IFA 2024

IFA 2024


Đây là những công nghệ dẫn đầu của Mercedes-Benz C-Class W206 vừa ra mắt so với đối thủ

thanhtung6868
24/2/2021 10:4Phản hồi: 79
Đây là những công nghệ dẫn đầu của Mercedes-Benz C-Class W206 vừa ra mắt so với đối thủ
Với chu kỳ vòng đời của những chiếc xe Đức là trong khoảng từ 6-7 năm, và mỗi một thương hiệu sẽ có thời điểm nâng cấp sản phẩm của mình khác nhau, chính vì điều này mà có thể ở một thời điểm nào đó, chiếc xe vừa mới ra mắt sẽ sở hữu những công nghệ mới nhất, những công nghệ tiên phong và chủ quan mà nói thì nó được xem là hiện đại bậc nhất. Mercedes-Benz đã nâng cấp 2 sản phẩm (hoàn toàn mới) của mình đó là S-Class vào cuối năm 2020 và C-Class cuối tháng 2/2021 , chưa hết bất ngờ với những công nghệ trên S-Class thì C-Class tiếp tục mang đến nhiều những sự bất ngờ bởi được thừa hưởng công nghệ mới của S-Class, mình sẽ điểm nhanh chúng trong chủ đề này.



Công nghệ đánh lái bánh sau


Đây là mẫu xe thứ 3 của Mercedes được trang bị công nghệ này sau Mercedes-AMG GT và Mercedes-Benz S-Class, nó được cung cấp dưới dạng tuỳ chọn, không phải là một trang bị tiêu chuẩn. Cơ bản mà nói thì đây là công nghệ rất cao cấp trên nhiều thương hiệu xe, trước đây chúng thường được cung cấp cho những chiếc xe có thân hình lớn, trục cơ sở dài, hoặc là một chiếc xe thể thao ví dụ như Porsche 911.

Công nghệ đánh lái bánh sau trên C-Class hoạt động 2 giai đoạn khác nhau phụ thuộc vào tốc độ di chuyển của xe, với dải tốc độ dưới 60km, bánh xe phía sau sẽ đánh ngược hướng so với bánh lái phía trước, và góc đánh lái tối đa của bánh sau là 2,5 độ, điều này giúp chiếc xe giảm được 43 cm trên tổng đường kính quay đầu của chiếc xe, giúp đạt con số là 10,64 mét.

5091288_mercedes_sclass-2020_trang_bi_an_toan_hien_dai_xe_tinh_te-14.jpg
Ngoài việc giảm đường kính quay đầu, giảm góc đánh lái vô-lăng, hệ thống còn thể hiện tiện ích ngay ở những tình huống đậu hay đỗ xe nhờ góc đánh lái nhỏ hơn, đuôi xe cũng góp phần mở góc phía sau. Đồng thời trong điều kiện di chuyển thông thường thì việc chuyển hướng cũng trở nên an toàn, linh hoạt và mượt mà hơn. Ví dụ khi bạn vào cua hay chuyển làn ở tốc độ cao, bánh lái phía sau sẽ quay cùng hướng với bánh trước khiến cho chiếc xe sẽ không chỉ đơn thuần là "quẹo" cái đầu xe dẫn hướng nữa, mà cả thân xe sẽ đi theo 1 đường chéo (nếu tốc độ trên 60km/h).

Hệ thống thông tin và giải trí MBUX / Mercedes-Benz User Experience


5363201_mercedes-benz_c-class_hoan_toan_moi_ra_mat_tinhte-35.jpg

Trợ lý ảo


Ngoài sở hữu ngôn ngữ thiết kế cơ bản trên S-Class, Mercedes C-Class cũng được thừa hưởng hệ thống MBUX thế hệ mới nhất, ngoài nâng cấp cấu hình phần cứng và màn hình hiển thị, cốt lõi hệ thống bên trong cũng được cập nhật để trở nên thông minh hơn, xử lý được nhiều tác vụ hơn và "biết nghe lời" hơn so với thế hệ MBUX tiền nhiệm.

Với trợ lý ảo mới, sẽ không nhất thiết phải kích hoạt bằng câu lệnh "Hey Mercedes", thay vào đó người dùng có thể trực tiếp đưa câu hỏi và hệ thống AI sẽ hiểu rằng bạn đang điều khiển hoặc thao tác gì đó (bằng giọng nói). Ví dụ như bạn sẽ có thể hỏi/tra cứu về thời tiết, hoặc khi mới mua xe bạn có thể "nhờ" trợ lý ảo đọc và hướng dẫn sử dụng tính năng nào đó của xe, hoặc bạn đi tìm vị trí các trang bị của xe như hộp đồ sơ cứu y tế, bình ắc-quy...v.v.v.

Smart Home


Không còn quá xa lạ với những thiết bị Smart Home, nếu như chúng ta đang sử dụng và đã quen thuộc với việc điều khiển chúng từ xa thông qua điện thoại thì giờ đây, C-Class thế hệ mới có thể thay chiếc điện thoại để làm công việc này. Bạn lái xe, sử dụng câu lệnh giao tiếp với trợ lý ảo để điều khiển hệ thống Smart Home, ví dụ như một câu hỏi "Hiện có ai ở nhà tôi không", hệ thống Smart Home được thiến lập sẵn với các thiết bị hỗ trợ có thể phản hồi lại cho bạn biết chuyển động cuối cùng trong căn nhà của bạn là khi nào và ở đâu. Kèm theo đó là những tác vụ điều khiển điều hoà, hệ thống đèn, rèm cửa hay những thiết bị Smart Home khác mà bạn thiết lập từ ban đầu. Thời điểm hiện tại, hệ thống MBUX trên Mercedes-Benz đã hỗ trợ nhiều thiết bị từ các nhà cung cấp lớn, Mercedes-Benz nhấn mạnh hai đối tác lớn đã ký kết với họ là Bosch Smart home và Samsung SmartThings, và hiện tại Mercedes vẫn đang tiến hành làm việc với nhiều những nhà cung cấp thiết bị Smart Home khác.

Music streaming


5363203_mercedes-benz_c-class_hoan_toan_moi_ra_mat_tinhte-34.jpg
Tiếp tục là một tiện ích trong hệ thống MBUX, sự ra đời của những tiện ích này sẽ thay đổi thói quen của người sử dụng, sẽ không cần phụ thuộc nhiều vào thiết bị di động cầm tay nữa. Sẽ không cần phụ thuộc vào nguồn phát nhạc hay bản đồ từ điện thoại, mặc định nền tảng dẫn đường trên những chiếc xe cao cấp đã tốt từ lâu (còn tuỳ quốc gia), và giờ đây hệ thống giải trí tiếp tục được cập nhật khả năng chơi nhạc Online với nhiều nhà cung cấp. Và tất nhiên, bạn có thể "ngẫu hứng" tìm kiếm hoặc phát bài nhạc của bạn nhờ vào trợ lý ảo mặc định trên xem (tất nhiên là có kết nối mạng).

Quảng cáo



Bảo mật vân tay


Do hệ thống MBUX được thiết kế như một nền tảng độc lập, đồng bộ, sao lưu và có thể hoạt động độc lập thay thế điện thoại, từ những email, lịch làm việc, ghi chú, hoá đơn và thông tin thanh toán online (dịch vụ Mercedes me)... Nên một hệ thống bảo mật cao là cần thiết, Mercedes-Benz đã sử dụng cảm biến vân tay để làm việc này. Bên cạnh lợi ích bảo mật, từ dấu vân tay mà chiếc xe cũng có thể nhận diện được người điều khiển chiếc xe là ai, để từ đó có thể tự động thiết lập cài đặt yêu thích của cá nhân người lái xe đó, từ mức âm lượng, ánh sáng nội thất, chỉnh ghế-gương hay danh sách nhạc yêu thích.

Cập nhật phần mềm OTA


Nếu như mình không nhớ nhầm thì từ sau 2013, nhiều nhà sản xuất xe ô tô đã liên kết chặt chẽ với các nhà mạng địa phương để cung cấp Data cho chiếc xe, thời điểm ban đầu chúng phục vụ cho những lợi ích cơ bản như làm điểm phát wifi, truy cập tin tức (Twitter là chủ yếu), cập nhật thời tiết hay dẫn đường... Và hiện tại, dịch vụ Data tiếp tục được ứng dụng nhiều hơn trên nền tảng MBUX, bao gồm cả việc cập nhật phần mềm cho chiếc xe nhờ vào khả năng kết nối dữ liệu mạng và bảo mật mã hoá đầu cuối.

Hệ thống đèn chiếu sáng Digital Light


5176211_cong_nghe_den_chieu_sang_digital_light_hoat_dong_the_nao_xe_tinhte-3-2.jpg
Khá bất ngờ với công nghệ đèn chiếu sáng hiện đại bậc nhất thời điểm hiện tại trong thế giới xe ô tô vừa được giới thiệu trên Mercedes-Benz S-Class và Audi e-Tron Sport Back cách đây không lâu thì giờ đây những chiếc xe gần như phổ thông nhất của Mercedes-Benz là C-Class cũng được trang bị dưới dạng Option.

Công nghệ đèn Digital Light của Mercedes-Benz sẽ không còn chạy đua về cự ly chiếu sáng được bao xa nữa, giờ đây công nghệ tập trung vào sự thông minh, chích xác và tốc độ phản ứng cao trong điều kiện vận hành thực tế.

Quảng cáo



5176236_cong_nghe_den_chieu_sang_digital_light_hoat_dong_the_nao_xe_tinhte-1-3.jpg
Cơ cấu với 1 mô-đun bao gồm đèn LED mỗi bên đèn pha làm nguồn chiếu sáng chính, luồng ánh sàng này được khúc xạ và định hướng bởi 1,3 triệu tấm gương siêu nhỏ, mỗi tấm gương với 1 luồng ánh sáng tương đương 1 pixel, tổng cộng hai bên đèn chiếu sáng sẽ giống như một hệ thống máy chiếu điện tử có độ phân giải trên 2,6 triệu Pixel.

5176212_cong_nghe_den_chieu_sang_digital_light_hoat_dong_the_nao_xe_tinhte-2-2.jpg
Hệ thống hoạt động được được còn phụ thuộc vào một tổ hợp nhiều các thiết bị phụ trợ khác, đặc biệt là các máy tính xử lý dữ liệu rất mạnh mẽ, chúng nhận tín hiệu từ những camera, cảm biến, bản đồ kỹ thuật số để từ đó sẽ quyết định chùm tia chiếu sáng cho bộ đèn, tốc độ phản ứng để thay đổi chùm ánh sáng tính bằng Mili giây. Và tất nhiên, ngoài khả năng có thể chiếu sáng một vùng rất rộng nhưng không làm chói mắt phương tiện ngược chiều ra thì chúng còn như một máy chiếu, hiển thị được những thông tin hỗ trợ ví dụ như những bảng chỉ dẫn, điều kiện thời tiết thời gian thực hay là mũi tên chỉ đường khi kết hợp với hệ thống dẫn đường.

Động cơ tăng áp tích hợp máy phát khởi động ISG thế hệ 2


mercedes-benz_c-class_hoàn_toàn_mới_ra_mắt_tinhte-1-3.jpg
Mercedes-Benz và Audi là hai thương hiệu từ nước Đức được xem là tiên phong khi sử dụng công nghệ tích hợp máy phát khởi động (bộ đề và máy phát điện) chung làm một, và BMW mới đây cũng đã giới thiệu công nghệ này trên những mẫu xe 4 Series thế hệ G22 ra mắt năm 2020 vừa qua. Hệ thống này không những tiết kiệm được không gian, giảm được trọng lượng mà chúng còn góp phần trong việc tiết kiệm nhiên liệu và bổ sung sức mạnh cho động cơ ở dài vòng tua thấp, thời điểm mà hệ thống turbo chưa phát huy được hiệu quả tối ưu.

Và với thế hệ thứ hai của hệ thống máy phát khởi động ISG (Integrated Starter Generator) Mercedes-Benz đã tiến xa hơn khi không còn thiết kế hệ thống này là một mô-đun rời kết nối truyền động với động cơ thông qua dây đai nữa, giờ đây chúng được tích hợp trực tiếp ở đầu ra của trục cơ - trục truyền động với hộp số và nằm ở vị trí trung gian - trước hệ thống biến mô của hộp số.

5363210_mercedes-benz_c-class_hoan_toan_moi_ra_mat_tinhte-25.jpg
Nhờ vào cấu trúc vật lý thay đổi cộng với thuật toán mới trên nền tảng điện 48V, hệ thống mới hoạt động trở nên mượt mà và êm ái rất nhiều so với thế cũ. Những lợi ích có thể nhìn thấy ngay với hệ thống này như: hỗ trợ gia tốc cho xe hoạt động khi thả trôi không tăng tốc - không lên dốc, đề khởi động động cơ cực kỳ êm ái, dù đứng gần cũng không có tiếng động hay rung động cho đến khi xe nổ máy, tính năng Auto Start Stop hoạt động cũng trở nên mượt mà hơn nhờ cấu trúc vật lý và thuật toán mới của hệ thống ISG thế hệ thứ 2.

Bên cạnh khả năng thu hồi năng lượng mỗi khi phanh để gia tăng khả năng tiết kiệm nhiệm liệu, hệ thống ISG còn hỗ trợ đắc lực cho công suất và mô-men xoắn cho động cơ ở dải vòng tua thấp, thời điểm mà hệ thống Turbo chưa hoạt động tối ưu. Hiệu quả có được đó là mức công suất và mô-men xoắn mới của cả hai thế hệ động cơ 1.5L và 2.0L trên C-Class đều rất ấn tượng, đặc biệt là trên phiên bản C200 với động cơ 1.5L mới sản sinh mức công suất 204 mã lực (150kW), trong khi thế hệ động cơ tăng áp cuộn đôi dung tích 2.0L cũ chỉ đạt 184 mã lực (135kW).

5363199_mercedes-benz_c-class_hoan_toan_moi_ra_mat_tinhte-38.jpg
Chủ quan mà nói, Mercedes-Class thế hệ hoàn toàn mới W206 xứng đáng được coi là chiếc xe có trang bị hiện đại bậc nhất trong phân khúc và đặc biệt hơn khi so với 2 người đồng hương luôn theo đuổi nhau là Audi và BMW. Nếu như theo chu kỳ nâng cấp sản phẩm truyền thống thì 1 năm nữa Audi sẽ cho ra mắt chiếc A4 thế hệ hoàn toàn mới, và BMW cần đến năm 2024 mới cho ra mắt những chiếc 3 Series thế hệ hoàn toàn mới.

Mercedes-Benz C-Class W206 hoàn toàn mới chưa công bố mức giá bán, nhưng chúng sẽ bắt đầu mở đặt hàng từ tháng 3 năm nay. Những chiếc C180 và C200 sẽ được giao đến đại lý ở thị trường Châu Âu vào mùa hè năm nay, những chiếc C300 sẽ đến Mỹ vào đầu năm 2022, việc tiếp theo có lẽ là đợi xem những phản hồi thực tế từ khách hàng, từ doanh số bán hàng thực tế. Dự kiến trong năm nay tại thị trường Việt Nam chúng ta sẽ đón những chiếc Mercedes-Benz E-Class W213 Facelift 2020 và sau đó là những Mercedes-Benz S-Class hoàn toàn mới vừa ra mắt không lâu, còn những chiếc C-Class W206 này có thể sẽ cần đến năm 2022.

Xem thêm:

Nguồn tổng hợp từ: Daimler
79 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quá tuyệt vời cho đội Mercedes
Đang ráng chơi Pi để kiếm 1 em
@Songquynh Mong là bạn có THU NHẬP, chứ đừng Đổ Bể là tiêu cmnl
@Songquynh Pi là thứ ngớ ngẩn trong hàng trăm loại tiền ảo.
Tôn Thái
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Sfvnthanh Không hiểu gì Pi nhưng vẫn ráng phát biểu.
@Khánh Hoàng 95 Nó là lừa đảo chứ tiền ảo gì
kungvn
CAO CẤP
4 năm
@Songquynh đồng blockchain không có source code ấy hả 😆
hadryan
TÍCH CỰC
4 năm
Về có bị cắt option ko
@hadryan "Option" là "tùy chọn", ngay từ cái nghĩa của từ cũng cho thấy là "option" chỉ có THÊM chứ không thể nào CẮT đi được. Mọi NSX đều sản xuất 1 chiếc xe base, ai muốn thêm cái gì thì bỏ thêm tiền vào, chứ không có ai làm cái xe full rồi bỏ bớt đi cả.
Nói chính xác phải là "xe ở VN có những option trên hay không" chứ không phải là "có bị cắt option ko".
@Nguyễn Anh Sĩ Đâu rồi thanh niên, đã thông suốt chưa?
@liebherrltm1200 Đọc lại comment
@Nguyễn Anh Sĩ Ông cmt cả đống đó mà toàn sai, nhờ ông copy lại để còn tranh luận tiếp nè.
Xịn xò !
Công nghệ xe hơi đức !
aloso88
TÍCH CỰC
4 năm
Kết quả đánh lái bánh sau + digital light
nội thất đẹp quá. Ốp cacbon đẹp
Đề từ luôn rồi 😁
rất thích những bài kiểu này, đọc ko thiếu 1 chữ 😆 tks mod.
khanhbis
ĐẠI BÀNG
4 năm
tất cả những cái mình mong đợi thì đã có ở con này rồi,

Chưa biết khi nào có tiền để lên đời 😔
Giờ là phải Bỏ Ống cho em nó thôi
quá đã 😁
thelord186
TÍCH CỰC
4 năm
Ráng cày xúc 1 em full opt về tận hưởng 😆
antonior
TÍCH CỰC
4 năm
Cái vụ ISG giống giống với bộ đề AGC trên các xe tay ga của Honda, vừa khởi động vừa dùng làm máy phát.
quá ngon 😁
@Mỹ.
TÍCH CỰC
4 năm
Đáng đồng tiền bát gạo ghê. 👍😁
tuantran203
ĐẠI BÀNG
4 năm
Quá đã cho đội của mer
ptdmobile
ĐẠI BÀNG
4 năm
Không hiểu tại sao những công nghệ an toàn cần thiết hàng đầu như: phanh tự động cảnh báo an toàn, mà bây giờ xe dứoi 1 tỷ đã trang bị hết, mấy chị nhà giầu đi mec toàn gây tai nạn, chán
@ptdmobile Mấy mẻ ấy toàn nhầm chân ga và phanh ko thôi áhihi
Eldimio
CAO CẤP
4 năm
@ptdmobile Phanh tự động chỉ kích hoạt khi bạn không làm gì, còn nhầm chân ga thì vẫn toang như thường nhé.
tayeutl
TÍCH CỰC
4 năm
Khi nào mới fix lỗi hết xăng chết máy
Giận
@tayeutl Bác mua điện xe fix được lỗi hết xăng chết máy nha. 😁

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019