Porsche ra mắt 911 Targa 2021 - động cơ Boxer 450 mã lực & 530Nm, đóng/mở mui trong 19 giây
Enzo Le
13 ngày trướcBình luận: 44Lượt xem: 6.591
Porsche ra mắt 911 Targa 2021 - động cơ Boxer 450 mã lực & 530Nm, đóng/mở mui trong 19 giây
Porsche vừa chính thức ra mắt chiếc 911 Targa 2021 - mẫu xe thể thao 2 cửa mui trần nổi tiếng của hãng xe đến từ nước Đức này. Với việc ra mắt biến thể mui xếp cứng Targa này thì Porsche đã hoàn thiện dòng xe 911 thế hệ mới (tên mã là 992) của mình với các phiên bản đã ra mắt trước đó như: Carrera, Carrera S, GTS, Turbo, Turbo S... Ở thị trường Việt Nam thì hiện tại Porsche chỉ mới phân phối chính thức phiên bản 911 Carrera thế hệ mới.



Đặc điểm nổi bật của 911 Targa thế hệ mới vẫn là hệ thống mui xếp cứng hoàn toàn tự động với thiết kế sáng tạo và giống hệt như mẫu Targa nguyên bản từ năm 1965. Điểm nhấn của chiếc mui xếp cứng này chính là phần mái che (dạng cứng) có thể xếp được, và nó được bố trí ở phía trên hàng ghế trước, kết nối với phần kính đặc trưng ở phía sau. Toàn bộ phần mui cứng nào có thể được đóng/mở tự động chỉ trong 19 giây.



Porsche 911 Targa 2021 được trang bị động cơ xăng Boxer 6 xi-lanh, dung tích 3.0 lít, tăng áp kép cho công suất tối đa và mức tiêu hao nhiên liệu cho từng phiên bản như sau:
  • 911 Targa 4: 385 mã lực, tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 9.8L/100km, lượng khí thải CO2 kết hợp 223g/km. Kết hợp với gói Sport Chrono tùy chọn, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4.2 giây
  • 911 Targa 4S: 450 mã lực, tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 10.3 - 9.9L/100km, lượng khí thải CO2 kết hợp 235 - 227g/km và đạt mốc 100 km/h chỉ trong 3.6 giây trong cùng điều kiện
Tốc độ tối đa của 911 Targa 4 là 289 km/h, trong khi phiên bản 911 Targa 4S đạt 304 km/h.

porsche-911-targa-2021-13.jpg


Các công nghệ mới trên 911 Targa 2021


Cả hai phiên bản đều được trang bị sẵn hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp PDK nổi tiếng của Porsche và hệ thống dẫn động bốn bánh thông minh với công nghệ Porsche Traction Management (PTM) để mang lại sự phấn khích tối đa khi lái xe. Ngoài ra, biến thể Porsche 911 Targa 4S có thể tuỳ chọn thêm hộp số tay 7 cấp hoàn toàn mới do các kỹ sư của Porsche phát triển, bao gồm gói tuỳ chọn Sport Chrono để "chiều lòng" những tín đồ của hộp số sàn.

porsche-911-targa-2021-12.jpg

Các công nghệ mới cũng đã được tích hợp sẵn trong xe để mở rộng các tính năng cho cả hai phiên bản 911 Targa mới và lần đầu tiên, hệ thống Porsche InnoDrive với chế độ kiểm soát hành trình thích ứng được trang bị sẵn trong xe. Thêm nữa, nhờ chức năng Smartlift tiên tiến, khoảng sáng gầm xe có thể được lập trình để có thể nâng lên một cách tự động cho nhu cầu sử dụng xe hàng ngày.

Động cơ Boxer Biturbo 3.0L hiệu suất cao


Cũng giống như các mẫu 911 Carrera, cả hai biến thể của 911 Targa đều được trang bị động cơ xăng Boxer 6 xi-lanh, dung tích 3.0L tăng áp kép (Biturbo) cho công suất và mô-men xoắn rất ấn tượng. Chính vì thế, cả khả năng vận hành của một chiếc xe thể thao và việc sử dụng xe di chuyển nhẹ nhàng hàng ngày đều rất linh hoạt và thoải mái.

porsche-911-targa-2021-14.jpg

Porsche 911 Targa 4 cho công suất tối đa 385 mã lực tại 6.500 vòng/phút, cao hơn 15 mã lực so với phiên bản tiền nhiệm. Mô-men xoắn cực đại của phiên bản này đạt 450Nm tại dải vòng tua 1.950 - 5.000 vòng/phút. Với công suất tối đa 450 mã lực, Porsche 911 Targa 4S có công suất tối đa cao hơn 30 mã lực so với phiên bản tiền nhiệm và tạo ra mô-men xoắn cực đại 530Nm (tăng 30Nm) tại dải vòng tua 2.300 - 5.000 vòng/phút.

Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian được tối ưu hoá


Khả năng vận hành của các phiên bản 911 sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian với công nghệ PTM được tối ưu hoá nhờ ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất của Porsche. Điển hình là việc sử dụng công nghệ làm mát bằng chất lỏng mới cho bộ ly hợp và hệ thống vi sai. Đĩa ly hợp cũng đã được cải tiến để gia tăng độ bền cũng như khả năng chịu tải cao hơn. Nhờ vậy, bộ ly hợp mới sẽ hoạt động chính xác hơn, giúp cầu trước dẫn động tốt hơn đồng thời phân bổ lực kéo tối ưu hơn trong mọi điều kiện mặt đường.

porsche-911-targa-2021-7.jpg


Mẫu xe mang tính biểu tượng, đã tạo ra một phân khúc mới từ năm 1965


Chiếc Porsche 911 Targa 2.0 đời 1965 là một mẫu xe tiên phong, tạo ra một phân khúc xe hoàn toàn mới - xe thể thao 2 cửa mui xếp cứng. Ban đầu, 911 Targa được tung ra thị trường như một "chiếc xe mui trần an toàn với thanh chống lật". Porsche 911 Targa lúc đó, với phần mui xếp có thể tháo rời, đã sớm trở thành một "khái niệm độc lập" và thực sự đã trở thành một biểu tượng cho phong cách rất riêng của nó. Cho đến tận ngày nay, Porsche vẫn tiếp tục kết hợp "hai thế giới trong một chiếc xe" - 911 Targa: Sự tận hưởng của việc lái một chiếc xe Cabriolet kết hợp với sự thoải mái & an toàn khi lái một chiếc Coupé mỗi ngày.

Theo Porsche
Mở mui lâu quá, không đúng ý của mình. Thôi Wave mở mui sẵn thì mình thích hơn. Giỡn thôi chứ mơ chắc cũng không mơ nổi em này.
@thanh.vohong sao lại không mơ , phải mơ thì mới có động lực chứ 😁
Xe đẹp quá, coi xong đi ra 😁
porsche auto đẹp trai rồi
Xe này nhỏ quá, ko chở được 7 người nhà mình nên thôi ko mua nữa.
Giá về VN là bao nhiêu các bác nhỉ?
@tase6789 Tầm $360k bác ơi! 😃
Anh em có thể không biết, như Targa thật ra là thiết kế... chả để làm gì cả. Ấy là tại vì đợt Porsche muốn bán 911 mui trần ở Mỹ, nghe phong thanh thông tấn xã vỉa hè nào đó yêu cầu xe mui trần bán ở Mỹ phải có roll cage bảo vệ người lái. Thế là họ tạo ra Targa có cái khung rất ngon ở sau đầu như thế kia. Nhưng rốt cuộc Mỹ lại không qua luật đấy, thế là Targa chỉ cho đẹp.
@P.W Linh tinh
@haituando "The targa style roof opening became popular in the 1960s and 1970s, when there were fears that the Department of Transportation (DOT) in the United States would ban convertibles, due to concerns over the safety of occupants when a car overturns. As a result, manufacturers adopted Targa tops or T-tops. As Porsche helped to popularise this body style, they took out a trademark for the Targa name and manufacturers sought for alternative names for their removable tops. Porsche got the name "Targa" from the Targa Florio, the road race in Sicily where Porsche was very successful. Targa means "plate" in Italian."

Ô ô nào nào lại thể hiện???
@P.W Hên cái sau thành biểu tượng thời trang luôn. Xe này đẹp, chậm nhất trong tất cả các dòng 911.
@P.W Thế không có nghĩa là thiết kế đó không có ý nghĩa gì cả, mà nó rất hợp lý trong việc giảm trọng lượng và mức độ kết cấu phức tạp của xe mui trần hồi đó.
@P.W Hên là cái thiết kế đó nó đẹp, chứ không thì giờ này đã không còn mẫu xe huyền thoại như vầy được tiếp tục sản xuất rồi! 😁
Chơi game mô phỏng mấy con 911 hay bị mất lái xoay vòng vòng, ngoài đời mà chạy con nay chắc thương mẹ già e đạp nhẹ chân ga 😆
Mình đã mua chiếc này tháng trước, mở mui nhanh, nhưng cảm giác lái ko bằng 911 GTS coupe full options
@Tên Hiển Thị 😁
19s là điều kiện xe dừng thôi
@hoangthanh1994 từ 0-50 km/h bạn ơi!
hôm nọ đi con xe đểu Hyundai Gest 1.0 chưa đến 100 mã lực, chưa đạp hết ga mà vẫn lên được 120 km/h. thế mà mấy đ/c nhát chết lúc nào cũng chê xe này rung lắc, xe kia bồng bềnh...
@A to Z Qtrong đi dc trong bao lâu, có tự tin k? Chứ xe máy mình cũng đã 120 r
@baby_ghost127 Đi hết cao tốc HN- HP vẫn k0 thấy rụng bánh.
@A to Z 2 chữ tự tin nó qtrong lắm bạn ah. Inova lên 120 cũng dc mà bồng bềnh. lên mà đầm chắc an toàn thì nó kc
Anh em cho hỏi xe trên bài viết chạy pin gì để mình đi mua dần 😆
Vào lại đi ra, ko tìm được thứ gì ưng ý cả.
@Thanh Chúc MB Thiết kế 911 độc nhưng bị gù phần đuôi xe nên k đẹp lắm. Chắc v nên bạn k ưng hihi h nhiều xe 2 cửa đẹp hơn 911
Tg bây h porsche thiết kế k còn là quá đi trc nữa
Tao không cần tagra... cần bản thường thôi hihihi mê 992 này quá. khi nào mới có tiền mua đây.
@cuhiep $120k MSRP, về Việt Nam tầm có $360k thôi mà anh! 😁
Nhà e 4 người, vẫn dư 2 người ko đi cùng đc...,haiz chán ko cơ chứ. Nhưng công nhận là xe đẹp
thích động cơ boxer vãi <3
Tiền đâu mà mua :p
@MaiLinh8890 Ngắm ké thôi bác
Nhìn phê vãi

Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store
56.214 bài đăng
Chim lạc+ 76CAO CẤPChim lạc
0 bài đăng
kiendzz+ 63ĐẠI BÀNGkiendzz
661 bài đăng
qua2007+ 59TÍCH CỰCqua2007
1.739 bài đăng
ha26+ 55TÍCH CỰCha26
0 bài đăng
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019