Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Lựa chọn Duke 390 và Vespa GTS 300 SuperTech để đi phố: scooter vẫn hơn

MinhTriND
1/6/2023 7:7Phản hồi: 113
Lựa chọn Duke 390 và Vespa GTS 300 SuperTech để đi phố: scooter vẫn hơn
Nếu so về giá, cả 2 chiếc xe này đều trong tầm giá dưới 200 triệu lăn bánh, thuộc phân khúc xe 300-400cc. Tất nhiên, sẽ có ý kiến cho rằng thật khập khiễng nếu so sánh một chiếc xe côn tay và một chiếc tay ga. Nhưng rõ ràng nếu đang có tầm đấy tiền trong tay và chiếc nào anh em cũng cảm thấy thích, thì những chia sẻ của 1 người có dịp được sử dụng cả 2 chiếc cùng lúc như mình chắc cũng giúp anh em phần nào tham khảo được đâu là lựa chọn phù hợp cho bản thân.

GTS tăng tốc tốt hơn, thân xe vững khi thắng gấp


vespa-gts-tinhte-3.jpg

Anh em cần có kỹ năng tốt hơn nếu muốn tăng tốc nhanh hơn trên 1 chiếc xe mô tô côn tay so với 1 chiếc scooter có tương đương sức mạnh. Thời gian tăng tốc từ 0 lên 50 km/h trên Duke 390 chậm hơn GTS 300. Khi chạy tay ga, mình rất dễ để làm điều này, nhưng khi chạy 1 chiếc xe côn, dù nó có mạnh hơn về thông số kỹ thuật, nhưng việc tăng tốc cũng không nhanh bằng. Tất nhiên, điều này phụ thuộc vào kỹ năng chạy xe như đã nói.

kiem-soat-luc-keo-tinhte-5.jpg

Thứ 2 là chiếc GTS cũng tạo cho mình cảm giác tự tin hơn khi chạy nhanh, nhờ hệ thống phanh (thắng) hoạt động rất hiệu quả và đặc biệt là nhờ phuộc trước không quá mềm, thế nên khi cần phanh gấp thì thân xe vẫn đứng vững, ABS can thiệp cũng nhẹ nhàng chứ không quá gắt và tạo cảm giác sợ. Duke 390 trong khi đó cho mình cảm giác hơi lo lắng khi chạy ở tốc cao và khi phanh gấp cũng vậy.

Tiện lợi hơn, đỡ bóp côn


gts-supertech-vs-duke-390-tinhte-8.jpg

Việc đi một chiếc xe côn tay kiểu gì cũng sẽ bất tiện hơn bởi kết cấu của nó, so với 1 chiếc xe tay ga như GTS SuperTech. Vespa GTS SuperTech có thể đi kẹt xe thoải mái mà không ngại bóp côn mỏi tay (ngoại trừ việc nóng quạt hú hơi phiền xíu), có cốp dựng áo mưa, nón bảo hiểm và các vật dụng linh tinh khác, có thể chở bạn đi phía sau mà không ngại bị văng sình vào những ngày mưa, có chỗ móc bịch đồ ăn khi đi mua về,….Rõ ràng hôm nào mà anh em không sẵn sàng cho những khó khăn khi đi 1 chiếc xe

GTS điều khiển linh hoạt hơn


vespa-gts-tinhte-1.jpg

GTS có khối lượng nhẹ hơn, chiều cao yên thấp hơn và góc đánh lái rộng hơn giúp cho việc điều khiển và xoay sở xe trong các con hẻm dễ dàng hơn rất nhiều so với 1 chiếc mô tô. Mặc dù Duke 390 cũng là chiếc mô tô thuộc hàng nhẹ nhất hiện tại, nhưng chắn chắn là xoay sở nó, khi quay đầu, khi đi vào những hàng quán mà người ta bắt bạn phải chạy lên vỉa hẻ,…sẽ khó khăn hơn so với sử dụng xe Vespa. Mình có thể dễ dàng lách 1 chướng ngại vật trên đường

Mặt đồng hồ GTS có dẫn đường


gts-supertech-vs-duke-390-tinhte-5.jpg

Duke 390 cũng có mặt đồng hồ là màn hình TFT, nhưng tính năng hạn chế hơn. Mặt đồng hồ trên xe có thể kết nối được với điện thoại để nhận cuộc gọi hoặc điều khiển nhạc, nhưng thao tác tương đối phức tạp. Giao diện thừa thông tin khiến chúng ta khó quan sát, bị lỗi nóng và giật ở chế độ nền trắng và đi dưới trời nóng. Trong khi đó, màn hình của GTS SuperTech tỏ ra hữu ích hơn với khả năng dẫn đường, đồng thời cũng rất bền bỉ, sau 3 năm sử dụng mà vẫn vẹn nguyên, chưa 1 lần lỗi lầm.

Quảng cáo



gts-supertech-vs-duke-390-tinhte-9.jpg

Trong những ngày vừa rồi, luôn có 2 sự lựa chọn mỗi khi mình bước xuống hầm xe, nhưng rồi mình vẫn ưu tiên chọn GTS SuperTech để đi. Cũng có những hôm bỗng thèm cái cảm giác bóp côn vào số và nghe thấy âm thanh của tiếng máy, tiếng pô của chiếc Duke 390, nhưng với sự lười biếng hiện tại của bản thân và với tình hình thời tiết sáng nắng chiều mưa, động lực đó chưa đủ lớn để mình chọn đi Duke 390 ra đường. Vậy nên, ngoại trừ việc anh em rất thích chiếc xe mô tô, thì nếu chỉ được có 1 lựa chọn, chọn scooter vẫn hơn, đi phố thoải mái, đi đường trường cũng đủ sức mạnh.

gts-supertech-vs-duke-390-tinhte-3.jpg

Xem thêm:

113 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chắc chắn đi phố thì xe tay ga, scooter vẫn là lựa chọn tiện lợi nhất rồi!
@ides Còn đang giữ chiếc Wave từ năm 1996, để kho 5 năm, giờ mang ra đi ngon lành. Thấy bộ căm tút tát thêm như xe mới đời xưa
Ngồi lái ổn và ít hao xăng
Xe nhập Thái vẫn ngon hơn chiếc Wave đời này và giá trị vẫn cao hơn
@Nam Air Mình có cả Wave lẫn GTS, Wave RS mua năm 2007, GTS mua năm 2013. Đi GTS quen thỉnh thoảng xuống lái wave đúng là thiên đường rơi xuống mặt đất
honka
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@ides Vậy phải xem như cầu thế nào:
- k có cốp, k phải là vấn đề lớn, exciter vẫn k có cốp
- xe số thì có làm sao
- tui là nam, có nữ đâu mà lo chuyện đó
- bẩn thì xe nào cũng vậy
- k rõ sao k an toàn, an toàn hay k do người sd
- mỏi tay ???
ides
CAO CẤP
10 tháng
@honka M phản hồi theo ý kiến cá nhân
- không có cốp: b nói không phải là lớn nhưng nó là vấn đề. Với m nó là vấn đề lớn khi ngày nào cũng bỏ túi đồ thể thao vào đó. Không lo mất.
- xe số thì đi không thích bằng xe ga nếu đang so dòng phổ thôg. Mưa phải co chân, sợ dơ…
- bẩn là bẩn người. Không phải bẩn xe.
- không an toàn là rõ. Wave b còn nói gì nữa.
- mỏi chứ sao không b nhỉ? B đi đường ngắn rồi
đi phố tay ga khoẻ hơn ,nhưng tui chọn cở bánh lớn ,vì TP ngập nước ,lề cao hay gờ xe không leo được ,với lại bánh nhỏ bị bể bánh khó đẩy hơn rất nhiều ...Nên không ham kiểu Vespa như hình
@MinhHy Nguyen tại trên này mình không muốn nói tại sao xe vespa biến mất khỏi Saigon những năm 70-80-90 ,sau này chỉ có phong trào xe cổ hãng vespa mới quay lại Vn ,ông già tôi ..chui gầm xe tải khi chạy spring ,ông hết hồn về bán xe luôn
@anhcom67 Để Spring đến giờ thì vô giá
Tôi có chiếc PX 125 đời 2011 đập nguyên thùng, đi 7 năm bán lại 148tr vẫn có người mua
@anhcom67 Mình nói ông kia dìm hàng SH bạn ơi chứ về hạn chế Vespa ai nhìn cũng rõ mà.
@MinhHy Nguyen chiếc đó siêu hiếm rồi ,bánh xe xơ cua nằm bên phải nên xe cân bằng hơn,from gọn hơn vuông hơn
Cái quan trọng hàng đầu là giá bán lại ko được xem xét kỹ. Dưới 200M thì nó vô cùng tận lắm.
Đi phố ko j qua con Wave hết ..nhỏ gọn ..
Thấy mấy bạn nữ dắt hay xoay đít con Vespa là thấy tội họ, nó quá là nặng nề. Nhìn lại thì Sh Ab đi phố hay đi phượt vẫn là best nhất 😀
@Dragao_ct92 Vẫn luôn là bác này vô mấy bài xe máy bợ đít SH 🤣
@NobunagaOda Người ta nói đúng chứ bợ đít gì bro, rõ ràng Vespa đuôi xe cực nặng rất khó dắt trong bãi xe không gian hẹp dễ va quẹt trầy xước xấu xe.
blackbi
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Duke 390 đi phố ở saigon thì bao nóng 2 cái đùi, chạy cb300 còn may ra.
@blackbi PKL thì chạy đâu cũng nóng thôi bro, mùa thu đông chạy còn quá cái lò sưởi chứ chưa tính mùa hè
KAKALAS
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Bác cũng xài 2 chiếc: côn tay CB223 và Primavera rồi cho ra kết quả trái ngược nhé! Con PK nhỡ dù già cả vẫn cho cảm giác kiểm soát tốt hơn, tăng tốc không độ trễ và đặc biệt lúc muộn làm leo vỉa thì chấp 69 lần bất kỳ con scooters nào!
yamaha sirius fi mãi đỉnh!
Ndthien94
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@Lê Q Khánh Nhỏ gọn..linh hoạt.. giá cũng ok
nlht
TÍCH CỰC
10 tháng
So sánh kiểu này nó ko gọi là khập khiển mà nó khùng. Tầm tiền đó còn SH, liberty ?
Ko cùng hệ giá trị mang ra so sánh thì lấy cái gì làm hệ quy chiếu ?
@nlht Qtrong là “để đi phố” mà mang naked sport vào, lại còn so với scooter nữa mới hài😆)
@nlht mình chơi xe được 14 năm rồi lần đầu thấy có ông so sánh kiểu này, mà lại còn viết bài đăng lên trang nhất haha, dở người thật
@sapphire2142 Đặc quyền nó phải khác dân đen
Tay lái kém, cái xe 42 mã lực lại tăng tốc kém hơn cái xe 24 mã lực???? bỏ qua số 1 đi, vào số 2 sẵn, bóp côn, nổ máy - ga lên nhiều 1 chút, rồi vừa ga lên vừa nhả côn trong vòng 2 giây xem có lao đi như 1 mũi tên không?
@An Thành Võ Bắt đầu số 2 thôi, số 1 vừa chậm vừa gằn, chỉ dùng khi tải nặng mà dốc quanh co.
@Bạch Vân Đạo Nhân mấy cái thằng đi xe mà garanty từ số 2 đi ấy, một là ko có bi, 2 là đàn bà phụ nữ có tuổi ko biết đi xe, 3 là mấy thằng đầu đất. Số 1 vừa chậm vừa gằn =))))))))))))))) nghe là đã biết trẻ đú ko hiểu biết gì về xe pháo, tốt nhất là nên đi xe điện bê đê hoặc là có tiền thì đi ô tô, mà cái đầu này thì chưa chắc đã đi đc ô tô
@Bạch Vân Đạo Nhân Nếu cùng phân khối và thông số: chấp luôn côn tay 6 số có đá quýck shjft: thì xe ga nếu tinh chĩnh lại một chút thì nc đề ba đến 99kmh: vẫn ăng đứt bọn xe côn tay nhé bạn:
@Cyberboom500 Mày chắc đi cúp ghẻ 50 khối phân mới phải đi số 1 ga hết cỡ chán chê mới vào số 2 chứ gì? Đúng là tuổi trẻ chưa trải sự đời, chắc suốt ngày ôm cái điện thoại Tàu xem tiktok và youtube rồi tưởng thực tế nó giống như trong đó. Đi so sánh cái xe máy hơn 100 kg với cái ô tô hơn tấn thì giỏi rồi. Tao thì thử bắt đầu từ số 1 với bắt đầu từ số 2 cả trăm lần rồi.
đi phố 1 mình chill chill thì cup số 1, rất nhẹ nhàng
Đi phố thì làm gì có xe nào qua đc tay ga đâu, vận hành đơn giản, tính thực dụng cao, sạch sẽ.
Đi phố đó nay thấy Mio M3 125cc là sướng nhất, mỗi tội không có phanh ABS là chê chút thôi
Scooter vẫn là lựa chọn hàng đầu
Đi phố thì không con xe nào bằng scooter hết. Đơn giản, dễ đi lại có cốp.
Chiến thần đi phố thì scooter xứng đáng được gọi tên.
Scooter có cái cốp rộng quăng tùm lum thứ đồ vào khỏe hơn 😃.
lygjaquan
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Vẫn đang hóng ADV160 để đi phố + đi đường xa ☺️
abusalad
ĐẠI BÀNG
10 tháng
mấy con này to xác, ngồi lên chạy với dắt vô bãi cũng oải! Tui đi con mio ghẻ cafe phè phè, máy novou 2004 trên con xác nhỏ nên vọt, luồn lách các kiểu nhẹ người, khỏe re!
@abusalad Cũng đang kiến con này còn ngon ngon để tối đi phố nè bác. Mình đang chạy sh với ab mà từ sh xuống ab vẫn còn thấy ab nó chưa đc gọn cho lắm.
abusalad
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@chetdichoroi giờ xe nát thôi bạn, xe mình của nhỏ em đi cho lại nên máy móc còn ngon, cũng chỉ thay nồi với bi thôi
@abusalad mà nghe nói con này cũng uống xăng lắm hả bác?
abusalad
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@chetdichoroi Làm bxc ngon thì 40km à bạn, con nào máy xuống thì 25-30

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019