Lại 1 năm nữa trôi qua với nhiều những trải nghiệm, mà có lẽ thứ mình được trải nghiệm nhiều nhất trong năm vừa rồi tiếp tục là những chiếc xe máy. Dưới đây sẽ là tổng hợp lại những mẫu xe mà mình đã có thời gian được chạy thử và cảm thấy ấn tượng nhiều nhất. Sau khi liệt kê xong thì mình thấy điểm chung của những chiếc xe này đều là những mẫu xe thú vị, chúng có thể rất đắt tiền, hoặc không, nhưng đều là những phương tiện 2 bánh mang lại cho mình nhiều cảm xúc khi cầm lái.
Yếu tố gây ấn tượng đầu tiên ở mình đối với Kymco Xciting S350 chắc chắn là phần ngoại hình của xe. Về tổng thể, Xciting S350 nổi bật với các đường nét góc cạnh và hầm hố. Hệ thống chiếu sáng trước full LED cho ánh sáng trắng, nổi bật với dải đèn định vị bắt mắt. Đèn xi nhan LED nằm ở 2 bên kích thước lớn và có cường độ rất sáng. Ở sau nhìn tới thì Xciting S350 cũng đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ nhờ hệ thống đèn LED với đồ họa hiện đại.
Yếu tố thứ 2 gây ấn tượng với mình trên Kymco Xciting S350 đó là ở sức mạnh động cơ và độ êm ái. XCITING S350 sử dụng động cơ xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, dung tích 320,6cc. Động cơ xe có mô-men xoắn cực đại 30 Nm đạt được tại 5.750 vòng/phút và công suất tối đa đạt 28,5 mã lực ở 7.250 vòng/phút. Mặc dù những con số này khá bình thường đối với 1 chiếc xe có dung tích xy lanh kiểu này, thế nhưng khả năng tăng tốc của xe theo mình đánh giá là tốt.
Kymco Xciting S350
Yếu tố gây ấn tượng đầu tiên ở mình đối với Kymco Xciting S350 chắc chắn là phần ngoại hình của xe. Về tổng thể, Xciting S350 nổi bật với các đường nét góc cạnh và hầm hố. Hệ thống chiếu sáng trước full LED cho ánh sáng trắng, nổi bật với dải đèn định vị bắt mắt. Đèn xi nhan LED nằm ở 2 bên kích thước lớn và có cường độ rất sáng. Ở sau nhìn tới thì Xciting S350 cũng đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ nhờ hệ thống đèn LED với đồ họa hiện đại.
Yếu tố thứ 2 gây ấn tượng với mình trên Kymco Xciting S350 đó là ở sức mạnh động cơ và độ êm ái. XCITING S350 sử dụng động cơ xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, dung tích 320,6cc. Động cơ xe có mô-men xoắn cực đại 30 Nm đạt được tại 5.750 vòng/phút và công suất tối đa đạt 28,5 mã lực ở 7.250 vòng/phút. Mặc dù những con số này khá bình thường đối với 1 chiếc xe có dung tích xy lanh kiểu này, thế nhưng khả năng tăng tốc của xe theo mình đánh giá là tốt.
Hệ thống treo của xe hoạt động tốt. Mình thấy phuộc trước của xe êm hơn so với phuộc sau. Phuộc xe có độ đàn hồi vừa đủ, không cứng quá cũng không mềm quá, nhờ vậy khi mình thắng gấp hoặc vào cua ở tốc độ cao thì đều ổn định. ABS và Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS của BOSCH giúp cho việc vận hành xe an toàn hơn. Cốp to, tư thế lái thoải mái cũng là những điểm mình thích ở mẫu xe này. 2 điểm chưa hài lòng nằm ở khối lượng xe hơi nặng và thiếu đi tính năng dẫn đường trên mặt đồng hồ.
https://tinhte.vn/thread/chi-tiet-kymco-xciting-s350-goc-canh-va-hien-dai-tang-toc-nhanh-may-em-gia-145-5-trieu.3644678/
KTM Duke 390 2023
Duke 390 là chiếc xe mà mình mua mới trong năm 2023, mặc dù có nhiều điểm không hài lòng nhưng hiện tại nó vẫn là người bạn đồng hành với mình khi ra đường mỗi ngày. Duke 390 luôn là lựa chọn mà mình nghĩ đến đầu tiên khi bản thân loé lên ý tưởng mua 1 chiếc mô tô để sử dụng hàng ngày, hoặc khi ai đó hỏi đâu đó dưới 200 triệu thì nên mua xe gì. Duke 390 gây ấn tượng với mình từ thế hệ thứ 2 ra đời năm 2017, nhờ thiết kế trẻ trung, hiện đại và linh hoạt, không quá nặng nề. Trong quá trình sử dụng, có 3 yếu tố để lại cho mình ấn tượng mạnh mẽ nhất đó là sức mạnh, độ bốc tốt, nhẹ nhàng và cuối cùng là ngọai hình trẻ trung, hiện đại nhờ hệ thống đèn LED, các đường nét góc cạnh và màn hình TFT màu cỡ lớn.
https://tinhte.vn/thread/1-tuan-voi-ktm-duke-390-thiet-ke-tre-trung-hien-dai-van-hanh-linh-hoat.3658136/
1 tuần với KTM Duke 390: thiết kế trẻ trung, hiện đại, vận hành linh hoạt | Viết bởi MinhTriND
Duke 390 luôn là lựa chọn mà mình nghĩ đến đầu tiên khi bản thân loé lên ý tưởng mua 1 chiếc mô tô để sử dụng hàng ngày, hoặc khi ai đó hỏi đâu đó dưới 200 triệu thì nên mua xe gì. Duke 390 gây ấn tượng với mình từ thế hệ thứ 2 ra đời năm 2017…
tinhte.vn
BMW CE 04
BMW CE 04 có thiết kế lạ mắt và rất tương lai, không giống với bất kỳ mẫu xe scooter nào hiện tại của cả chính BMW lẫn các hãng xe khác trên thị trường. Tổng thể thân xe là sự kết hợp giữa những đường nét vuốt cong mềm mại và các khối hình chữ nhật, để làm cho nó trông giống như 1 chiếc phi thuyền nhỏ mà chúng ta nhìn thấy người ta hay cưỡi trong các bộ phim khoa học viễn tưởng.
Quảng cáo
Xe được trang bị động cơ điện 42 mã lực (31 kW) bố trí nằm giữa bộ pin 8,9 kWh và bánh sau, CE 04 có thể đạt vận tốc tối đa lên đến 120 km/h. Mỗi lần sạc đầy, xe có thể chạy được quãng đường tối đa 130 km. Nhìn chung đây không phải là những con số quá ấn tượng đối với xe máy điện, nhưng giá trị của CE 04 chắc chắn còn nằm ở bề dày kinh nghiệm của BMW trong việc làm xe và không thể phủ nhận sự độc đáo của chiếc xe này. Mình có dịp được ngồi lên chạy chỉ khoảng tầm cây số và cảm nhận được độ bốc khá kinh khủng của nó dù khối lượng xe lớn và thông số thì hơi khiếm tốn.
https://tinhte.vn/thread/tren-tay-bmw-ce-04-o-viet-nam-nhu-1-chiec-phi-thuyen-rat-manh-chay-130-km-moi-lan-sac.3691138/
"Trên tay" BMW CE-04 ở Việt Nam: như 1 chiếc phi thuyền, rất mạnh, chạy 130 km mỗi lần sạc
BMW CE 04 là chiếc maxi scooter chạy điện hoàn toàn được BMW giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2021. Tại châu Á, BMW Motorrad đã bán mẫu xe này ở một số quốc gia như Indonesia hay Thái Lan. CE 04 xuất hiện ở Việt Nam cũng đã được một thời gian và có…
tinhte.vn
Vespa GTS SuperTech 2023
Vespa GTS SuperTech 2023 vẫn là một chiếc xe cực kỳ cảm xúc khi cầm lái, đặc biệt là trong đô thị. Mình chưa từng nghĩ Vespa có một chiếc xe mạnh nhưng lại chắc chắn như dòng GTS SuperTech này. Tiếp nối những giá trị của đời trước, Vespa GTS SuperTech 2023 là một chiếc xe quá ngon nếu xét về tổng thể. Các thay đổi nhỏ về ngoại hình có những thứ giúp xe đẹp hơn, cũng có thứ khiến trải nghiệm kém hơn đôi chút.
Vespa GTS SuperTech 2023 là lựa chọn hay trong phân khúc xe tay ga phân khối lớn dưới 300cc. Nó có ngoại hình đẹp, vận hành mạnh mẽ, hiện đại nhờ vào màn hình TFT với khả năng kết nối với điện thoại để hỗ trợ dẫn đường. So với đời SuperTech đầu tiên, thế hệ mới cũng mang một số tinh chỉnh để cải tiến hiệu quả sử dụng xe.
https://tinhte.vn/thread/1-tuan-voi-vespa-gts-supertech-2023-co-diem-cong-nhung-cung-co-diem-tru.3686429/
1 tuần với Vespa GTS SuperTech 2023: có điểm cộng nhưng cũng có điểm trừ
Vespa GTS SuperTech 2023 vẫn là một chiếc xe cực kỳ cảm xúc khi cầm lái, đặc biệt là trong đô thị. Mình chưa từng nghĩ Vespa có một chiếc xe mạnh nhưng lại chắc chắn như dòng GTS SuperTech này. Tiếp nối những giá trị của đời trước…
tinhte.vn
Quảng cáo
Triumph Bonneville T120 Black
Đây là lần đầu tiên mình được cầm lái và sử dụng 1 chiếc Triumph đắt tiền trong nhiều ngày liên tiếp. Trái với suy nghĩ ban đầu là xe có kích thước và khối lượng lớn sẽ khiến nó cồng kềnh, không lanh. Tuy nhiên, trải nghiệm thực tế thì lại không như vậy. Động cơ 1200HT dung tích 1197cc đạt cực đại 79 mã lực ở 6.500 vòng/phút, với đỉnh mô-men xoắn 104 Nm đạt sớm, chỉ 3.500 vòng/phút.
Ngoài sự thích thú về mặt thiết kế, những cảm xúc mà mình có được khi cầm lái chiếc xe này còn nằm ở sức mạnh, sự cứng cáp và độ mượt mà của hộp số. Đầu tiên, dù xe nặng, nhưng mô men xoắn cực đại có từ vòng tua sớm giúp cho việc tăng tốc sẽ rất dễ. Ở một cung đường nội bộ, mình dễ dàng tăng tốc xe lên 100 km/h khi ở cấp số 2. Khi cần có thêm tốc độ để vượt một chiếc xe nào đó, chỉ cần vặn ga là bạn có được cảm giác thúc về phía trước. Nhìn chung, chế độ Road cho mô men xoắn hơi hỗn và anh em dễ thấy xe bị chồm về phía trước và giật một chút khi vặn ga.
Để mọi thứ hiền lành hơn chút xíu, có thể chuyển sang Rain, chế độ giúp giảm mô men xoắn của dộng cơ nhằm hạn chế tình trạng bánh xe bị trượt khi chạy trong điều kiện đường ướt. Nhờ những tinh chỉnh này, hiện tượng bị giật ở ga đầu đã giảm đáng kể. Mặc dù vậy, mình vẫn thích cái sự chồm lên của thân xe khi ở chế độ vận hành thông thường.
Hộp số mượt mà là điều cho đến thời điểm gõ bài này, mình vẫn còn nhớ. Vào số 1 không bị tiếng kêu “cạch” quá lớn như những chiếc mô tô khác, nó nhẹ nhàng đến lạ. Đến vận tốc phù hợp, mình bóp côn móc lên số 2, cảm giác mượt mà là điều ấn tượng nhất và cái cảm giác đó vẫn còn cho dù là ở cấp số nào, dù là lên hay xuống số. Ở số 1 hoặc số 2, mình có thể đi ở vận tốc chậm trong tình huống kẹt xe mà không bị giật cục như nhiều xe côn tay khác. Điều đó giúp mình di chuyển xe trong nội thành dễ dàng.
https://tinhte.vn/thread/trai-nghiem-nhanh-triumph-bonneville-t120-2022-ve-dep-truong-ton-manh-me-va-cam-xuc.3702033/
Trải nghiệm nhanh Triumph Bonneville T120 2022: vẻ đẹp trường tồn, mạnh mẽ và cảm xúc
Triumph Bonneville T120 mà mình mượn được là thế hệ 2022, sở hữu một số nâng cấp so với đời trước đó để vận hành linh hoạt hơn, ổn định hơn. Bonneville T120 được hồi sinh vào năm 2016 sau khi nhà sản xuất Anh Quốc ngừng bán phiên bản tiền thân của…
tinhte.vn
Dat Bike Quantum
Trong khi thị trường xe máy điện ở Việt Nam có xu hướng chững lại dần khi suốt 1 năm không có sản phẩm mới, Dat Bike Quantum ra đời mang đến một bước tiến mới cho ngành công nghiệp xe điện trong nước. Mang hình dáng của một chiếc xe tay ga (scooter), Quantum hướng đến số đông nhiều hơn, đáp ứng nguyện vọng của những người yêu thích thương hiệu này nhưng chưa ưng kiểu dáng có phần “nổi loạn” và khác biệt của dòng Weaver.
Ngoài ra, Quantum với những đặc tính của một chiếc xe tay ga giúp nó trở nên tiện dụng hơn bao giờ hết. Tất nhiên, hai điểm nổi bật đối với các dòng xe của Dat Bike từ trước tới giờ là sức mạnh và phạm vi hoạt động sẽ tiếp tục được thừa hưởng bởi dòng xe Quantum. Dat Bike Quantum được trang bị động cơ 7000W, nghĩa là không khác biệt so với động cơ đã dùng trước đó cho dòng Weaver++. Tuy nhiên, tốc độ tối đa của xe giờ đẩy lên mức 100 km/h.
Ở điều kiện lý tưởng, xe có thể chạy được 270 km sau mỗi lần sạc, với vận tốc trung bình duy trì ở mức 35 km/h. Có thể nói đây là phạm vi cao nhất mà một chiếc xe máy điện có thể đạt được ở thị trường Việt Nam hiện tại.
https://tinhte.vn/thread/chi-tiet-dat-bike-quantum-manh-va-boc-nhung-on-dinh-cop-to-qua-tien.3732189/
Chi tiết Dat Bike Quantum: mạnh và bốc nhưng ổn định, cốp to quá tiện
Dat Bike Quantum gấy ấn tượng với mình bởi 3 yếu tố, đầu tiên là sức mạnh thừa hưởng từ dòng Weaver nhưng khung sườn giờ đây đã vững vàng hơn, thứ 2 là phạm vi hoạt động ấn tượng và thứ 3 là không gian cốp rất to.
tinhte.vn
Yamaha MT-09 Gen 3
Yamaha MT-09 Gen 3 có thể coi là đứa em ngay sau MT-10, thừa hưởng được nhiều tính cách từ người anh cả trong gia đình MT. Tất nhiên, em thì không phải lúc nào cũng trưởng thành như anh, và có lẽ vì thế mà MT-09 với ngoại hình thon gọn hơn giúp cho việc điều khiển, luồn lách nó trên phố dễ dàng hơn rất nhiều. Tư thế lái thoải mái, dễ dàng linh hoạt hơn suy nghĩ ban đầu là điều cảm thấy ấn tượng trước tiên với mẫu xe này.
Mình cũng bị ấn tượng bởi đồ mượt mà của hộp số trên xe. Thứ nhất là cái cấp số 1 của xe, mình có thể đều ga chạy mà nó không bị giật giật và kiểu như sắp tắt máy như một số xe khác. Mình chạy đường Nguyễn Tất Thành, một con đường nổi tiếng lúc nào cũng kẹt xe ở Sài Gòn, chỉ có thể nhích từng chút một. Dù vậy, 20 phút trên con đường này cũng không khiến cho động cơ quá nóng. Điều này cho thấy hệ thống tản nhiệt hoạt động tốt, thiết kế cục máy và dàn áo giúp tản nhiệt tốt, không gây khó chịu cho người lái.
Với mình, phiên bản SP của Yamaha MT-09 Gen 3 thật sự là một lựa chọn rất đáng tiền trong tầm giá này, khi xe có gần như đầy đủ đồ chơi và các công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến nhất, khi giá bán thì quá dễ tiếp cận so với hồi trước.
https://tinhte.vn/thread/chi-tiet-yamaha-mt-09-gen-3-ngoai-hinh-truong-thanh-nhung-cai-net-van-tre-trau.3728181/
Chi tiết Yamaha MT-09 Gen 3: ngoại hình trưởng thành nhưng "cái nết" vẫn trẻ trâu
Yamaha MT-09 thế hệ đầu tiên được ra mắt vào năm 2013, đến 2017 thì có một đợt nâng cấp lớn và sang năm 2021 thì cho ra phiên bản này. MT-09 đời 2021-2022 mang đến sự lột xác về mặt ngoại hình, đặc biệt là ở phần đầu xe…
tinhte.vn
Yamaha PG-1
Cuối năm 2023 thì Yamaha Việt Nam bất ngờ giới thiệu PG-1, một dòng xe hoàn toàn mới và cũng được bàn tán khá nhiều. Yamaha PG-1 gây ấn tượng bởi ngoại hình khác lạ, vận hành vui vẻ thoải mái. Yamaha PG-1 tạo một luồng gió rất mới mẻ cho thị trường, vốn rất ít lựa chọn xe kiểu thế này từ trước đến nay. Chưa kể, giá bán hấp dẫn của xe chắc chắn sẽ tạo điều kiện để nhiều người có thể tiếp cận đến phong cách xe mới. Yamaha PG-1 có giá gần 31 triệu chưa bao gồm các chi phí ra biển số và sau thời gian có dịp được trải nghiệm, PG-1 thật sự tạo cho mình nhiều cảm xúc để cầm lái mỗi ngày.
https://tinhte.vn/thread/trai-nghiem-yamaha-pg-1-mot-chiec-xe-truyen-cam-hung-cho-nhung-chuyen-di.3747788/
Trải nghiệm Yamaha PG-1: một chiếc xe truyền cảm hứng cho những chuyến đi | Viết bởi MinhTriND
Yamaha PG-1 tạo một luồng gió rất mới mẻ cho thị trường, vốn rất ít lựa chọn xe kiểu thế này từ trước đến nay. Chưa kể, giá bán hấp dẫn của xe chắc chắn sẽ tạo điều kiện để nhiều người có thể tiếp cận đến phong cách xe mới.
tinhte.vn