Camera giám sát Reoqoo

Camera giám sát Reoqoo


Dùng thử những tính năng mới trên iOS 17

Didu
6/6/2023 14:33Phản hồi: 88
Dùng thử những tính năng mới trên iOS 17
Mình vừa nâng cấp chiếc iPhone 14 Pro của mình lên iOS 17 Developer Beta và đây là những chia sẻ cá nhân mình về những thay đổi, tính năng mới ở trên iOS 17. Nhìn chung thì iOS 17 năm nay không có nhiều tính năng mới thú vị và độc đáo, chủ yếu là cá nhân hóa. Anh em có thể chờ cũng được vì không có nhiều cái hay ho.



Tin nhắn iMessage


Anh em nào dùng iMessage nhiều sẽ thấy những nâng cấp này là giá trị, mình thì ít dùng nhưng vẫn chia sẻ với mọi người. Đầu tiên là nút + ở khung gõ văn bản, nó được làm mới hoàn toàn, đẹp hơn và to hơn. Khi ấn vào dấu cộng này sẽ hiển thị ra loạt tùy chọn để chúng ta thêm vào tin nhắn, trong đó cái mới là stickers và checkin. Chúng ta có thể dùng hình chụp để tạo nhanh một sticker vui vẻ, thêm hiệu ứng và bộ lọc màu. Checkin là tính năng thông báo cho bạn bè, người thân biết về trạng thái, vị trí hiện tại của bạn cho người ta an tâm.

ios_17_tinhte_didu-4.jpg

iMessage bây giờ cũng cho phép chúng ta vuốt qua phải (swipe) để reply, một cách thức rất tiện và tự nhiên nhưng bây giờ thì dịch vụ mới có.

Standby Mode


6455893_tinhte_standby_ios_17_3.jpg

Mình có thử thì thấy khá hay, nói chung thì đây là chế độ hiển thị bổ sung, tận dụng màn hình iPhone lúc dư thừa để hiển thị thời gian, hình ảnh, thời tiết khi làm việc, khi đi ngủ. Mình sử dụng một màn hình thông minh nhỏ cỡ điện thoại đặt đầu giường để ban đêm khi tỉnh giấc biết thời gian nhưng với Standby Mode thì mình có thể bỏ cái màn hình đó đi rồi.

Cá nhân hóa


ios_17_tinhte_didu-3.jpg

iOS 17 cho chúng ta cá nhân hóa rất nhiều, thể hiện cái tôi nhiều hơn. Với danh bạ, chúng ta có thể tạo một thông tin danh bạ rất đẹp với hình ảnh và các trang trí bằng văn bản. Khi có cuộc gọi đến, thay vì chỉ hiển thị tên thì giờ đây, iPhone sẽ hiển thị hình ảnh toàn màn hình.

AirDrop giờ đây không chỉ gửi file mà có thể gửi cả danh bạ, nếu hai người lạ gặp nhau, thay vì trao đổi số điện thoại kiểu truyền thống thì chỉ cần đưa hai iPhone lại gần nhau, hoặc Watch là thông tin danh bạ sẽ được trao đổi.

Tương tác với widget


ios_17_tinhte_didu-2.jpg

Quảng cáo



Cái này đã được nói tới trong các tin đồn, bây giờ chúng ta có thể tương tác với widget thay vì chỉ quan sát nó. Ví dụ với Apple Music, mình có thể bấm nút play để chơi nhạc ngay tại widget đó thay vì phải mở ứng dụng. Hiện tại mới chỉ có một vài app gốc tận dụng được, trong tương lai sẽ là các app bên thứ 3 nữa.

Bàn phím đoán từ


Tính năng này mình thử thì mới chỉ dùng được khi gõ tiếng Anh, gõ tiếng Việt chưa hỗ trợ. Bàn phím iPhone đã có đoán từ rồi nhưng cái mới này thông minh và tiện hơn, đại loại là khi chúng ta bắt đầu gõ những từ nào quen thuộc thì máy sẽ hiển thị luôn toàn bộ từ đó để chúng ta bấm phím cách để hoàn thành. (Ví dụ gõ iPh thì máy sẽ hiển thị luôn là iPhone)

Gọi Siri không cần Hey


Cái này Alexa của Amazon đã có từ lâu, chúng ta không cần Hey hay OK mỗi khi gọi Siri nữa. Chỉ cần gọi Siri là cô trợ lý ảo sẽ xuất hiện. Trải nghiệm của mình thì thấy tốc độ vẫn còn chậm, đôi khi gọi không nhận. Trong khi trước đây mình gọi Hey Siri thì nhận rất nhanh và chính xác.

Các tính năng khác


ios_17_tinhte_didu-5.jpg

Quảng cáo


Ngoài ra, iOS 17 có thêm hình nền kính vạn hoa, Safari có duyệt web riêng tư được bảo vệ bởi Face ID (hoặc Touch ID) và một số những thay đổi rất nhỏ về mặt giao diện.

Hiện tại, mình thấy iPhone 14 Pro của mình hoạt động ổn định, ít lỗi và không bị crash. Tuy nhiên một số tính năng mới như crossfade trong Music, Journal, NameDrop chưa sử dụng được (hoặc bị lỗi). Máy cũng không nóng, không hao pin, mình chỉ bị một vài app lỗi bàn phím mà thôi.

ios_17_tinhte_didu-1.jpg

Tổng hợp sự kiện WWDC23: Cuối cùng cũng có One More Thing!

WWDC23 đã chính thức diễn ra, Apple đã mang đến nhiều nâng cấp mới về phần cứng và phần mềm cho hệ sinh thái của mình. Chúng ta có MacBook Air 15" chip M2, Mac Studio với tuỳ chọn chip M2 Ultra, Mac Pro mạnh “dã man”, iOS 17, iPadOS 17, MacOS Sonoma…
tinhte.vn


Hãy dùng tính năng "Khoảng cách màn hình" trên iOS 17 để bảo vệ mắt các bạn và con cái

Trên iOS và iPadOS 17 mà Apple vừa giới thiệu có một tính năng bảo vệ sức khoẻ mới mình thấy rất hay đó là “Khoảng cách màn hình” (tiếng Anh là Screen Distance). Anh em lưu ý tính năng này chỉ khả dụng với các iPhone và iPad được trang bị cụm FaceID.
tinhte.vn


Các sản phẩm Apple ra mắt tại WWDC23 đêm qua:


Đánh giá hệ điều hành iOS 17

iOS 17 tiếp tục là sự hoàn thiện của iOS 16 mà Apple phát hành năm trước. Không có nhiều thay đổi lớn về giao diện, iOS 17 chỉ thêm vào những tính năng vui vẻ và đem lại trải nghiệm mới. iOS 17 cho thấy sự trưởng thành của hệ điều hành cho iPhone…
tinhte.vn
88 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chẳng có 1 tính năng nào mà cảm thấy háo hức để lên thử trải nghiệm, sau này có ra bản chính thức chắc t cũng sẽ không lên không khác gì ios 16
@Baby-shark mình thường lên ngay khi có update mới mà dư này chắc đợi dăm bản update chính thức ổn định r mới lên
Càng ngày càng thấy không háo hức các bản cập nhật mới nữa. Không có gì quá ấn tượng
tyy189
ĐẠI BÀNG
một năm
@Chameleon. Giống Android ý, bản mới cũng ko khác gì
@Chameleon. bão hòa, chả có gì mới để thêm ý, mấy năm nay coi WWDC toàn ngủ gục
@ngothanhtai mình thì ngủ luôn chả háo hức xem, qua hôm sau mở lên đọc tin tức
@Chameleon. Mang tiếng bản cập nhật lớn mà tính năng thì chưa thấy có gì thú vị và hữu ích cả. Chán thật.
@Chameleon. vì dư địa để có những thứ đột phá không còn nhiều. bão hòa quá rồi. những cái mày mò vọc vạch trên dt di động không còn như xưa.
rồi nâng cấp chấn động chưa
Update tới khi ra ip15 thì con ip14 chậm rì lag thay ip mới luôn là vừa, ios nguyên bản kèm khi máy mới ra mắt là chân ái
resetct
ĐẠI BÀNG
một năm
@hoangvycdnl8 Chuẩn, càng update càng lag, càng bị bóp hiệu năng
3d8x
ĐẠI BÀNG
một năm
@BountyHunter2799 Hao pin và chậm hơn thôi cứ bản 16.5 ổn định nhất bạn ah
@resetct Nói nhỏ thôi không ông kia lại bảo dân nhà quê xài 14 promax
resetct
ĐẠI BÀNG
một năm
@hoangvycdnl8 Mình nói thật luôn b ơi =))
Mình ko dùng bất cứ tính năng nào trong này
Phải nói là những tính năng hết sức cần thiết và hay ho cho ng dùng. Bên Android sẽ phải thèm khát 😁
nào 17.5 thì lên
tính năng hiển thị full màn khi gọi đến ko biết hỗ trợ app khác ko. Chứ lâu rồi mỗi sale với lừa đảo gọi cho mình bằng sdt, chứ bạn bè toàn gọi bằng mess 😁 . Nên với mình tính năng đó cực kì thừa thãi :D .
@megatroll mình chỉ thắc mắc nếu ko cài đặt hình ảnh ngta ta trong danh bạ thì làm sao khi ngta gọi tới nó hiện hình được!?
hôm qua có còm hỏi trong face a hiệp thì có ku kia nói ko cần cài ai gọi tới nó tự hiện hình người đó 🤣😅🤣🤣
tyy189
ĐẠI BÀNG
một năm
@megatroll Ngày từ đâu gọi đến đã là full màn rồi. Giờ có cả chế độ thu nhỏ thông báo cuộc gọi đến nữa
@megatroll có share API Call Kit cho dev mà, sau này nhiều app update thôi
@văn thành tr Chỉ những người dùng ios 17 với nhau mới được.
Toàn tính năng củ chuối hâhhaa
Xài thử chức năng auto-correction mới trên bàn phím chưa ah ?!
@hoangphi1650 Mình gõ thử, nhưng thấy tiếng Anh thì tàm tạm. Tiếng Việt vẫn lởm
@wenquan Uh cũng nghi chỉ hỗ trợ English thôi chứ Đông lào vẫn bị bỏ xó, có mấy từ auto correction tự viết hoa chữ cái đầu tiên hoài ko hiểu 😁

Chỉ mong nó đoán biết dc từ mình sẽ gõ như thế cho lần tiếp theo thôi
linhrock
ĐẠI BÀNG
một năm
like vì chủ thớt nghe PinkFloyd 👏
trông chờ dual app để dùng mà chờ mãi chờ mãi
@guoming1987 K có đâu =))
@guoming1987 Lên GG cách dùng 2 zalo các thứ ra nhiều cách mà hơi phức tạp niếu cần thiết có thể thử.
Dual áp chắc chỉ có thằng xiaomi mặc định có và làm tốt
về phần hình ảnh khi anh gọi cho ngta thì nó hiện hình anh hay sao anh? hoặc ngta gọi cho anh thì sẽ hiện hình ngta dù anh ko cái đặt gì!?
@văn thành tr Xem trên youtube thấy hình như hình của mình set cho số của mình. Khi mình gọi người bên kia sẽ hiện hình của mình tự set, và đương nhiên hai bên đều dùng ios 17 trở lên. Xem demo vậy đó không biết đúng không mình đợi beta 3 mới lên.
Verified
ĐẠI BÀNG
một năm
@văn thành tr Có chọn hình ảnh trong cày đặt, mình có thể chọn hình đại diện bất cứ hình nào mình muốn. Và có 2 tuỳ chọn. 1 là tất cả ai cũng có thể thấy, 2 là chỉ những người trong danh bạ
chưa thấy có gì đáng phải lên
mynkp
TÍCH CỰC
một năm
anh em nào có dự định lên thì lưu ý xem app bank có bị crash không nha (kinh nghiệm từ các lần lên beta trước của mình 😁)
@mynkp Mình xài vcb,acb,momo,zalopay vẫn chạy ngon
@mynkp Hhahha đợt ios16 báo lỗi vẫn sợ kkkkkkkkkkkk
mynkp
TÍCH CỰC
một năm
@Nha.tranthanh sợ chứ bác, mình downgrade về ios cũ vẫn bị văng. Chỉ có cách cài lại từ đầu, xui xẻo là mình lại bị lỗi bản sao lưu ios cũ. Nên thôi không nghịch nữa 😁
chờ bản chính thức thôi. không háo hức như lúc ra iOS 16
Hay lam
cái hình demo Standby Mode sao lại pts xóa mất cái đảo tăng động thế kia, lươn lẹo quá
người giàu không dùng ốp là đây 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019