếu so với các xe khác cùng cc, chưa kể vì "yếu" nên lúc kéo ga xe nó mới lên từ từ, không bốc, không cho cảm giác phấn khích như ex hay duke, và người chơi thì nói rằng nó mượt là lấp liếm cho động cơ yếu
CBR 250 mà để mode Comfort cũng mượt lắm nè, kéo như ex, không giật luôn
Chưa kể mức giá trên trời 132tr nữa, cứ cho là giảm giá quanh 100tr, thì cũng chả biết với số tiền đó người dùng thấy "ngon" không. Tầm đó thì mình sẽ chọn MT03, R3, hoặc Z400
@raito_9x động cơ con ktm-duke mà ngon áh,nói giỡn chơi hay thiệt vậy bác,hic?
@raito_9x À. Hoá ra bạn biết là hãng có định hướng riêng. Chứ không phải là sỉ nhục thị trường Việt Nam như bạn nói.
Wangdang76
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@TiaMa vãi cả nhái 18.000 - 22.000 vòng/phút á 😆
động cơ f1 à?
xanyo
TÍCH CỰC
5 tháng
@TiaMa tản dầu được cái rẻ, dễ tích hợp vào cục máy, giảm giá thành sản xuất. Đặc biệt mấy xe cho thị trường Ấn độ cần rẻ hết mức có thể thì xài tản dầu.
tản nước hiệu suất làm mát cao gấp đôi tản dầu, đắt hơn tản dầu. Xe ADV mà xài tản dầu thì thôi chạy tour mùa hè xác định nhé
thaikool
TÍCH CỰC
5 tháng
Vẫn nhớ chiến thần Axelo. 😁
Lion4me
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@thaikool Mình còn chạy luôn nè bạn. =)) bao mượt bao êm dù hơn 10 năm tuổi
Xe đẹp, gọn gàng, đáng mua.
Labito
ĐẠI BÀNG
5 tháng
Suzuki V-Strom 250SX kiểu dáng trung tính -> dùng đi làm hàng ngày dc nè MOD.
Thiết kế của Su ở con này tương đối ổn, chứ xe máy với oto con của Su đa phần thiết kế nó cứ lạc quẻ với thế giới xe hiện tại -> bán khá chậm so với các hãng khác.
“vặn ga thì nó không bốc như cái cảm giác mình đã quen trên con Duke 390 của mình.”

So cảm giác lái giữa dòng Nake với ADV là sai rồi, lại còn so với con cc cao hơn, rồi chốt câu tiêu đề là không bốc 😌😌

May mắn xúc đc con Gixxer 250 này lúc sale. Thế hệ động cơ mới trên Gixxer và V-strom rất ngon, lái rất ổn, chú trọng vào dải ga đầu như Duke. Nhưng vì thông số khá lèo phèo cộng giá cao (do nhập Ấn Độ) nên kén khách.
IMG-8823.jpg
Labito
ĐẠI BÀNG
5 tháng
Vừa mới khen xe Su xong, vào coi lại thông số mà sao chán ông Su quá.
Con này dùng động cơ SOHC và giải nhiệt bằng dầu (giống Rai xăng cơ). Chán hẳn luôn.
screenshot-1700128289.png
@NgoHongMinh9981 Con này có bán ở Nhật nhé.
xanyo
TÍCH CỰC
5 tháng
@Dark Man động cơ DOHC ra đời từ 1930, Khái niệm xe ADV (Adventure motocycle) có từ năm 1980 với con BMW R80GS. Theo đồng chí thì cái nào có trước?
Ai nói với đồng chí là xe ADV chuyên xách đi offroad thế? Xác xe ADV toàn xấp xỉ 20xx kg mà mang offroad rừng rú để vứt xe luôn trong rừng hay gì? Nếu thích offroad thì mời chạy cào cào nhé.
Nghe đồng chí chém gió là tôi hiểu đồng chí chả có kinh nghiệm đếch gì về cầm adv rồi.
Kể cho đồng chí nghe nè: tôi cầm con Versys x300 39hp chạy tour hỗn hợp 2200km, cũng tour đó sau 2 năm cầm CB500x 47hp, đã thấy sướng hơn hẳn lúc vượt xe, leo dốc rồi. Chưa nói đến các bác cầm GSA, Tiger nhé.
Nói thế để đồng chí hiểu, 1 cục máy mạnh nó luôn cần thiết trên tất cả các dòng xe. Không phải để đua bơi, mà để chạy sướng hơn, đỡ vất vả hơn trong các điều kiện đường sá khác nhau.
con Su 250sx này đã định vị là dòng rẻ tiền còn bán với giá trên trời, cái đó mới là cái mọi người đang tranh luận.
raito_9x
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@Dark Man Ai chả muốn xe mạnh, chỉ có hoặc là người giàu, muốn trải nghiệm, đã mua xe chơi cho biết
Hoặc là mấy thằng ng* cố chấp mới thích xe yếu thôi
Mạnh ko phải để đua bơi, mạnh để lên 3 thùng chở đồ, để kéo ga bốc, để có cảm giác phấn khích khi chạy xe, để chơi xe lâu chán

Và bản thân bạn cũng đã cmt bản gốc là Gixxer 250 bên Ấn là dòng xe rẻ tiền. vốn đã rẻ tiền thì khó đòi hỏi có nhiều tính năng cao cấp được -> vậy chứng tỏ đây là dòng rẻ tiền, mà đã rẻ thì giá trị cũng phải tương xứng, chứ giá 132tr, kể cả có xuống 100tr thì cũng chả ai mua, vì cục máy nó là loại rẻ tiền, ko ngon
Cá nhân mình thấy đúng giá trị thì con này phải rẻ hơn cả MT03, vì MT03 cục máy ngon hơn, cc cao hơn, Vstrom bán tầm 7x mới về đúng giá trị của nó
@_LION_kinG_ Nhật mãi 2022-2023 mới sx, VN nhập từ bên Ấn Độ. Con e này không có tính năng công nghệ gì hết, phuộc ống lồng màn hình trắng đen, hộp số thường. Nhìn qua mấy chiếc CF hay zontes 350cc 2 cục máy full 35HP công nghệ mà chưa tới 100tr kìa.
chụp tướng nhìn lùn lùn mà cao thế nhỉ, ko có cái ảnh nào người ngồi lên nữa :s.
bao nhiêu tiền?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019